Quy trình thực hiện đơn hàng NowShip dành cho Shipper Now

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Ra mắt song song với dịch vụ NowMoto là NowShip dịch vụ giao hàng nội thành tương tự GrabExpress hay Go-Send...Nếu anh em chưa biết quy trình thực hiện đơn hàng NowShip như thế nào thì xem hướng dẫn bên dưới đây nhé.

4516

Bước 1 : Nhận đơn từ hệ thống

  • Sử dụng App Nowpartner
  • Vào phần lấy đơn Freepick, chọn “Tất cả” hoặc chọn “Ship” để nhận đơn Nowship
  • Thực hiện nhận đơn và xem thông tin đơn như đơn Now Food

Bước 2: Nhận hàng từ người gửi

  • Nhận hàng tại đúng địa chỉ trên đơn hàng (tại cửa hàng, shop online…)
  • Có trách nhiệm kiểm tra đơn hàng từ người gửi, có thể chụp ảnh lưu lại để đối chiếu khi cần nếu xảy ra rủi ro
  • Có quyền mở ra kiểm tra nếu cảm thấy nghi vấn hàng gửi
  • Có quyền từ chối giao hàng nếu mức thu hộ quá cao hoặc hàng gửi, người gửi có nghi vấn không an toàn
    Khi nhận hàng xong từ người gửi, chuyển trạng thái “Tôi đã nhận hàng

Bước 3: Giao hàng cho người nhận

  • Liên hệ với người nhận trước khi giao để xác nhận thông tin và địa chỉ
  • Giao hàng tận tay người nhận, tiến hành thu tiền theo trên App
  • Chuyển trạng thái “Hoàn thành” khi giao hàng thành công
Lưu ý: Đối với trường hợp khách hàng yêu cầu ứng COD bên ngoài trong mục User Note (Khách hàng ghi chú), Quý đối tác có quyền từ chối đơn hàng với lý do “Khách yêu cầu ứng tiền ngoài”. Nếu tin tưởng ứng tiền cho khách, công ty sẽ không chịu trách nhiệm khi có rủi ro phát sinh

Một số lưu ý

Lưu ý khi nhận hàng:
  • Trọng lượng mỗi chuyến đi không quá 20kg; và kích thước 3 chiều không quá 40 x 40 x 40 (cm
  • Không vận chuyển các mặt hàng cấm, không được sự cho phép của pháp luật.
  • Nếu số tiền vượt quá 500.000 đồng vui lòng báo về cho bộ phận Tổng đài/Điều phối để xác nhận lại đơn hàng
  • Chụp lại Chứng minh thư hoặc Căn cước công dân của người gửi nếu vận chuyển các đơn hàng có giá trị > 500.000đ (Nếu cảm thấy có nghỉ vấn)
  • Đối với trường hợp khách hàng yêu cầu ứng COD bên ngoài trong mục “User Note” (Khách hàng ghi chú), Quý đối tác có quyền từ chối đơn hàng với lý do “Khách yêu cầu ứng tiền ngoài”. Nếu tin tưởng ứng tiền cho khách, công ty sẽ không chịu trách nhiệm khi có rủi ro phát sinh.
Lưu ý khi thực hiện quy trình đơn Nowship:

  • Không chuyển trạng thái NHẬN ĐƠN – ĐÃ NHẬN HÀNG – HOÀN THÀNH tại cùng một địa điểm ( TH này được xem như có hành vi gian lận)
  • Tuyệt đối KHÔNG chuyển trạng thái trước khi hoàn thành bước theo quy trình (ví dụ: chuyển trạng thái “ĐÃ NHẬN HÀNG” trước khi nhận hàng từ người gửi hoặc chuyển “HOÀN THÀNH” trước khi giao hàng thành công cho người nhận)
  • Chuyển đúng trạng thái đơn hàng, tránh việc chuyển nhầm trạng thái gây sai lệch tiền đơn hàng giữa Công ty – Quán và Đối tác giao hàng.
  • Tuyệt đối không hỗ trợ ứng tiền ngoài đơn cho khách với bất kỳ lý do nào. Nếu khách yêu cầu, Đối tác lịch sự từ chối, mọi trường hợp tin tưởng và ứng tiền ngoài, Đối tác tự chịu trách nhiệm về phần tiền ứng.
  • Khi nhận hàng, Đối tác bắt buộc phải kiểm tra hàng để tránh giao nhầm hàng cấm. Nếu khách không cho phép kiểm tra hoặc nghi vấn món hàng, Đối tác có thể từ chối đơn hàng và Chat trực tiếp về BP Điều phối để được hỗ trợ xử lý.
  • Mọi trường hợp thực hiện sai quy trình và chuyển nhầm trạng thái, tùy theo mức độ nghiêm trọng, tần suất vi phạm, Công ty sẽ áp dụng hình thức xử lý theo quy định.

Để đảm bảo quyền lợi của chính mình, Quý đối tác vui lòng lưu ý những vấn đề trên. Mọi vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện đơn hàng Quý đối tác vui lòng Chat với CC của đơn hàng đó hoặc liên hệ Bộ phận Điều phối hỗ trợ thuộc khu vực vận hành.
  • Miền Bắc: 0948.535.665 hoặc Chat với Điều phối ngay trên APP
  • Miền Nam: 028.71099179 hoặc chat qua Facebook: m.me/hotrodoitacnowvnhcm
Xem thêm: Quy trình thực hiện đơn hàng NowMoto dành cho Shipper Now
 
Top