Tổng hợp những câu hỏi thắc mắc dành cho tài xế be

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
giai-dap-thac-mac-tai-xe-be.jpg


Dưới đây là các câu hỏi anh em hay thắc mắc khi đăng ký làm đối tác với be hoặc là đang chạy beBike, beCar...ngoài ra có thắc mắc gì anh em cứ đăng lên diễn đàn để mọi người cùng nhau giải đáp nhé.

  • 1. Tôi đã hoàn thành thủ tục đăng ký tại trung tâm hỗ trợ đối tác Beehive, khi nào tài khoản của tôi được kích hoạt?
Trong vòng 24h kể từ lúc hoàn tất quy trình đăng ký (đã nhận đồng phục đối với xe máy/ tem đối với xe 4 bánh) Anh/Chị sẽ được nạp tiền vào ví và kích hoạt tài khoản đồng thời nhận được tin nhắn thông báo kích hoạt tài khoản thành công từ be.

  • 2. Tại sao tôi đăng ký xe 7 chỗ chỗ nhưng lại hiển thị xe 4 chỗ?
Đối với các Anh/Chị đăng ký xe 7 chỗ sẽ có thể chọn đồng thời loại 4 chỗ và 7 chỗ theo hướng dẫn sau:
• Bấm vào biểu tượng Menu góc trên cùng bên trái ứng dụng.
• Chọn “Thông tin cá nhân”.
• Chọn “Cài đặt” - “Loại dịch vụ” - Chọn vào ô 4 chỗ, 7 chỗ hoặc chọn cả 2 loại hình.

  • 3. Ứng dụng luôn hiện thông báo yêu cầu bổ sung giấy tờ, tôi phải làm gì?
Tính năng thông báo giấy tờ để nhắc nhở các đối tác cần bổ sung đầy đủ giấy tờ để đảm bảo tài khoản không bị gián đoạn. Nếu Anh/Chị đã bổ sung đầy đủ, Anh/Chị có thể thao tác tắt màn hình thông báo và trực tuyến như bình thường.

  • 4. Ví và số tiền rút hoạt động như thế nào, vì sao số tiền rút của tôi bị âm?
Khi vào ứng dụng beDriver chọn thanh toán các Anh/Chị sẽ thấy có 2 biểu tượng ví tuy nhiên thật sự chỉ có 1 ví duy nhất gồm tất cả các khoản thu nhập và khấu trừ: Thu nhập từ chuyến đi, tiền khuyến mãi, chương trình thưởng/hỗ trợ hay trừ phí hoa hồng, thuế TNCN,...
Đối với chuyến đi qua thẻ hoặc hành khách sử dụng mã khuyến mãi hệ thống sẽ lưu lại khoảng 04 tiếng để kiểm tra. Vì vậy đôi khi anh/chị hoàn thành chuyến đi nhưng số tiền trong ví không tăng hoặc ví dưới xuất hiện số âm bởi vì hệ thống đang cập nhật Anh/Chị vui lòng kiên nhẫn và kiểm tra lại sau 4 tiếng nhé.

  • 5. Tôi đã gia nhập và đang chạy be, làm sao tôi biết tôi có tôi có nằm trong chương trình thưởng dành cho tài xế mới/chương trình thưởng cho tài xế đang hoạt động?
Mỗi chương trình thưởng của be đều có thể lệ và thời gian cụ thể, sau khi chương trình kết thúc (đối với chương trình có thời gian hạn) hoặc sau khi chốt số lượng (đối với chương trình giới hạn số lượng) be sẽ gửi thông báo qua SMS đến mỗi đối tác tài xế đủ điều kiện nhận thưởng và tiến hành chuyển tiền vào kỳ thanh toán liền kề.

  • 6. Tôi không thể trượt thanh bắt đầu chuyến đi/thanh bắt đầu chuyến đi không hiển thị, tôi nên làm gì?
Anh/Chị vui lòng thoát ứng dụng, cập nhật phiên bản mới nhất và thử lại. Be đang nổ lực hoàn thiện từng ngày, mong Anh/Chị thông cảm cho những bất tiện nếu có.

  • 7. Thời gian thanh toán mới của be như thế nào, khi nào tôi nhận được thưởng và tiền?
- Thời gian chuyển tiền thưởng vào ví của đối tác:
+ Chuyển vào thứ 6 hằng tuần cho các chương trình thưởng bắt đầu từ 4:00:00 sáng thứ 2 đến 3:59:59 sáng thứ 5
+ Chuyển vào thứ 3 hằng tuần cho các chương trình thưởng bắt đầu từ 4:00:00 sáng thứ 5 đến 3:59:59 thứ 2 tuần tiếp theo
- Thời gian thanh toán tiền cho đối tác rút từ ví tài xế:
+ Trả vào thứ 4 hằng tuần cho thời gian rút: 4:00:00 thứ 7 - 3:59:59 thứ 4
+ Trả vào thứ 7 hằng tuần cho thời gian rút: 4:00:00 thứ 4 - 3:59:59 thứ 7

Với quy trình thanh toán mới, sau khi tiền thưởng được chuyển vào ví vào thứ 6 thì Anh/Chị vẫn có thời gian để rút và nhận được toàn bộ tiền thanh toán (gồm doanh thu + tiền thường) trong thứ 7, và sau khi trả thưởng vào thứ 3 thì Anh/Chị vẫn có thời gian để rút và nhận được toàn bộ tiền thanh toán (doanh thu + tiền thưởng) trong thứ 4.

  • 8. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi bị phát hiện có các hành vi gian lận?
Tùy thuộc vào mức độ và tần suất gian lận, các hành vi gian lận sẽ bị xử lý như sau
Đối với Tài khoản đối tác
- Mức độ 1: Cảnh cáo lần 1. be sẽ nhắc nhở đối tác điều chỉnh hành vi, tránh lặp lại vi phạm trong tương lai. Áp dụng cho các trường hợp vi phạm mức độ nhẹ, vi phạm lần đầu.
- Mức độ 2: Khoá tài khoản tạm thời. Tài khoản đối tác sẽ tạm thời vô hiệu hoá trong vòng 7 ngày chờ giải trình, đối tác sẽ tạm dừng hợp tác kinh doanh cũng như tham gia các chương trình và nhận các lợi ích từ be. Áp dụng cho các hành vi vi phạm từ lần 2 trở lên hoặc vi phạm lần đầu nhưng ở mức độ nghiêm trọng và gây ảnh hưởng đến hình ảnh của be.
- Mức độ 3: Ngừng hợp tác vĩnh viễn. Tài khoản đối tác sẽ không thể tiếp tục tham gia be. Áp dụng cho các hành vi vi phạm từ lần 3 trở lên.
Đối với các khoản thanh toán
- Toàn bộ kết quả thưởng trong kỳ phát hiện gian lận sẽ bị hủy bỏ. Đồng thời, các khoản khuyến mãi từ chuyến đi gian lận sẽ không được thanh toán. Be sẽ hoàn trả phần trăm tiền thuế VAT, thuế Thu nhập cá nhân và hoa hồng của phần tiền khuyến mãi bị trừ.

  • 9. Chuyện gì sẽ xảy ra với thu nhập của tôi khi tôi nhận được tin nhắn thông báo rằng tôi gian lận?
Khi nhận được tin nhắn phát hiện gian lận, những bước sau sẽ được hệ thống be thực hiện:
- Tạm giữ yêu cầu rút tiền và gửi trả lại tiền vào ví của anh/chị trong kỳ thanh toán anh/chị bị phát hiện gian lận.
- Hủy bỏ kết quả tiền thưởng tài xế của đợt thanh toán anh/chị bị phát hiện gian lận.
- Hủy bỏ tiền khuyến mãi cho khách hàng cho tất cả những chuyến đi của anh/chị bị phát hiện gian lận.
- Hoàn trả lại phần trăm tiền thuế VAT, thuế Thu nhập cá nhân và tiền hoa hồng trên phần tiền khuyến mãi mà be đã cấn trừ của anh/chị.

  • 10. Trường hợp nhận được tin nhắn thông báo gian lận từ be, tôi nên làm gì?
Khi nhận được tin nhắn thông báo gian lận từ be, anh/chị vui lòng gửi thông tin giải trình về email hotro@be.xyz. Chúng tôi sẽ xem xét và phản hồi lại kết quả trong thời gian sớm nhất.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top