Ứng dụng gọi xe Uber trước giờ cho phép cả tài xế và khách hàng đánh giá sao lẫn nhau nhưng đối với tài xế thì họ sẽ bị chế tài xử phạt tạm ngưng tài khoản, cắt thưởng nếu số sao họ thấp dưới mức quy định tuy nhiên với khách hàng thì Uber vẫn chưa có áp dụng chế tài xử phạt nào cả.Bắt đầu từ hôm nay tại Mỹ và Canada, Uber sẽ ngưng các tài khoản khách hàng nếu điểm sao (xếp hạng) của họ giảm dưới mức trung bình.
Trưởng phòng thương hiệu và sáng kiến của Uber Kate Parker nói rằng đây là động thái mà hãng thể hiện sự tôn trọng 2 bên là tài xế và khách hàng bởi tài xế từ trước giờ luôn yêu cầu đáp ứng một ngưỡng đánh giá sao nhất định để dựa vào đó xếp hạng tài xế và xử phạt nếu mức độ đánh giá quá thấp.
Tài xế sẽ đối mặt với nguy cơ ngưng hợp tác nếu số sao dưới 4.6, uber không tiết lộ số sao trung bình nhưng họ nói rằng bất kỳ tài xế nào cũng có nguy cơ mất quyền đăng nhập vào ứng dụng sẽ nhận được một số thông báo và cơ hội để cải thiện xếp hạng của mình.
Khách hàng phải chịu trách nhiệm về hành vi của họ trên nền tảng Uber là một biện pháp an toàn để bảo vệ tài xế cũng như khách hàng khi sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ.Chúng tôi cấm nhưng khách hàng đe dọa đến sự an toàn của tài xế, có những lời nói phân biệt chủng tộc và thiếu tôn trọng hoặc làm hỏng xe của các đối tác chúng tôi.
Thời gian qua Uber chỉ mới áp dụng trách nhiệm một phía là tài xế chính vì vậy đây là một bước tích cực để thay đổi điều này.
Sửa lần cuối: