Ứng dụng be nhắc nhở khách hàng Nữ chuyện ăn mặc gây tranh cãi

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Mới đây trên một thông báo được gửi dạng Pop-up vào trong ứng dụng khách hàng be có thông điệp nội dung truyền tải gây tranh cải đặc biệt là các khách hàng nữ khi be nhắc nhở các khách hàng này nên lưu ý với các bộ trang phục mát mẻ hay ôm sát sẽ gây mất tập trung cho tài xế cụ thể nội dung thông báo như sau:

Vấn đề trang phục cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi đó nhé khách yêu ơi! Một bộ cánh hơi "Mát mẻ" hay quá ôm sát đôi khi làm bác tài có chút "mất tập trung", vô tình ảnh hưởng đến sự an toàn của cả chuyến đi.
Hãy sử dụng thêm áo khoác, váy phủ chân hoặc cân nhắc đặt một chiếc xe beCar để đảo bảo sự kín đáo và luôn cảm thấy thảoi mái khi di chuyển.
Nếu bạn phát hiện có vấn đề xảy ra, đừng quên liên hệ be để đươc hỗ trợ ngay, khách yêu nhé!


be-nhac-nho-khach-hang-nu-chuyen-an-mat.jpg

Mọi việc tưởng chừng không có gì nhưng lại gây tranh cãi rất nhiều cho các khách hàng nữ vì nhiều người cho rằng việc ăn mặc của khách hàng sẽ không phải là vấn đề tạo ra sự mất an toàn mà nguyên nhân phải đến từ phía tài xế, thay vì chỉ trích phụ nữ hư thì hãy chung tay phê phán những kẻ có những hành động kia mới đúng.

khach-hang-phan-nan.jpg


"Từ khi nào mà chúng ta bênh vực hành vi “mất tập trung” và đổ lỗi cho việc ăn mặc của nạn nhân vậy?", một bạn gay gắt phản đối thông báo này của be.

"Ủa thế giờ lỡ mặc quần ngắn đi be thì phải mang váy phủ đi à? Nếu không mang thì tài xế lái xe nguy hiểm luôn à? Nghe sợ quá vậy, cảm giác tài xế của be ai cũng săm soi quần áo của khách vậy á" - bạn N.T.U viết.

Hay như B.W.B cũng đăng nhận xét: "Bộ cánh mát mẻ không phải để cái cớ cho bác tài mất tập trung đâu. Người ta mặc gì kệ người ta ha".

"Có vấn đề gì đâu nhỉ?Nó chỉ là lời khuyên thôi mà sao lại nhạy cảm quá vậy?Cá nhân m thì thấy trải nghiệm vs bee khá tốt, nhìn bộ đồng phục của bee đã có thiện cảm rồi."

"Cái này đúng là gây nhiều trái chiều thật, tự trong bản thân mình cũng mâu thuẫn với cái content này.1 chiều thì suy nghĩ đây là sự nhắc nhở phụ nữ nên cẩn thận, tự biết cách bảo vệ mình, vì tài xế của be cũng như Grab là đối tác, không phải là nhân viên trả lương nên be không thể quản lý được hết 100%. tính cách con người hay khả năng kiềm chế không ai biết."

"Tôi thấy content của Bee ổn, và thấy suy nghĩ của bạn lệch lạcỞ đây nói là để có một chuyến đi vui vẻ và thoải mái chứ ko ép buộc bạn phải làm gì,ngược lại bạn có mặc sịp lên bee thì tài xế vẫn chở thôi
Đó là NHỮNG LỜI KHUYÊN,bạn hiểu hơm ? Nếu ai đó khuyên bạn nên đội mũ bảo hiểm trước khi ra đường thì không phải là ý người đó ám chỉ bạn sẽ đập đầu xuống đường mà chết toi, người ta chỉ đang lo cho sự an toàn của bạn thôi.Bạn ko nghe thì cứ việc, đằng nào thì bạn cũng chả bao giờ đặt bee mà. Riêng về content sáng tạo của bee , mình ủng hộ
"

nWYIoaL.jpg

Liên quan đến vấn đề này thì theo như kenh14 trao đổi với đại diện BE GROUP cho biết rằng: đây chỉ là sự cố gây hiểu nhầm và mục đích của thng báo trên chỉ muốn truyền tải một thông điệp nhẹ nhàng , thiết thực, ý nghĩa khi sử dụng dịch vụ của be tiến tới việc ngăn ngừa những tình huống không đáng có, từ đó tăng trải nghiệm dịch vụ và tính an toàn cho cả khách hàng và tài xế.
Đồng thời, các thông điệp cũng giúp khách hàng, tài xế tự trang bị các kiến thức và chủ động bảo vệ bản thân trong cả cuộc sống hàng ngày. Mong muốn của “be” không hề mang bất cứ mục đích nào khác ngoài những nội dung nêu trên hay mang tính đổ lỗi cho khách hàng, chỉ là cách diễn đạt của be chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm trong một số bộ phận cộng đồng.

Thông qua sự việc lần này, chúng tôi lấy làm tiếc vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với một số khách hàng khi nhận được thông điệp nói trên, rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ".


Đã từng có những vụ việc liên quan đến việc tài xế công nghệ cướp hay xàm sỡ các khách hàng nữ điển hình là sự việc Tài xế Uber hiếp dâm khách nữ vào tháng 12/2017 vụ việc này đã tạo ra một làn sóng tẩy chay, lo sợ khi sử dụng dịch vụ gọi xe Uber.Việc đảm bảo an toàn cho khách hàng đặt xe cũng là các tiêu chí mà các ứng dụng này phải hướng đến cụ thể các thủ tục đăng ký của tài xế công nghệ phải có lí lịch tư pháp không có tiền án tiền sự, các ứng dụng cũng tích hợp tính năng chia sẽ vị trí di chuyển, gọi khẩn cấp cảnh sát.

Chính vì vậy là khách hàng bạn cũng nên trang bị các kiến thức căn bản nhất khi đặt xe ôm công nghệ và việc ăn mặc cũng có thể là 1 lưu ý nhỏ trong vấn đề này.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
T

Tranhai3011

Guest
Chiêu trò cả....
Thời tui cày bike ... Bị bình sữa cà mòn xương sống luôn
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Ngắm gái đẹp của be đừng quên vào bài viết bên dưới đây nha anh em :D

 
Top