Tập đoàn Grab của Singapore đã lên kế hoạch gây quỹ đầy tham vọng và dự đoán doanh thu sẽ tăng gấp 2 lần trong năm 2019, mình chứng cho việc này là Grab đã vượt ra khỏi một ứng dụng gọi xe bình thường để trở thành một siêu ứng dụng hàng đầu tại Đông Nam Á và cạnh tranh với GO-JEK của Indonesia.
Hooi Ling Tan Photographer: Wei Ling Tay/Bloomberg
Doanh thu Grab sẽ tăng gấp đôi lên 2 tỷ USD vào năm 2019 vì nó tích hợp việc mua lại doanh nghiệp khu vực của Uber Technologies Inc. và nghiên cứu sâu hơn về các lĩnh vực mới từ việc chia sẻ xe đến thanh toán kỹ thuật số. Người đồng sáng lập Hooi Ling Tan cho biết theo kế hoạch hãng này sẽ gây quỹ 3 tỷ USD trước cuối năm nay tại hội nghị thượng đỉnh công nghệ Sooner Than You Think của Bloomberg ở Singapore.
Điều đó bao gồm 1 tỷ USD từ Toyota Motor Corp khoản đầu tư lớn nhất của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trong chuyến đi đến nay.
Grab đang mở rộng dịch vụ của mình nhanh chóng trên khắp Đông Nam Á nơi có hơn 600 triệu người và đây trở thành ứng dụng gọi xe lớn nhất của khu vực sau khi thỏa thuận sáp nhập của Uber.Mới đây Giám đốc điều hành Grab Indonesia Ridzki Kramadibrata vừa tuyên bố rằng công ty của ông hiện đang kiểm soát thị phần dịch vụ gọi xe ở Indonesia với việc 65% thị phần gọi xe.
Việc phát triển nhanh chóng của Grab đã làm tăng sức nóng trên Go-Jek, khi hãng này cũng công bố kế hoạch mở rộng ra ngoài sân nhà của mình và nhập Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines vào tháng 05/2018 và hiện tại GO-JEK cũng đã hoạt động tại Việt Nam và Thai Lan.
Hooi Ling Tan nói rằng bây giờ chúng tối sẽ xâm nhập vào các lĩnh vực đa dạng khác như giao hàng tạp hóa và tài chính cho chăm sóc sức khỏe.
Grab đã hoạt động hơn 6 năm tuổi và đang phát triển nhanh chóng với hãng Go-Jek có trụ sở tại Jakarta, bắt đầu như một dịch vụ đặt xe taxi vào năm 2015 trước khi mở rông hơn 17 dịch vụ tiêu dùng khác nhau cho phép người dùng thanh toán hóa đơn, đặt mua thực phẩm và mua vé xem phi...
Tan cho biết Grab sẽ đẩy mạnh ở Indonesia, nơi doanh thu đã tăng gấp ba lần trong năm nay và chiếm 65% thị phần. Thực phẩm giao hàng GrabFood, hiện đang có mặt tại 30 thành phố, sẽ được mở rộng đến hơn 130 thành phố vào cuối năm nay, Tan nói.
Được các nhà đầu tư như SoftBank Group Corp của Nhật Bản và Didi Chuxing của Trung Quốc, Grab Singapore đang sử dụng vốn của mình để mở rộng cả về mặt địa lý và kinh doanh.Thỏa thuận của Uber đã củng cố sự vị thế của Grab trên thị trường gọi xe trong khu vực, đặc biệt là trên thị trường nội địa.
Kể từ khi Uber sáp nhập vào cuối tháng 3, Grab đã tung ra một nhánh liên doanh mới là Grab Ventures - là như một công ty đầu tư mạo hiểm. Công ty đầu tư vào những lĩnh vực khởi nghiệp trong lĩnh vực di động, vận chuyển, hậu cần và công nghệ thực phẩm ở Đông Nam Á.
Vào tháng 3, Grab đã ra mắt GrabCycle, một thị trường cho dịch vụ chia sẻ xe đạp và dịch vụ cho thuê xe điện tử Popscoot. Chính những điều này sẽ giúp Grab đạt được danh thu 1 tỷ USD vào cuối năm 2018 theo như chủ tịch Grab Ming Maa đã nói cách đây vài hôm.
Hooi Ling Tan Photographer: Wei Ling Tay/Bloomberg
Doanh thu Grab sẽ tăng gấp đôi lên 2 tỷ USD vào năm 2019 vì nó tích hợp việc mua lại doanh nghiệp khu vực của Uber Technologies Inc. và nghiên cứu sâu hơn về các lĩnh vực mới từ việc chia sẻ xe đến thanh toán kỹ thuật số. Người đồng sáng lập Hooi Ling Tan cho biết theo kế hoạch hãng này sẽ gây quỹ 3 tỷ USD trước cuối năm nay tại hội nghị thượng đỉnh công nghệ Sooner Than You Think của Bloomberg ở Singapore.
Điều đó bao gồm 1 tỷ USD từ Toyota Motor Corp khoản đầu tư lớn nhất của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trong chuyến đi đến nay.
Grab đang mở rộng dịch vụ của mình nhanh chóng trên khắp Đông Nam Á nơi có hơn 600 triệu người và đây trở thành ứng dụng gọi xe lớn nhất của khu vực sau khi thỏa thuận sáp nhập của Uber.Mới đây Giám đốc điều hành Grab Indonesia Ridzki Kramadibrata vừa tuyên bố rằng công ty của ông hiện đang kiểm soát thị phần dịch vụ gọi xe ở Indonesia với việc 65% thị phần gọi xe.
Việc phát triển nhanh chóng của Grab đã làm tăng sức nóng trên Go-Jek, khi hãng này cũng công bố kế hoạch mở rộng ra ngoài sân nhà của mình và nhập Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines vào tháng 05/2018 và hiện tại GO-JEK cũng đã hoạt động tại Việt Nam và Thai Lan.
Hooi Ling Tan nói rằng bây giờ chúng tối sẽ xâm nhập vào các lĩnh vực đa dạng khác như giao hàng tạp hóa và tài chính cho chăm sóc sức khỏe.
Grab đã hoạt động hơn 6 năm tuổi và đang phát triển nhanh chóng với hãng Go-Jek có trụ sở tại Jakarta, bắt đầu như một dịch vụ đặt xe taxi vào năm 2015 trước khi mở rông hơn 17 dịch vụ tiêu dùng khác nhau cho phép người dùng thanh toán hóa đơn, đặt mua thực phẩm và mua vé xem phi...
Tan cho biết Grab sẽ đẩy mạnh ở Indonesia, nơi doanh thu đã tăng gấp ba lần trong năm nay và chiếm 65% thị phần. Thực phẩm giao hàng GrabFood, hiện đang có mặt tại 30 thành phố, sẽ được mở rộng đến hơn 130 thành phố vào cuối năm nay, Tan nói.
Được các nhà đầu tư như SoftBank Group Corp của Nhật Bản và Didi Chuxing của Trung Quốc, Grab Singapore đang sử dụng vốn của mình để mở rộng cả về mặt địa lý và kinh doanh.Thỏa thuận của Uber đã củng cố sự vị thế của Grab trên thị trường gọi xe trong khu vực, đặc biệt là trên thị trường nội địa.
Kể từ khi Uber sáp nhập vào cuối tháng 3, Grab đã tung ra một nhánh liên doanh mới là Grab Ventures - là như một công ty đầu tư mạo hiểm. Công ty đầu tư vào những lĩnh vực khởi nghiệp trong lĩnh vực di động, vận chuyển, hậu cần và công nghệ thực phẩm ở Đông Nam Á.
Vào tháng 3, Grab đã ra mắt GrabCycle, một thị trường cho dịch vụ chia sẻ xe đạp và dịch vụ cho thuê xe điện tử Popscoot. Chính những điều này sẽ giúp Grab đạt được danh thu 1 tỷ USD vào cuối năm 2018 theo như chủ tịch Grab Ming Maa đã nói cách đây vài hôm.
“Chúng tôi có một cơ hội lớn ngay bây giờ. Chúng tôi có thể quyết định đầu tư,chúng tôi sẽ làm lớn, như vậy chúng tôi mới có thể gặt hái được thị trường mà thị thực chín muồi ngày càng phát triển ”cô nói. "Chúng tôi muốn thành lập một công ty đa thế hệ."
Theo bloomberg