Startup giao đồ ăn Woowa Brothers Hàn Quốc mua lại Vietnammm, Sóng gió lại đến với GrabFood & Now

Theo như tin tức từ MK News của Hàn Quốc đưa tin thì Woowa Brothers sau khi gọi vốn thành công với 320 triệu USD thì đã trở thành một Unicorn (kì lân) mới của Hàn Quốc và start up này đã mua lại Vietnammm của Việt Nam - một công ty giao đồ ăn tại Việt Nam tương tự GrabFood và Now.vn.

3284

Vào năm 2015, Vietnammm mua lại Foodpanda Việt Nam từ Rocket Internet, Vietnammm.com là trang mạng đặt thức ăn trực tuyến lớn nhất Việt Nam, và là một phần của tập đoàn Takeaway.com Châu Á - một trong những trang web đặt thức ăn trực tuyến lớn nhất thế giới.
Hoạt động từ năm 2011, Vietnammm là một trong những dịch vụ tiên phong ở thị trường giao món ăn trực tuyến Việt Nam. Tuy nhiên, những thương hiệu đến sau như Now (Foody) hay GrabFood đã chi phối thị trường nội địa trong khi Vietnammm chưa thể hiện sức bật rõ rệt.

Woowa Brothers được cho là đang để mắt tới thị trường Việt Nam kể từ năm ngoái. Công ty Hàn Quốc này chuyên phát triển các ứng dụng và nền tảng quảng cáo, đã huy động được khoản tài trợ Series G trị giá 320 triệu đô la vào tháng 12 năm 2018, trị giá công ty ở mức 3 nghìn tỷ won. Các nhà đầu tư của vòng này bao gồm Hillhouse Capital , Sequoia Capital và quỹ có chủ quyền GIC của Singapore.Woowa Brothers vận hành ứng dụng giao đồ ăn có tên gọi là Baedal Minjok tại Hàn Quốc, được hỗ trợ bởi Goldman Sachs .
Techbike cũng có đưa tin về việc Woowa Brothers đang âm thầm tuyển dụng nhân sự và chuẩn bị cho việc ra mắt tại thị trường Việt Nam ở bài viết dưới đây:
Công ty này đang đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và công nghệ lái xe tự động để phát triển robot giao hàng, theo truyền thông Hàn Quốc. Dự kiến start up này sẽ hoạt động của Việt Nam trong nửa đầu năm 2019. Không rõ liệu Vietnammm sẽ được đổi thương hiệu hay không và Woowa Brothers sẽ tiếp quản doanh nghiệp như thế nào.

Viêc Woowa Brothers mua lại Vietnammm là cách nhanh nhất để dịch vụ này có được một phần thị trường tại Việt Nam và cũng như rút ngắn thời gian tiềm hiểu thị trường, tìm kiếm nhân lực...
Ưu điểm của Woowa Brothers khi hoạt động tại Việt Nam là có sẵn nền tảng công nghệ, có nguồn tài chính từ các nhà đầu tư và chỉ hoạt động tại lĩnh vực Food Delivery so với Grab hay Go-Viet thì đa loại hình dịch vụ.
Tuy nhiên lại mất ưu thế ở khâu đối tác giao nhận và theo đánh giá thì thời gian giao đồ ăn chính là sự quyết định đến thành công của thị trường giao đồ ăn này điển hành là GrabFood.
Hiện tại 6 ứng dụng gọi đồ ăn phổ biến nhất ở Việt Nam là GrabFood, Now, Go-Food, Vietnammm và Lixi trong đó GrabFood và Now đang là 2 hãng dẫn đầu thị trường.
Woowa Brothers sẽ là đối thủ xứng tầm với GrabFood, Now hay Go-Food sau khi mua lại VietnamMMM.
Tham khảo dealstreetasia​
 
Sửa lần cuối:
Top