Nhắn tin so với gọi điện - Khách hàng thích gì hơn?

  • Người khởi tạo top123
  • Ngày gửi
T

top123

Guest
Nhắn tin so với gọi điện - Khách hàng thích gì hơn?

Thay vì bắt bạn đoán, tôi sẽ cho bạn câu trả lời cho cuộc tranh luận lâu dài về việc nhắn tin so với gọi điện. Nhắn tin là lựa chọn rõ ràng khi gửi tin nhắn hàng loạt nhưng các cuộc gọi sẽ thân mật hơn vì vậy tốt nhất bạn nên chọn chúng khi bạn nhắm mục tiêu cá nhân, đặc biệt là trong tình huống nhạy cảm với thời gian. TOP SMS

# 1. Mời quảng cáo

Điều này là khá rõ ràng. Mặc dù các doanh nghiệp có quyền truy cập vào các thuật toán phần mềm cho phép họ thực hiện cuộc gọi tự động tới hàng ngàn khách hàng cùng một lúc, hơn 50% khách hàng thích nhắn tin hơn gọi điện. Tại sao? Bởi vì họ có thể đọc nó một cách thuận tiện. Nếu văn bản có liên quan đến họ, họ sẽ mở nó và lấy thông tin chi tiết từ trang web hoặc số liên lạc của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, các cuộc gọi điện thoại đưa sự lựa chọn này ra khỏi họ.

Họ bị buộc phải nghe quảng cáo; Thêm vào đó, họ không thể trực tiếp hành động. Các văn bản bao gồm các siêu liên kết hướng chúng đến chi tiết trong khi các cuộc gọi chậm hơn với lời kêu gọi hành động phức tạp hơn.

Một lý do khác là các văn bản không gây rối.

Gọi cho khách hàng ngoài giờ hành chính có vẻ rất không chuyên nghiệp, ngay cả khi nó được tự động hóa, trong khi văn bản là cách hoàn hảo để thông báo cho khách hàng của bạn về việc bán hàng trực tuyến vào nửa đêm chỉ một giờ trước khi nó diễn ra.

# 2. Trường hợp khẩn cấp

Thực tế là các cuộc gọi gây rối cũng có thể có lợi cho doanh nghiệp của bạn.

Các công ty xử lý thông tin nhạy cảm, sản phẩm và dịch vụ cần phải chọn các cuộc gọi là lựa chọn ưu tiên của phương tiện khi cảnh báo cho khách hàng của họ. Giả sử một khoản rút tiền lớn đã được thực hiện từ tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Các ngân hàng sử dụng phần mềm thông báo cho họ nếu việc rút tiền vượt quá một số tiền nhất định đã được thực hiện. Trong trường hợp như vậy, một cảnh báo được gửi đến máy chủ của họ để những đại diện khách hàng đó có thể xác nhận hoạt động từ chủ tài khoản.

# 3. Thông báo và cập nhật

Nói chung, khách hàng của bạn thích nhắn tin hơn khi có thông tin ít khẩn cấp hơn vì SMS nhanh hơn và thuận tiện hơn các cuộc gọi, đó chính là lý do tại sao các nhà phát triển phần mềm đã tích hợp nó với các ứng dụng khác.

#4. Các cuộc hẹn

Không có gì đáng ngạc nhiên khi 71% khách hàng thích các doanh nghiệp liên hệ với họ qua văn bản hoặc email hơn là các cuộc gọi.

Với cuộc sống bận rộn, bận rộn mà chúng tôi hướng đến, người tiêu dùng không còn thời gian dành cho các cuộc gọi, vì trung bình một cuộc gọi sử dụng hết 2 phút thời gian của họ trong khi nhắn tin chỉ mất vài giây.

# 5. Hỗ trợ khách hàng

Một điều khác bạn cần tập trung vào trong các tình huống nhất định là đối tượng mục tiêu của bạn. Đôi khi, phương tiện giao tiếp phù hợp phụ thuộc hoàn toàn vào nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ, Baby Boomers sẽ thoải mái hơn rất nhiều với bộ phận hỗ trợ khách hàng qua điện thoại trong khi các thế hệ thiên niên kỷ lại thấy phiền toái.

# 6. Tương tác với nhân viên

Có rất nhiều doanh nghiệp những ngày này cung cấp giờ làm việc linh hoạt và ở nhà làm việc cho nhân viên của họ. Điều này chỉ có thể do số lượng kênh liên lạc tồn tại cho phép các nhà quản lý liên hệ với cấp dưới của họ hầu như. Trong trường hợp này, rõ ràng là các cuộc gọi không còn phù hợp cho mục đích này. Trong một thập kỷ, nhân viên sẽ gọi cho người giám sát của họ để thông báo cho họ rằng họ sẽ không làm việc vào ngày hôm đó, hôm nay họ chỉ cần nhắn tin. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp có các nhóm làm việc bằng tin nhắn văn bản chính thức và không chính thức cho phép nhân viên tương tác với nhau, điều này rất hữu ích, đặc biệt khi có dự án liên bộ phận.

# 7. Nhắc nhở

Như tôi đã nói, hầu hết các thiên niên kỷ đều có lối sống bận rộn, điều đó có nghĩa là họ có thể hay quên. Một xu hướng mới đang đến và sắp tới là các doanh nghiệp nhắc nhở khách hàng về các cuộc hẹn của họ thay vì khách hàng phải lưu lại ngày tháng trên lịch của họ - bởi vì ai làm điều đó nữa, phải không? Đối với điều này, sử dụng cả cuộc gọi và văn bản là tối ưu - nhưng với việc nhắn tin, bạn có thêm lợi ích của việc giao tiếp ít tốn kém hơn.Tuy nhiên, điều cực kỳ quan trọng là sử dụng một trong hai và nhắc nhở khách hàng của bạn vì nhiều lần do danh sách chờ đợi lâu, khách hàng lên lịch các cuộc hẹn hàng tuần hoặc thậm chí vài tháng trước.

#số 8. Phản hồi

Một lần nữa, khi nói đến phản hồi, nó không nhất thiết phải nhắn tin so với gọi điện mà là cả hai được sử dụng liên tiếp.Tuy nhiên, tùy chọn đầu tiên nên nhắn tin. Bất cứ khi nào khách hàng thực hiện mua hàng từ bạn, hãy nhắn tin cho họ để phản hồi về trải nghiệm của họ.

Bạn sẽ nhận thấy rằng những khách hàng không hài lòng sẵn sàng cung cấp phản hồi nhiều hơn so với những khách hàng có trải nghiệm thỏa đáng.

Phần kết luận

Tóm lại, nhắn tin sẽ thay thế các cuộc gọi như một phương thức liên lạc. Chỉ có một số trường hợp trong đó các cuộc gọi nhắn tin là lý do tại sao chế độ liên lạc vẫn đang được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, thật an toàn khi nói rằng khi những tiến bộ công nghệ tiếp tục được thực hiện, các cuộc gọi đang dần bắt đầu mờ dần vào quá khứ. Có rất nhiều kênh liên lạc khác nhau có sẵn - bao gồm tin nhắn thoại, cuộc gọi video, video trực tiếp và nhiều hơn nữa. Truy cập Website phanmemmarketing.vn
 
Top