Tài xế Grab, Gojek, be chạy đường xa, sai đường

bebikene

Tài xế mới
Nếu như bạn đặt dịch vụ gọi xe công nghệ như Grab, Gojek, be... và khi lên xe thấy tài xế di chuyển với lộ trình khác trên bản đồ hoặc đi đường lạ mà bạn nghĩ là tài xế đang đi xa hơn hoặc sai đường thì phải làm sao? Nếu như dịch vụ gọi xe truyền thống như Malinh, Vinasun... tài xế đi càng lâu, càng dài thì khách hàng sẽ phải trả tiền càng nhiều chính vì vậy có trường hợp tài xế cố tình vẽ đường dài đi để thu được nhiều tiền từ khách hàng hơn.

Tuy nhiên đối với dịch vụ gọi xe công nghệ như Grab, Gojek... thì lại khác, khi khách hàng đặt xe trên ứng dụng thì số tiền hiển thị trên ứng dụng chính là số tiền cuối cùng khách hàng phải trả cho tài xế ở đây không tính các phụ phí ra vào cổng...chính vì vậy nếu như tài xế đi quãng đường xa hơn hay lộ trình khác so với bạn đồ thì bạn cũng không phải trả nhiều tiền hơn mà chỉ cần trả đúng số tiền trên app là được.
Cũng có 1 số trường hợp các tài xế không quen đường đi nhầm đường xa hoặc đi sai thì nếu biết đường bạn nên chỉ tài xế để có lộ trình di chuyển nhanh nhất và tốt nhất cho bạn.

Một số tài xế chuyên nghiệp họ rất rành đường nên thường chọn các đoạn đường tắt tuy xa hơn như lại ít kẹt xe nên chính vì vậy bạn cũng nên hỏi tài xế nếu như thấy có gì bất thường.Và chốt lại 1 câu rằng cho dù tài xế đi quãng đường xa hơn lộ trình thì bạn cũng yên tâm là không bị trả thêm phí đâu nhé.
 
Top