Tổng thống và bộ trưởng Indonesia qua tham dự sự kiện ra mắt GO-VIET tại Hà Nội

thu-tuong-indonesia-tham-du-go-viet.jpg


Sau 6 tuần hoạt động thử nghiệm tại Hồ Chí Minh thì hôm nay 12/06 GO-VIET chính thức ra mắt truyền thông thương thiệu GO-VIET tại thành phố Hà Nội.Tham dự sự kiện có sự hiện diện của Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận Tải Việt Nam Nguyễn Văn Thể và Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia - Joko Widodo cùng các lãnh đạo cấp cao khác của hai nước.

GO-VIET là ứng dụng đa dịch vụ theo yêu cầu với mục tiêu giúp cải thiện và nâng cao đời sống người Việt. Được quản lý bởi đội ngũ sáng lập Việt và nhận được sự hậu thuẫn về nguồn đầu tư, công nghệ và kiến thức chuyên môn hàng đầu từ GO-JEK. GO-VIET dự kiến cung cấp những loại hình dịch vụ đa dạng cho thị trường Việt Nam, bao gồm giao thông vận tải, vận chuyển, giao nhận thực phẩm và thanh toán chi phí.

GO-VIET hoạt động thử nghiệm tại Hồ Chí Minh vào ngày 01/08/2018 tại 12 quận bao gồm quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh,Gò Vấp, Tân Phú với 2 dịch vụ chính là GO-BIKE (xe ôm) và GO-SEND (giao hàng).Tính đến nay GO-VIET đã thu hút được hươn 25.000 đối tác tài xế và hơn 1.5 triệu lượt tải xuống ứng dụng dụng, đây chính là những thanh tựu ban đầu mà GO-VIET đạt được cũng như để có thể mở rộng dịch vụ của mình.

Với sự thành công đó thì hãng này tiếp tục mở rộng thị trường của mình ra thành phố Hà Nội với việc thử nghiệm tại 6 quận thủ đô bao gồm quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy vào hôm nay.Và cũng chính hôm nay GO-VIET cũng chính thức ra mắt thông cáo báo chí thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam.

can-bo-indonesia-tham-du-go-viet.JPG


Sự kiện ra mắt của GO-VIET cũng đã nhận được sự quan tâm và tham dự của rất nhiều quan chức cấp cao từ phía 2 nước gồm có Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Joko Widodo, Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Việt Nam Đào Việt Trung, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin Indonesia Rumani Rudiantara, Bộ trưởng Điều phối Biển Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi và Thư ký Nội các Pramono Anung.

nguyen-duc-vu-ceo-go-viet-phat-bieu.JPG


Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Vũ Đức – Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của GO-VIET chia sẻ:“Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi được thị trường Tp.Hồ CHí Minh đón nhận khá tích cực, điều nàycũng chính là bệ phóng cho GO-VIET mở rộng thị trường Hà Nội, chúng tôi tin rằng: GO-VIET sẽ mangđến cho khách hàng một sự lựa chọn mới, một hệ sinh thái đa dịch vụ phục vụ nhu cầu hàng ngày của người Việt.

Thông qua việc ứng dụng công nghệ, GO-VIET kỳ vọng sẽ góp phần tạo ra nhiều giá trị cho xã hội. Đối với các đối tác đó là nguồn thu nhập ổn định - GO-VIET sẽ mang lại nhiều đơn hàng hơn từ các sảnphẩm dịch vụ khác nhau, ko chỉ có vận tải hành khách, mà còn có giao thức ăn, giao hàng, đi chợ hộ v. v.Đối với khách hàng đó là tiện ích khi chỉ cần 1 ứng dụng để sử dụng nhiều dịch vụ đa dạng phục vụ nhu cầu hàng ngày. Đối với các nhà cung ứng đó là gia tăng doanh thu và tiếp cận được các tập khách hàng lớn, cũng như tận dụng đội ngũ giao hàng đông đảo trong hệ thống GO-VIET.

Tự hào là công ty công nghệ Việt Nam nhận được sự chia sẻ về hệ thống công nghệ tiêu chuẩn quốc tế cùng hỗ trợ về tài chính của công ty dẫn đầu trong việc cung cấp nền tảng đa ứng dụng theo yêu cầu tạiIndonesia, GO-VIET với đội ngũ quản lý người Việt am hiểu địa phương khát khao mang lại một cuộcsống tiện lợi và tiện ích hơn cho hàng triệu người dân Việt Nam”.

CEO GO-VIET cũng chia sẽ thêm rằng từ giờ đến cuối năm 2018 và đầu năm 2019 hãng này sẽ tập trung triển khai 4 sản phẩm trụ cột chính là Go-Bike, Go-Car, Go-Food và Go-Pay.

ceo-go-jek-tham-du-go-viet.JPG


Bên cạnh đó đại diện GO-JEK là ông Nadiem Makarim – Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám Đốc của GO-JEK phát biểu: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được chia sẻ công nghệ độc đáo của Indonesia với GO-VIET. Với đội ngũ điều hành đầy quyết tâm, đam mê, nhiệt huyết với công nghệ và đặc biệt là luôn cam kết mang lại những giá trị xã hội tích cực, chúng tôi tràn đầy hy vọng về.
Những thành công của GO-VIET trong thời gian qua cho thấy Việt Nam ngày càng có nhu cầu cao hơn về các dịch vụ an toàn, đáng tin cậy và tiện lợi. Người tiêu dùng cần có nhiều lựa chọn, đòi hỏi thị trường phải mang tính cạnh tranh nhiều hơn nữa để hình thành nên một nền công nghiệp phát triển bền vững.
Chúng tôi rất cảm kích chính phủ cũng như người tiêu dùng Việt đã dành cho GO-VIET một sự chào đón rất nồng nhiệt. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến chính phủ Indonesia vì đã và luôn ủng hộ và hỗ trợ để chúng tôi có cơ hội vươn xa hơn để hỗ trợ người dùng trên khắp thế giới”.

Ông Nadiem Makarim cũng từng chia sẽ rằng khi GO-VIET ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh sau 10 ngày thì đã chiếm hơn 15% thị phần gọi xe tại Việt Nam.
Những thành tựu mà GO-VIET đạt được không thể không nhắc đến sự ra đi của Uber tại thị trường Việt Nam nói riêng, đã để lại một khoảng trống thị trường cũng như sự độc quyền trong loại hình dịch vụ vận tải điện tử này.Các tài xế công nghệ hiện tại đang cần một dịch vụ mới có khả năng canh tranh và cân bằng lại thị trường để đem lại những quyền lợi, lợi ích tốt nhất cho cả tài xế và khách hàng.
Không chỉ GO-VIET mà đã có rất nhiều hãng dịch vụ gọi xe khách ra mắt trong khoảng thời gian này như: Vato, Aber, FastGo... nhưng để thu hút được tài xế cũng như vốn, kĩ thuật... thì lại rất khó khi mà đối thủ hiện tại của họ là Grab đang rất lớn mạnh và dường như đã chiếm trọn thị phần tại Đông Nam Á.
Và liệu trong tương GO-VIET có cân bằng lại thị trường hay không? Và liệu có một hãng dịch vụ nào khách xuất hiện để chia nhau thị phần được đinh giá hơn 2 tỷ USD này không vẫn là câu chuyện của tương lai.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top