Xin chào, tên tôi là Sameera và tôi là Chuyên gia Sản phẩm tại YouTube. Đối với nhiều người sáng tạo biến niềm đam mê của họ thành doanh thu là một khía cạnh quan trọng của nền tảng YouTube.
Tôi ở đây để giải thích cách quảng cáo hoạt động và gỡ một số huyền thoại đang trôi nổi ngoài kia. Có ba đối tượng chính khi nói đến kiếm tiền từ YouTube người xem, người sáng tạo và nhà quảng cáo.
Người tạo tạo đối tượng, nhà quảng cáo mua quảng cáo để tiếp cận đối tượng đó và người xem xem video của bạn với các quảng cáo có liên quan. Và sau đó bạn được trả tiền.
Hãy đi sâu vào vấn đề này sâu hơn một chút. Sau khi tham gia Chương trình đối tác YouTube bạn có thể bật quảng cáo trong YouTube Studio và kiếm tiền.
Chúng tôi khuyên bạn nên chọn tất cả các định dạng quảng cáo làm mặc định tải lên của mình để bạn có thể tối đa hóa loại quảng cáo được phân phát.
Tuy nhiên, bạn sẽ chắc chắn rằng bạn chỉ chọn video để phân phát quảng cáo tuân thủ Nguyên tắc thân thiện với nhà quảng cáo.
Nội dung thân thiện với nhà quảng cáo phù hợp với hầu hết khán giả và không có chủ đề nhạy cảm như thuốc, nội dung khêu gợi hoặc nội dung đáng ghét. Có nhiều ví dụ về nội dung không thân thiện với nhà quảng cáo vì vậy hãy xem hướng dẫn nội dung của chúng tôi liên kết trong mô tả để biết thêm thông tin.
Nội dung có nghĩa là cho khán giả trưởng thành hơn vẫn có thể kiếm tiền trên YouTube nhưng có thể bạn sẽ thấy doanh thu ít hơn từ quảng cáo. Và như một lời nhắc nhở, tất cả các video được tải lên YouTube phải tuân thủ Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi.
Khi bạn đã bật quảng cáo chúng sẽ được phục vụ trên tất cả các video đủ điều kiện của bạn và bạn sẽ kiếm được doanh thu từ việc này.
Quảng cáo hiển thị trên video của bạn được chọn tự động dựa trên nhiều yếu tố bao gồm những thứ như khán giả của bạn, siêu dữ liệu video và liệu nội dung có thân thiện với nhà quảng cáo hay không.
Tiếp theo, tôi sẽ cho bạn thấy các loại quảng cáo khác nhau có thể xuất hiện bên cạnh video của bạn.Một loại là quảng cáo hiển thị. Chúng xuất hiện ở bên phải của video tính năng và trên danh sách đề xuất video.
Một loại khác là quảng cáo lớp phủ, đó là quảng cáo bán trong suốt xuất hiện ở phần dưới 20% của video của bạn. Sau đó, chúng tôi có quảng cáo bội thu.
Đây là những quảng cáo không thể bỏ qua phải được xem trước khi video của bạn có thể được xem và kéo dài 6 giây hoặc ít hơn.
Các loại quảng cáo khác bao gồm quảng cáo video có thể bỏ qua và không thể bỏ qua và thẻ được tài trợ, hiển thị nội dung có thể liên quan đến video của bạn.
Và cũng có những quảng cáo giữa chừng, có thể được phục vụ trong nội dung dạng dài hơn.Doanh thu quảng cáo là một nguồn thu nhập lớn cho nhiều người sáng tạo.
Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể tạo video cộng hưởng với khán giả của bạn và phù hợp cho các nhà quảng cáo.Nếu bạn đã bật video để kiếm tiền nhưng không thấy quảng cáo trên đó hãy thử sử dụng trình khắc phục sự cố kiếm tiền từ video của chúng tôi.Và kiểm tra Học viện sáng tạo để tìm hiểu thêm.
Tôi ở đây để giải thích cách quảng cáo hoạt động và gỡ một số huyền thoại đang trôi nổi ngoài kia. Có ba đối tượng chính khi nói đến kiếm tiền từ YouTube người xem, người sáng tạo và nhà quảng cáo.
Các đối tượng trên youtube
Từ góc độ người xem
Chúng tôi muốn YouTube là nơi tốt nhất để tìm và thưởng thức nội dung giải trí.Người xem chính là người đem lại nguồn thu nhập cho đối tác và là người tiếp cận các chiến dịch quảng cáo của nhà quảng cáo/Từ góc độ người sáng tạo
Chúng tôi muốn YouTube là nền tảng tối ưu nơi bạn có thể sản xuất nội dung mà khán giả của bạn yêu thích và đối với những người chọn và đủ điều kiện, một cách để kiếm tiền cũng vậy.Bạn là người sáng tạo ra video để với mong muốn tạo sự kết nối giữa bạn với người xem, tạo dựng thương hiệu hay đơn giản bạn tạo video để kiếm tiền với nền tảng youtube.Từ góc độ nhà quảng cáo
Chúng tôi muốn cung cấp một môi trường an toàn để họ tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ với độ chính xác.Cụ thể các nhà quảng cáo sẽ tiếp cận được lượng khách hàng phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình đựa trên dữ liệu sở thích, quan tâm... của người xem mà Youtube thu thập đượcNgười tạo tạo đối tượng, nhà quảng cáo mua quảng cáo để tiếp cận đối tượng đó và người xem xem video của bạn với các quảng cáo có liên quan. Và sau đó bạn được trả tiền.
Hãy đi sâu vào vấn đề này sâu hơn một chút. Sau khi tham gia Chương trình đối tác YouTube bạn có thể bật quảng cáo trong YouTube Studio và kiếm tiền.
Chúng tôi khuyên bạn nên chọn tất cả các định dạng quảng cáo làm mặc định tải lên của mình để bạn có thể tối đa hóa loại quảng cáo được phân phát.
Tuy nhiên, bạn sẽ chắc chắn rằng bạn chỉ chọn video để phân phát quảng cáo tuân thủ Nguyên tắc thân thiện với nhà quảng cáo.
Nội dung thân thiện với nhà quảng cáo phù hợp với hầu hết khán giả và không có chủ đề nhạy cảm như thuốc, nội dung khêu gợi hoặc nội dung đáng ghét. Có nhiều ví dụ về nội dung không thân thiện với nhà quảng cáo vì vậy hãy xem hướng dẫn nội dung của chúng tôi liên kết trong mô tả để biết thêm thông tin.
Nội dung có nghĩa là cho khán giả trưởng thành hơn vẫn có thể kiếm tiền trên YouTube nhưng có thể bạn sẽ thấy doanh thu ít hơn từ quảng cáo. Và như một lời nhắc nhở, tất cả các video được tải lên YouTube phải tuân thủ Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi.
Khi bạn đã bật quảng cáo chúng sẽ được phục vụ trên tất cả các video đủ điều kiện của bạn và bạn sẽ kiếm được doanh thu từ việc này.
Quảng cáo hiển thị trên video của bạn được chọn tự động dựa trên nhiều yếu tố bao gồm những thứ như khán giả của bạn, siêu dữ liệu video và liệu nội dung có thân thiện với nhà quảng cáo hay không.
Các loại quảng cáo trên youtube
Display ads - Quảng cáo hiển thị hình ảnh
Tiếp theo, tôi sẽ cho bạn thấy các loại quảng cáo khác nhau có thể xuất hiện bên cạnh video của bạn.Một loại là quảng cáo hiển thị. Chúng xuất hiện ở bên phải của video tính năng và trên danh sách đề xuất video.
Overlay ads - Quảng cáo lớp phủ
Một loại khác là quảng cáo lớp phủ, đó là quảng cáo bán trong suốt xuất hiện ở phần dưới 20% của video của bạn. Sau đó, chúng tôi có quảng cáo bội thu.
Bumper ads - Quảng cáo video có thể bỏ qua
Đây là những quảng cáo không thể bỏ qua phải được xem trước khi video của bạn có thể được xem và kéo dài 6 giây hoặc ít hơn.
Các loại khác
Các loại quảng cáo khác bao gồm quảng cáo video có thể bỏ qua và không thể bỏ qua và thẻ được tài trợ, hiển thị nội dung có thể liên quan đến video của bạn.
Và cũng có những quảng cáo giữa chừng, có thể được phục vụ trong nội dung dạng dài hơn.Doanh thu quảng cáo là một nguồn thu nhập lớn cho nhiều người sáng tạo.
Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể tạo video cộng hưởng với khán giả của bạn và phù hợp cho các nhà quảng cáo.Nếu bạn đã bật video để kiếm tiền nhưng không thấy quảng cáo trên đó hãy thử sử dụng trình khắc phục sự cố kiếm tiền từ video của chúng tôi.Và kiểm tra Học viện sáng tạo để tìm hiểu thêm.
Nguồn Youtube