ThanhReview
Tài xế Đồng
Bên cạnh đó, ngoài những ý kiến góp ý và chỉ trích hành động nói trên, theo thông tin mình đăng tải, một số bạn có trong video và có mặt tại buổi hôm đó đã lên tiếng xác thực về tính chân thực của sự việc trên (trái ngược hoàn toàn với những lập luận bạn nhân viên thu ngân đang đưa ra rằng "Không có thái độ và những hành động như vậy", đã có hình ảnh đi kèm nhưng mình xin phép không để ảnh vì mình muốn ai sai cũng có cơ hội để sửa chứ không dồn ai vào đường cùng), nhưng về phía bạn nhân viên thu ngân tuy rằng thái độ đã hòa nhã hơn nhưng vẫn chưa nhận lỗi và cho rằng đó là chuyện đã xích mích từ lâu và không thể trích xuất camera có âm thanh hay âm thanh tại quầy thu ngân.
Về phần lý do đưa ra cho sự mâu thuẫn và có thái độ đó được các bạn chia sẻ rộng rãi đó là "Thời gian trước đó, có lần bạn nhân viên thu ngân trả tiền thừa và shipper "cố tình" không trả tiền lại" là hoàn toàn toàn thiếu căn cứ. Bản thân ngay sau khi trả tiền thừa và vì công việc yêu cầu di chuyển nhanh nếu không muốn nói là "rất vội" thì bạn shipper KHÔNG ĐẾM LẠI TIỀN (Bản thân bạn thu ngân lúc đó nếu có đưa thiếu tiền thì bạn shipper cũng không thể biết), nhưng thay vì gọi điện cho bạn shipper quay lại thì đây là lần thứ nhất phía đối tác "The Alley 47 Hàng Bài" gửi video tố cáo shipper lấy tiền thừa và tung clip lên mạng, nhận được thông tin phản hồi phía Foody đã kiểm định lại thông tin và đưa ra kết luận shipper của mình không sai, sau khi giải quyết phía The Alley 47 Hàng Bài đã gửi mail xin lỗi phía đối tác và làm việc trực tiếp với nhân viên Foody Full- time Nguyễn Quốc Anh để xin lỗi và chấp nhận KHÔNG lấy khoản tiền thừa đó, còn xử lý thế nào thuộc về trách nhiệm của quản lý The Alley 47 Hàng Bài, chứ KHÔNG CÓ CHUYỆN bạn shipper cho rằng "Chúng mày trả tiền sai chúng mày chịu", sự việc trên đã đạt được thỏa thuận giữa hai bên nhưng hiện nay đang được đưa lên để biện minh cho cách hành xử của nhân viên thu ngân.
Theo mình được biết, sau khi bài viết được đăng tải phía đại diện công ty Foody đã có hướng xử lý là tiếp tục hợp đồng đối với bạn nhân viên delivery Nguyễn Q. Anh, đó là cả một sự nỗ lực của cộng đồng mạng để giúp bạn Nguyễn Q. Anh không phải chịu trách nhiệm cho sự vô lý cũng như tắc trách của một bộ phận không nhỏ nhân viên văn phòng được tuyển dụng để "hỗ trợ" delivery, đó thực sự là sức mạnh để chúng ta không chỉ tạo ra môi trường văn hóa dịch vụ văn minh mà còn là tấm lòng cảm thông cho sự vất vả của cái "nghề shipper" mang lại, xin cảm ơn sự chung tay của các bạn.
Bản thân mình nhận thấy cái sự "thất đức" khi đạp đổ bát cơm của rất nhiều người nên đã chủ động xóa bài và chấm dứt mọi chuyện khi phía đại diện The Alley lên tiếng xin lỗi và đưa ra hướng xử lý, nhưng vẫn với hành động nói trên và lối cư xử của quản lý cửa hàng Trà sữa và nhân viên The Alley 47 Hàng Bài cho rằng mình thông tin "láo" thì thực sự chính các bạn mới cố tình đẩy mọi chuyện đi xa hơn dự tính của mình (Bản thân mình chỉ muốn đây là bài học đắt giá cho cách hành xử của bạn ấy và không hề có ý làm ảnh hưởng đến chuỗi nhãn hàng trà sữa The Alley).
Nhưng cái mình nhận được và Quốc Anh nhận được là gì, đó là sự nhận định do "cay cú" mà "viết láo" của chủ cửa hàng, bản thân mình biết chị ấy qua một người tốt, từng biết chị ấy hoạt động nghệ thuật, mình khẳng định, mình chỉ sợ ảnh hưởng tới công việc hiện tại vì nó còn liên quan tới nơi mình sống và làm việc, bản thân chỉ sợ lối hành xử có đủ văn minh mà không từ ngữ nào có thể khen ngợi, còn lại nắm đấm hay đúng ở đâu sai ở điểm nào pháp luật sẽ giải quyết, bản thân mình ôn hòa đưa tin và góp ý thì cái hướng giải quyết luôn là xử lý và trainning lại chính nhân viên của mình chứ không phải lên mạng nói mình đưa tin "láo" và "bênh vực bất chấp" nhân viên của mình, bản thân mình nếu cố tình dìm đã không có chuyện xóa bài và viết những lời hôm nay, hy vọng lời này đến được với chị, một người thầy đáng quý quen biết chồng chị nói rằng hãy góp ý chứ đừng đả kích và hy vọng mình cũng nhận được sự chân thành đó từ chị.
Ngoài ra, có rất nhiều phản hồi về quá khứ của bạn nhân viên đó và cho rằng mình thông tin một chiều thì mình xin trả lời như sau, mình không biết quá khứ của bạn ấy thế nào và cũng không quan tâm, cái mình quan tâm là mình đã giúp cho phía Q. A không còn bị công ty gây áp lực và viện cớ đuổi việc, về phía mình chỉ tổng hợp và đưa ra bình luận về sự việc trên các vấn đề khác mình xin các bạn không gây "bão" bằng quá khứ của người khác, sai ở đâu nhận ở đó, sai ở đâu đánh giá ở đó và ai cũng có một quá khứ riêng, không ai tốt hoàn toàn và cũng không ai xấu hoàn toàn.
Lời cuối, có lẽ bạn nhân viên thu ngân chưa hiểu rõ sự việc về hướng xử lý của vụ "tiền thừa", nhưng hy vọng sớm nhận được lời xin lỗi của bạn để câu chuyện sớm chấm dứt, nhưng vẫn hy vọng một lần được bạn phục vụ với thái độ tốt hơn, ai trên đời cũng từng mắc sai lầm nhưng nếu biết xin lỗi thì ông bà đã có câu "Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại", mình hy vọng bạn hiểu những điều mình nói và làm, ít nhất hôm nay mình không dùng từ "nặng lời" với bạn, còn không ai bẻ cong được ngòi bút của mình dù đó là nắm đấm hay cường quyền. Chúc toàn thể các bạn sức khỏe và mãi là một cộng đồng văn minh xây dựng một xã hội văn minh từ lối nghĩ đến cách sống như các bạn đã ủng hộ mình thời gian qua
Thân ái và tạm biệt, cộng đồng và anh shipper hy vọng sớm nhận lời xin lỗi và sự thay đổi từ bạn và một ngày nào đó không chỉ riêng mình và tất cả các bạn ở đây sẽ tha thứ và thật sớm đến quán và đối diện với một bạn thu ngân dễ mến, và mình không hy vọng một lần nào nữa vừa đốt lửa lại phải tự dập lửa, chúc bạn và chị chủ sức khỏe.