Tại sao Lazada không có Hàng giả - Hàng Nhái - Hàng kém chất lượng?

tranthihai

Moderator trial
Thành viên BQT
Như ở bài viết trước bạn đã hiểu về Lazada là gì , hoạt động ra sao rồi đúng không nào? Vậy về phần chất lượng sản phẩm thì sao? Liệu mua hàng trên Lazada có tốt không? Có gặp phải hàng nhái, hàng giả hay hàng kém chất lượng, cấm bán gì không?
Ở bài viết này mình sẽ làm sáng tỏ vấn đề trên nhé và bạn sẽ hiểu hơn về quy trình vận hành của website thương mại điện tử này.

thong-tin-lazada.jpg

Sản phẩm trên Lazada do ai bán?

Đầu tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu xem các sản phẩm trên Lazada do ai phân phối và bán trước nhé.Thì ở đây sẽ có 2 hãng chính đó là:

1.Sản phẩm bán bởi Lazada


san-pham-do-lazada-ban.jpg

Ngoài việc cho các cá nhân, danh nghiệp bán hàng trên Lazada thì hãng này còn nhập hàng về bán với số lượng khá lớn khi mà có tới 4 nhà kho và hơn 43 điểm phân phối cho đến thời điểm hiện tại 05/2018.Sản phẩm được bán bởi Lazada khi xem bạn sẽ thấy dòng thông báo như hình ảnh dưới đây.
Và đương nhiên tất cả các sản phẩm được bán bởi Lazada thì đều đảm bảo chất lượng và hàng thật 100% khi mà Lazada đã hoạt động hơn 6 năm trong lĩnh vực này với 6 nước tại khu vực Đông Nam Á và hiện tại là website TMĐT lớn nhất Đông Nam Á.

2.Sản phẩm bán bởi cá nhân, danh nghiệp


cua-hang-chinh-hang-tren-lazada.png

Các cá nhân, danh nghiệp, thương hiệu đều có quyền đăng ký là đối tác và tạo gian hàng trên Lazada để bán nhằm tăng thu nhập bởi có rất nhiều ưu điểm khi bán hàng với Lazada.Vậy ở đây sẽ có 2 loại sản phẩm như sau:
  • Do doanh nghiệp, thương hiệu bán: các sản phẩm do các thương hiệu lớn bán trên Lazada như là: Apple, SamSung, Xiaomi, Asus, Ensure...hay bất kì các thương hiệu nào.Ngoài ra các danh nghiệp lớn như: FPT Shop, Viễn Thông A... và khi mua hàng bởi các thương hiệu lớn ở trên bán thì bạn cữ iên tâm là sẽ không có chuyện hàng giả, hàng nhái vì nó giống y chang như việc bạn ra các của hàng để mua.Và điều đặc biệt hơn nữa là bạn sẽ thấy giá rẽ hơn rất nhiều khi mua qua Lazada thay vì ra của hàng mua bởi các sản phẩm này được phân phối chính thức từ người bán không thông qua các khâu trung gian nào cả.
  • Do cá nhân bán: các cá nhân có cửa hàng kinh danh các sản phẩm thì cũng có thể mở các gian hàng trên Lazada để bán tuy nhiên liệu các sản phẩm như thế này có đảm bảo chất lượng hay không? Các bạn hãy cùng xem qua cách Lazada xét duyệt nhà bán hàng và người mua với các chính sách như thế nào nhé.

Chính sách Lazada với nhà bán hàng

Lazada không khoang nhượng đối với các sản phẩm là:
  • Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Sản phẩm là hàng cấm bán vi phạm pháp luật việt nam
  • Sản phẩm đã qua sử dụng, sản phẩm cũ
lazada-khong-khoan-nhuong-voi-hang-gia.jpg

Lazada cấm các nhà bán hàng bán các sản phẩm thương hiêu hoặc biểu tượng của thương hiệu trên sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm mà không có sự cho phép của chủ sở hữu nhãn hiệu.
Các mặt hàng mang đặc điểm tương tự với các sản phẩm thuộc thương hiệu đã được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ có thể đánh lừa người mua và suy nghĩ rằng họ đã mua sản phẩm được bán bởi chủ thương hiệu sản phẩm.

Lazada sẽ phạt người bán hàng vi phạm về hàng giả, hàng nhái :
  • Sản phẩm sẽ bị tắt trên Lazada để tránh phát sinh đơn hàng
  • Áp dụng mức phạt 4.000.000đ cho mỗi trường hợp vi phạm
  • Tài khoản bán hàng sẽ bị khóa nếu vi phạm lần 2 và kết thức hợp đồng với nhà bán hàng
  • Lazada sẽ thông báo nhà bán hàng đến các cơ quan pháp luật nếu trường hợp đó là nghiêm trọng.
Từ những chính sách trên bạn có thể thấy là tất cả các sản phẩm được bán hàng trên Lazada đều được xét duyệt và có chính sách xử phạt đối với bất kì gian hàng nào bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
Chính vì vậy tất cả các mặt hàng là hàng giả, hàng nhái trên Lazada sẽ dần được loại bỏ và đảm bảo những sản phẩm chất lượng sẽ luôn đến tay người dùng.

Đặc biệt nếu bạn là khách hàng mua phải hàng kém chất lượng trên Lazada hãy liên hệ ngay Lazada để có chính sách đền bù đổi trả nhé.Bạn hãy gọi ngay vào số điện thoại sau đây 028 73 008 822 để thông báo hàng giả nhé.

Chính sách đền bù

Lazada sẽ hỗ trợ khách hàng gửi trả sản phẩm và hoàn lại 100% số tiền thanh toán, kể cả trường hợp sản phẩm đã qua sử dụng.Tuy nhiên, quý khách cần giữ nguyên tình trạng sản phẩm như ban đầu khi gửi trả sản phẩm, để Lazada có cơ sở đối chất với các nhà sản xuất hoặc phân phối sản phẩm nhằm xử lý triệt để các trường hợp hàng giả/ hàng nhái.

Với những ưu điểm và các chính sách trên thì cũng không thể chắc chắn 1 điều rằng hàng giả, hàng nhái không tồn tại trên Lazada được bởi các cá nhân bán hàng sẽ có nhiều thủ thuật hay mẹo để lách luật chính vì vậy mọi người khi mua hàng hãy đọc rõ thông tin của sản phẩm để tránh các trường hợp xấu xảy ra nhé.
 
Top