T
thoalam123
Guest
Ship60 cung cấp nền tảng giao hàng cho hàng trăm doanh nghiệp qua việc kết nối với nhu cầu với người có khả năng vận chuyển trên cùng tuyến đường. Từ đó rút ngắn thời gian giao hàng xuống còn 2 giơ, 6 giờ, và 24 giờ. Khách hàng của Ship60 là các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Lotte, Boxme, Vascara, Concung… Ship60 cũng là đối tác của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam VNPost cung cấp nền tảng công nghệ giúp giải quyết bài toán vận chuyển.
Đối với đối tác tài xế, Ship60 luôn mong muốn sẽ đem lại cho các anh em sự lựa chọn tốt nhất để kiếm thêm thu nhập. Và để cho anh em tài xế không còn cảm thấy hoang mang và dễ dàng sắp xếp hành trình của mình Ship60 gửi đến anh em quy trình cho 1 đơn hàng dịch vụ 6 giờ như sau :
QUY TRÌNH THU GOM HÀNG VỀ KHO
2 khung giờ tập kết hàng về kho :
QUY TRÌNH GIAO HÀNG
I. THU GOM THÀNH CÔNG: Sau khi đã kiểm tra đầy đủ thông tin
II. TIẾN HÀNH GIAO HÀNG:
Cập nhật đúng trạng thái đơn hàng:
a. Giao thành công: tại đó đơn hàng được giao tới người nhận mà không có vấn đề phát sinh. Tài xế cập nhật trạng thái GIAO THÀNH CÔNG tại điểm giao đó.
b. Điểm giao thất bại (không thành công): tại đó đơn hàng xảy ra các vấn đề không giao được cho người nhận. Tài xế cập nhật trạng thái GIAO THẤT BẠI tại điểm giao hàng và chọn đúng lý do. Trường hợp có vấn đề phát sinh liên quan tới việc Tài xế cập nhật sai lý do giao hàng, Tài xế phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Lưu ý : Khi giao hàng thành công, đề nghị khách hàng ký và ghi rõ họ tên trên ứng dụng. Đối với các đơn hàng không thu tiền( COD = 0), yêu cầu người nhận chụp hình CMND/ thẻ Căn cước công dân/ Bằng lái xe/ Số hộ ngay dưới thông tin người nhận hàng.
Cập nhật CHÍNH XÁC trạng thái các điểm giao, lý do giao hàng thất bại ở mỗi điểm giao khi chắc chắn đã hoàn thiện quá trình giao hàng.
III. KẾT THÚC HÀNH TRÌNH:
Đối với đối tác tài xế, Ship60 luôn mong muốn sẽ đem lại cho các anh em sự lựa chọn tốt nhất để kiếm thêm thu nhập. Và để cho anh em tài xế không còn cảm thấy hoang mang và dễ dàng sắp xếp hành trình của mình Ship60 gửi đến anh em quy trình cho 1 đơn hàng dịch vụ 6 giờ như sau :
QUY TRÌNH THU GOM HÀNG VỀ KHO
2 khung giờ tập kết hàng về kho :
Trước 12h00 | Trước 18h00 |
Cho những đơn gán app tài xế trước 10h00 | Cho những đơn gán app tài xế trước 16h00 |
QUY TRÌNH GIAO HÀNG
I. THU GOM THÀNH CÔNG: Sau khi đã kiểm tra đầy đủ thông tin
- Kiểm đếm số lượng, thông tin hàng hóa để đảm bảo sự đồng nhất giữa các thông tin mỗi đơn hàng trên ứng dụng.
- Kiểm tra sự nguyên vẹn của hàng hóa (trường hợp gói hàng móp méo, có dấu hiệu khác thường, báo ngay nhân viên kho)
- Sau đó, cập nhật THU GOM THÀNH CÔNG
II. TIẾN HÀNH GIAO HÀNG:
- Chủ động liên hệ trước với người nhận: Liên hệ tới khách trước 10 – 15 phút để xác nhận thời gian giao hàng và địa chỉ giao hàng chính xác. (Trường hợp KH không nghe máy, tài xế cần gọi tối thiểu 3 cuộc gọi tới người nhận và gửi tin nhắn xác nhận cho khách về việc đã cố gắng liên hệ giao hàng nhưng không được)
- Trong quá trình thực hiện đơn hàng: Thông báo chính xác số tiền cần thu của khách hàng. Thực hiện đúng theo thông tin phần ghi chú trên tờ hành trình với các trường hợp sau :
- Không cho xem hàng (hoặc Không ghi chú mặc định là không cho xem hàng): tuyệt đối không cho phép khách hàng xem trước khi thanh toán, ký nhận.
- Cho xem hàng, không cho thử hàng:Chỉ cho khách bóc ra xem hàng (tối đa 15 phút), tuyệt đối không cho phép thử hàng.
- Cho thử hàng:Cho phép khách hàng thử sản phẩm (tối đa 15 phút thử hàng).
Cập nhật đúng trạng thái đơn hàng:
a. Giao thành công: tại đó đơn hàng được giao tới người nhận mà không có vấn đề phát sinh. Tài xế cập nhật trạng thái GIAO THÀNH CÔNG tại điểm giao đó.
b. Điểm giao thất bại (không thành công): tại đó đơn hàng xảy ra các vấn đề không giao được cho người nhận. Tài xế cập nhật trạng thái GIAO THẤT BẠI tại điểm giao hàng và chọn đúng lý do. Trường hợp có vấn đề phát sinh liên quan tới việc Tài xế cập nhật sai lý do giao hàng, Tài xế phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Lưu ý : Khi giao hàng thành công, đề nghị khách hàng ký và ghi rõ họ tên trên ứng dụng. Đối với các đơn hàng không thu tiền( COD = 0), yêu cầu người nhận chụp hình CMND/ thẻ Căn cước công dân/ Bằng lái xe/ Số hộ ngay dưới thông tin người nhận hàng.
Cập nhật CHÍNH XÁC trạng thái các điểm giao, lý do giao hàng thất bại ở mỗi điểm giao khi chắc chắn đã hoàn thiện quá trình giao hàng.
III. KẾT THÚC HÀNH TRÌNH:
- Trước khi về kho kết thúc đơn hàng nên kiểm tra lại xem đủ các gói hàng không giao được, đủ chữ ký và quan trọng là thu đủ COD
- Đến khu vực giao trả hàng thất bại (cung cấp: Mã đơn hàng, Thông tin cá nhân,…cho nhân viên xử lý ).
- Kiểm tra tiền COD tương ứng với từng điểm giao thành công. Sau đó, tiến đến khu vực KẾ TOÁN để bàn giao tổng tiền đã thu (đối chiếu các thông tin trên CỘNG NỢ COD ở màn hình để đảm bảo không có sự sai sót).
Sửa lần cuối: