Mời anh em cùng xem con xe độ Raider cực chất với chi phí hàng trăm triệu đồng của biker miền tây chịu chơi. Xe lên đời về trang bị lẫn sức mạnh được biến đổi vượt bậc.
Không chỉ độ dàn áo, phần sức mạnh của xe cũng đã được độ lại giúp cho vận tốc xe có thể đạt được hơn 150 km/h. Tổng giá trị phụ kiện độ trên xe gần 100 triệu đồng. Suzuki Satria hay còn được biết đến với tên Suzuki Raider tại Việt Nam là mẫu xe có kiểu dáng nhỏ gọn kết hợp với sức mạnh từ động cơ 150 cc. Chiếc xe trong bài viết được chủ nhân độ lại, nâng cấp cả ngoại hình lẫn khả năng vận hành.
Ở phần đầu xe, chiếc xe sử dụng cùm phanh đến từ thương hiệu Brembo RCS 19 đi kèm với bình dầu Bonamici Racing, chỉ riêng hệ thống phanh đã hơn 8 triệu đồng. Phần nhựa ốp đầu đèn đã được thay thế bằng loại carbon được đặt từ nước ngoài.
Chủ nhân còn trang bị cho "chiến mã" của mình trợ lực ohlins cho tay lái dành cho mẫu xe Kawasaki ZX10R có thể tăng chỉnh mức nặng nhẹ khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. Trợ lực tay lái giúp cho xe đầm chắc hơn khi chạy với tốc độ cao, tránh tình trạng đầu xe bị rung lắc dẫn đến mất kiểm soát.
Cùm côn theo xe được thay thế bằng cùm côn CRG GP có thể tăng chỉnh xa gần. Tay côn sẽ tự động bật lên trong trường hợp bị ngã giúp hạn chế tối đa việc gãy tay côn. Cùm côn có giá 7,2 triệu đồng. Hệ thống khóa Smartkey được chủ nhân đặt thiết kế riêng. Hệ thống khóa Smartkey giúp người lái khởi động xe không cần cắm chìa khóa, mà chỉ cần mang theo remote trong người.
Xe được trang bị thêm cùm tăng tốc Domino giúp giảm hành trình dây ga xuống 1/3 so với cùm ga thông thường. Gù tay lái được thay thế bằng gù Brembo có kiểu dáng thon gọn. Toàn bộ ốc trên xe đều được thay thế bằng ốc titan làm cho xe thêm phần cá tính. Chi phí để thay toàn bộ ốc titan cho Suzuki Satria là 11,5 triệu đồng.
Ngoài việc độ dàn áo, chủ nhân cũng đã nâng cấp sức mạnh cho xe bằng cách thay thế lọc gió k&n 1280, bugi đánh lửa 360 độ, ECU RC Mini. Những thay đổi này giúp xe có thể đạt được vận tốc hơn 150 km/h. Bộ phận tiêu tốn của chủ nhân nhiều nhất là giảm xóc sau Nitron R3 với màu xanh da trời đặc trưng, phuộc có giá 23,5 triệu đồng. Nitron R3 cho phép người dùng tùy chỉnh độ nén lò xo (Preload) theo khối lượng người lái và độ hồi của giảm xóc (Rebound).
Cùm heo dầu sau vẫn được giữ nguyên nhưng dây dẫn dầu đã được thay bằng dây kim loại của hãng Earl's. Dây dầu kim loại cho lực thắng tốt hơn và không bị mất lực phanh khi đạp phanh liên tục. Ống xả Over Racing dành cho mẫu xe Honda MSX đã được chủ nhân trang bị cho chiếc Suzuki Satria của mình. Đi kèm với ống xả là phần cổ được làm từ chất liệu titan có màu tím đặc trưng.
Chủ nhân xe cho biết anh mất 5 tháng để hoàn thành bản độ này với chi phí gần 100 triệu đồng, gấp đôi giá trị của xe. Suzuki Satria nhập khẩu từ Indonesia có giá bán khoảng 52 triệu đồng.
Không chỉ độ dàn áo, phần sức mạnh của xe cũng đã được độ lại giúp cho vận tốc xe có thể đạt được hơn 150 km/h. Tổng giá trị phụ kiện độ trên xe gần 100 triệu đồng. Suzuki Satria hay còn được biết đến với tên Suzuki Raider tại Việt Nam là mẫu xe có kiểu dáng nhỏ gọn kết hợp với sức mạnh từ động cơ 150 cc. Chiếc xe trong bài viết được chủ nhân độ lại, nâng cấp cả ngoại hình lẫn khả năng vận hành.
Ở phần đầu xe, chiếc xe sử dụng cùm phanh đến từ thương hiệu Brembo RCS 19 đi kèm với bình dầu Bonamici Racing, chỉ riêng hệ thống phanh đã hơn 8 triệu đồng. Phần nhựa ốp đầu đèn đã được thay thế bằng loại carbon được đặt từ nước ngoài.
Chủ nhân còn trang bị cho "chiến mã" của mình trợ lực ohlins cho tay lái dành cho mẫu xe Kawasaki ZX10R có thể tăng chỉnh mức nặng nhẹ khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. Trợ lực tay lái giúp cho xe đầm chắc hơn khi chạy với tốc độ cao, tránh tình trạng đầu xe bị rung lắc dẫn đến mất kiểm soát.
Cùm côn theo xe được thay thế bằng cùm côn CRG GP có thể tăng chỉnh xa gần. Tay côn sẽ tự động bật lên trong trường hợp bị ngã giúp hạn chế tối đa việc gãy tay côn. Cùm côn có giá 7,2 triệu đồng. Hệ thống khóa Smartkey được chủ nhân đặt thiết kế riêng. Hệ thống khóa Smartkey giúp người lái khởi động xe không cần cắm chìa khóa, mà chỉ cần mang theo remote trong người.
Xe được trang bị thêm cùm tăng tốc Domino giúp giảm hành trình dây ga xuống 1/3 so với cùm ga thông thường. Gù tay lái được thay thế bằng gù Brembo có kiểu dáng thon gọn. Toàn bộ ốc trên xe đều được thay thế bằng ốc titan làm cho xe thêm phần cá tính. Chi phí để thay toàn bộ ốc titan cho Suzuki Satria là 11,5 triệu đồng.
Ngoài việc độ dàn áo, chủ nhân cũng đã nâng cấp sức mạnh cho xe bằng cách thay thế lọc gió k&n 1280, bugi đánh lửa 360 độ, ECU RC Mini. Những thay đổi này giúp xe có thể đạt được vận tốc hơn 150 km/h. Bộ phận tiêu tốn của chủ nhân nhiều nhất là giảm xóc sau Nitron R3 với màu xanh da trời đặc trưng, phuộc có giá 23,5 triệu đồng. Nitron R3 cho phép người dùng tùy chỉnh độ nén lò xo (Preload) theo khối lượng người lái và độ hồi của giảm xóc (Rebound).
Cùm heo dầu sau vẫn được giữ nguyên nhưng dây dẫn dầu đã được thay bằng dây kim loại của hãng Earl's. Dây dầu kim loại cho lực thắng tốt hơn và không bị mất lực phanh khi đạp phanh liên tục. Ống xả Over Racing dành cho mẫu xe Honda MSX đã được chủ nhân trang bị cho chiếc Suzuki Satria của mình. Đi kèm với ống xả là phần cổ được làm từ chất liệu titan có màu tím đặc trưng.
Chủ nhân xe cho biết anh mất 5 tháng để hoàn thành bản độ này với chi phí gần 100 triệu đồng, gấp đôi giá trị của xe. Suzuki Satria nhập khẩu từ Indonesia có giá bán khoảng 52 triệu đồng.