Anh em nào đang chạy dịch vụ GrabFood mà nếu chưa nắm được quy trình thực hiện đơn hàng từ lúc nhận đơn hàng cho đến lúc giao đồ ăn thì có thể xem bài viết hướng dẫn bên dưới đây của mình nhé.Một phần nữa là để anh em có thể biết được đơn hàng nào không phù hợp để hủy hoặc từ chối nhận.
Ngoài ra một điều rất quan trọng là anh em phải thực hiện đúng quy trình để nếu bị boom hàng, khách hàng không nhận thì có thể được Grab hòa lại tiền, chứ sai quy trình là Grab không đền bù.
Xem thêm: Cách được hoàn lại tiền đơn hàng GrabFood khi giao không thành công
Bước 1: Ở màn hình nhận cuốc xe GrabFood bạn sẽ thấy được các thông tin quan trọng bao gồm:
Bước 2: Sau khi bấm Chấp nhận chuyển xong bạn sẽ được chuyển sang màn hình Đặt đơn hiển thị đầy đủ thông tin món ăn và giá cước.Công việc của bạn bây giờ tiến hành làm theo các bước sau:
Bước 3: Sau khi xác nhận xong thông tin với khách hàng và nhà hàng anh em chạy tới quán ăn để tiến hành mua đồ ăn.Sau khi tới quán ăn anh em bấm
Sau khi đặt món xong nhà hàng bắt đầu làm thì anh em bấm trên màn hình rằng
Bước 4: Sau khi nhà hàng đã chế biến món ăn xong anh em nhận đồ ăn và tiến hành thanh toán sau đó anh em bấm trên màn hình ứng dụng
Sau đó anh em chọn biểu tượng chụp ảnh trên màn hình ứng dụng GrabDriver để chụp ảnh hóa đơn gửi lên hệ thống.Lưu ý hình ảnh hóa đơn phải hiện rõ món ăn và tổng giá tiền.
Bước 5: Anh em kiểm tra lại đơn hàng một lần nữa coi thức ăn với hóa đơn có trùng nhau không và giá tiền.
Bước 6: Anh em tiến hành đem đồ ăn giao cho khách hàng và khi tới nơi bấm
Vậy là bạn đã hoàn thành xong một đơn hàng GrabFood đúng quy trình rồi đó nhé, trong trường hợp tới nơi anh em không gọi được khách thì hãy thử gọi ít nhất 3 lần trong 10 phút khi không liên lạc được để được bồi hoàn từ Grab nhé.
Ngoài ra nếu có sự phát sinh khác như món ăn hết phải chuyển sang món khác có sự chênh lệch giá khiến giá ban đầu khác với giá bạn mua vậy nên khi đã bấm xong chữ
Lưu ý chỉ khi món ăn thay đổi gì đó mới bấm
Video hướng dẫn
Như vậy thì mình đã hướng dẫn toàn bộ quá trình thực hiện một đơn hàng của Grabfood từ lúc nhận đến lúc ra được khách hàng theo đúng chuẩn của grab để phòng trường hợp anh em bị boom hàng hoặc giao không thành công có thể được bồi hoàn tiền từ grab.
Chúc anh em sức khỏe và và nhận được nhiều đơn hàng.Nếu có ý kiến hay điều gì muốn chia sẽ anh em cứ tham gia diễn đàn techbike nhé, diễn đàn dành riêng cho anh em tài xế công nghệ ta.
Ngoài ra một điều rất quan trọng là anh em phải thực hiện đúng quy trình để nếu bị boom hàng, khách hàng không nhận thì có thể được Grab hòa lại tiền, chứ sai quy trình là Grab không đền bù.
Xem thêm: Cách được hoàn lại tiền đơn hàng GrabFood khi giao không thành công
Bước 1: Ở màn hình nhận cuốc xe GrabFood bạn sẽ thấy được các thông tin quan trọng bao gồm:
- Giá tiền cuốc xe
- Giá tiền thức ăn
- Địa chỉ giao
Chấp nhận
để bắt đầu nhận chuyến nhé.Bước 2: Sau khi bấm Chấp nhận chuyển xong bạn sẽ được chuyển sang màn hình Đặt đơn hiển thị đầy đủ thông tin món ăn và giá cước.Công việc của bạn bây giờ tiến hành làm theo các bước sau:
- Bấm vào biểu tượng gọi điện để gọi cho khác hàng xác nhận dịch vụ GrabFood, xác nhận món ăn và giá tiền.Bảo khách để ý màn hình điện thoại để tiện liên lạc.
- Gọi điện cho nhà hàng kiểm tra món ăn và giá coi còn không, nếu đơn hàng muộn thì nên gọi để có khi bị đóng cửa rồi (bước này có thể làm hoặc không).
Bước 3: Sau khi xác nhận xong thông tin với khách hàng và nhà hàng anh em chạy tới quán ăn để tiến hành mua đồ ăn.Sau khi tới quán ăn anh em bấm
Tôi đang ở nhà hàng
và sau đó đặt hàng theo đơn hàng hiển thị trên ứng dụng.Sau khi đặt món xong nhà hàng bắt đầu làm thì anh em bấm trên màn hình rằng
Tôi đã đăt hàng
và lúc này chờ nhà hàng làm thức ăn, khi bấm thao tác này khách hàng không thể hủy đơn hàng được nữa.
Tôi đã thanh toán
và nhận hóa đơn của nhà hàng.Sau đó anh em chọn biểu tượng chụp ảnh trên màn hình ứng dụng GrabDriver để chụp ảnh hóa đơn gửi lên hệ thống.Lưu ý hình ảnh hóa đơn phải hiện rõ món ăn và tổng giá tiền.
Bước 5: Anh em kiểm tra lại đơn hàng một lần nữa coi thức ăn với hóa đơn có trùng nhau không và giá tiền.
Bước 6: Anh em tiến hành đem đồ ăn giao cho khách hàng và khi tới nơi bấm
Tôi đã đến nơi
và tiến hành đưa thức ăn cho khách hàng kiểm tra, gửi lại biên lại cho khách rồi sau đó bấm Đã giao hàng
.
Ngoài ra nếu có sự phát sinh khác như món ăn hết phải chuyển sang món khác có sự chênh lệch giá khiến giá ban đầu khác với giá bạn mua vậy nên khi đã bấm xong chữ
Đã giao hàng
ở bước 6 thì anh em có thể sửa lại hóa đơn trên ứng dụng đúng với giá thực tế anh em mua và nếu khách có sử dụng khuyến mãi anh em phải trừ khuyến mãi ra nhé.Lưu ý chỉ khi món ăn thay đổi gì đó mới bấm
Sửa
hóa đơn thôi nhé anh emSố tiền cuối cùng nhận từ khách là ở mục Tổng cộng, tiền này đã trừ khuyến mãi (nếu có) rồi, anh em lưu ý chứ thu sai đó.Video hướng dẫn
Như vậy thì mình đã hướng dẫn toàn bộ quá trình thực hiện một đơn hàng của Grabfood từ lúc nhận đến lúc ra được khách hàng theo đúng chuẩn của grab để phòng trường hợp anh em bị boom hàng hoặc giao không thành công có thể được bồi hoàn tiền từ grab.
Chúc anh em sức khỏe và và nhận được nhiều đơn hàng.Nếu có ý kiến hay điều gì muốn chia sẽ anh em cứ tham gia diễn đàn techbike nhé, diễn đàn dành riêng cho anh em tài xế công nghệ ta.
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: