SOCIAL FEED LÀ GÌ? CÓ GÌ LỢI HƠN SO VỚI INFLUENCERS MARKETING?

marketing

Tài xế mới
1 trong những vấn đề lớn khi sử dụng influencers để marketing là khó kiểm soát tương tác thật/ảo, tỉ lệ tương tác thường rất nhỏ so với tổng số followers dẫn đến kém hiệu quả.

Social Feed thực chất là một nhánh nhỏ của influencers marketing, thay vì lựa chọn các hot influencers có >100k followers, Social Feed lựa chọn viral users (hay còn gọi là nano-influencers) để lan tỏa thông điệp. Vậy hình thức social feed này có gì lợi hơn so với việc sử dụng các mega-influencers?

#1: Chất lượng tương tác thật hơn

Các viral user thường chỉ có 1000+ friends trên mạng xã hội, có mức độ tương tác ổn định và kết nối thân thiết với bạn bè cũng như followers, là người tạo ra niềm tin trong cộng đồng nhỏ của họ.

#2: Chi phí thấp

1 bài viết của viral user chỉ từ 50k, chỉ bằng 1/10, 1/100 của micro influencers. Với cùng 1 mức chi phí, nhãn hàng có thể lựa chọn số lượng lớn viral users thay vì chỉ chọn được 2-3 influencers, số lượt nhắc đến thương hiệu có thể gấp 100 lần so với cùng chi phí sử dụng.

#3: Độ tin tưởng cao

Vì họ là những người bình thường nên khi bạn bè, người thân nhìn thấy các viral user này chia sẻ thông tin, độ tin tưởng sẽ cao hơn là với những chia sẻ của người ảnh hưởng. Thử tưởng tượng cùng một nội dung chia sẻ tích cực về một nhãn hàng, với những người nổi tiếng chúng ta sẽ nghĩ đó là quảng cáo, nhưng là của bạn bè chia sẻ, thì chắc chắn suy nghĩ là quảng cáo đó sẽ không còn nữa. Tất nhiên rồi, vì tâm lý khách hàng vẫn luôn luôn dè chừng với những lời quảng cáo, vậy nên khi những thông điệp đó lan truyền một cách khéo léo đến với khách hàng bằng những người mà họ tin tưởng thì sẽ chẳng còn “rào cản” về lòng tin
Đương nhiên, để quản lý 1 chiến dịch social feed với lượng lớn viral user hay nano-influencers vẫn là 1 câu hỏi cần tìm lời giải đáp. Tuy nhiên, không thể phụ nhận, đây là một hướng đi tiềm năng cho việc sử dụng influencers để quảng bá sản phẩm.
Nguồn : Vietnam Booking Kols Group​
 
Top