Tài khoản shopee bị giới hạn và cách khắc phục

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Nếu một ngày bạn nhận được thông báo từ Shopee về việc tài khoản của bạn bị giới hạn thì có lẽ bạn có vi phạm các điều khoản mà Shopee đã quy định dẫn đến bị xử phạt vậy các quy định đó là gì và làm sao để khôi phục giới hạn lại tài khoản hãy xem hướng dẫn bên dưới đây nhé.

Nguyên nhân

Shopee sẽ giới hạn tài khoản của bạn nếu hệ thống phát hiện tài khoản đã vi phạm một trong những những Điều khoản sau:
  • Tạo đơn hàng ảo hoặc đánh giá ảo
  • Lạm dụng các chương trình trợ giá hoặc khuyến mãi của Shopee
  • Có các hành vi gian lận, lừa đảo
  • Bán hàng giả / nhái, hàng cấm theo quy định của Pháp luật (xem danh sách hàng cấm tại đây)
  • Tên đăng nhập / tên Shop giống với tài khoản chính thức của Shopee (ví dụ: shopeevn, shopeevietnam, cuahangshopee, shopeestore, v.v...)
  • Tên đăng nhập / tên Shop chứa đường dẫn tới trang web có hình thức kinh doanh gần giống với Shopee.vn
  • Tên đăng nhập / tên Shop giống hoặc gần giống với các trang web thương mại điện tử khác như: Lazada, Sendo, Tiki v.v...
  • Sử dụng ngôn từ, hình ảnh thô tục, phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục trong quá trình bán hàng cũng như khi giao tiếp trên Shopee
Tham khảo thêm những việc nên và không nên làm theo Tiêu Chuẩn Cộng Đồng của Shopee tại đây.

Cách khắc phục

Trường hợp bạn muốn khôi phục giới hạn cho tài khoản của mình, vui lòng truy cập trang https://help.shopee.vn/vn/s/contactus cung cấp bằng chứng và gửi về cho Shopee để được hỗ trợ.

Bộ phận quản lý rủi ro sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số giấy tờ/ thông tin để hoàn tất việc khôi phục tài khoản tùy theo từng trường hợp, trong đó có thể sẽ bao gồm các giấy tờ/văn bản sau:

Đối với người mua: Giấy tờ chứng minh việc mua hàng (Hóa đơn, hình ảnh sản phẩm đã mua, v.v...)

Đối với người bán:
  • Giấy phép kinh doanh (nếu có)
  • Biên bản giao nhận hàng hóa
  • Biên bản xác nhận nguồn gốc sản phẩm
  • Hóa đơn/biên nhận bán hàng
  • Tờ khai mô hình kinh doanh
Tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu chúng tôi không nhận được bất kỳ phản hồi nào trong vòng 30 ngày kể từ khi gửi thông báo giới hạn tài khoản tới bạn, hoặc yêu cầu khôi phục tài khoản của bạn không được chấp thuận bởi bộ phận Quản lý rủi ro.
 
Top