Amsterdam, ngày 30 tháng 8 năm 2021, 10 giờ (theo giờ địa phương), Dostavista - Doanh nghiệp sở hữu dịch vụ giao hàng trong ngày với đội ngũ hàng đầu hoạt động trên toàn cầu, thông báo chính thức đổi tên thành Borzo, hợp nhất các thị trường tại 10 quốc gia khác nhau dưới một thương hiệu duy nhất. Ngoài ra, nằm trong chiến lược phát triển, công ty cũng huy động được 35 triệu Đô-la trong vòng Series C. Các nhà đầu tư bao gồm Mubadala, VNV Global, RDIF, Flashpoint Venture Capital và nhiều nhà đầu tư khác. Với số tiền được huy động, Dostavista lên kế hoạch tăng cường vị thế trên thị trường quốc tế dưới thương hiệu Borzo và phát triển thêm nhiều sản phẩm mới.
Đại dịch COVID-19 đã làm tăng tốc nền kinh tế kỹ thuật số vốn đã và đang phát triển, đồng thời làm thay đổi thói quen tiêu dùng và thiết lập các xu hướng hành vi mới. Những ứng dụng giao hàng đã trở nên quan trọng hơn cho chủ doanh nghiệp lẫn khách hàng của họ khi trong và ngay cả sau đại dịch, mọi người đều có xu hướng đặt mua hàng online. Điều này áp dụng không chỉ đối với thực phẩm mà còn đối với các loại hàng hóa khác, và mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhu cầu, các lựa chọn về giá cả hay giao hàng trong ngày đang rất hạn chế, nhưng Borzo luôn giải quyết được các vấn đề trên cho các khách hàng doanh nghiệp của mình.
Borzo cho phép giao hàng trong ngày với bất kỳ tuyến đường, phương tiện, trọng lượng hay kích thước hàng hóa nào với mức giá cạnh tranh và tiết kiệm. Mọi việc khách hàng chỉ cần làm là đặt giao hàng trên website, ứng dụng hay thông qua API của Borzo, sau đó đối tác tài xế sẽ thực hiện nhận, giao hàng hóa theo yêu cầu. Đằng sau hệ thống đó, công ty đã áp dụng các thuật toán tiên tiến để tính toán giá cả phải chăng, độ nhanh chóng, chính xác trong vận chuyển hàng hóa cho một thị trường cung cầu rộng lớn - các thuật toán tối ưu hóa vận chuyển song song khi áp dụng địa lý tuyến đường, nội dung gói hàng, đối tác tài xế và các yếu tố khác để đảm bảo tính khả thi của việc giao hàng trong ngày.
"Ở Borzo, chúng tôi luôn tin tưởng rằng giải pháp giao hàng theo yêu cầu sẽ trở thành một tiêu chuẩn mới mang lại lợi ích cho các bên liên quan và giờ đây chúng tôi vui mừng khi điều đó đang thực sự xảy ra. Với vòng gọi vốn vừa kết thúc, chúng tôi hiện tiếp tục tiến đến mục tiêu phía trước là trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu phân phối giải pháp chuyển phát nhanh ở mỗi thị trường chúng tôi hoạt động. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải đảm bảo tính đồng bộ hoạt động và toàn vẹn về nhận thức thương hiệu của công ty, và đó là lý do vì sao chúng tôi đổi tên thành Borzo", ông Mike Alexandrovski, người sáng lập Borzo cho biết.
Được thành lập vào năm 2012, bước đầu Borzo cung cấp giải pháp giao hàng trong ngày cho một nguồn khách hàng với 2 Triệu lượt sử dụng và đã phát triển tăng gấp đôi trong 5 năm liên tiếp. Công ty có trụ sở hoạt động tại 10 quốc gia bao gồm Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Philippines, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. Borzo có hơn 2,5 Triệu đối tác tài xế và 2 Triệu Khách hàng hoạt động, 75% trong số đó là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giải pháp đáp ứng được hơn 3 triệu đơn đặt giao hàng mỗi tháng, trong khi tốc độ tổng doanh thu hàng năm đạt đến 150 triệu Đô-la. Việc hợp nhất tất cả hoạt động trên 10 quốc gia dưới một cái tên Borzo sẽ giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực tiếp thị của mình và đặc biệt hơn là xây dựng một thương hiệu toàn cầu phổ biến rộng rãi dễ nhận biết. Borzo sẽ tiếp tục phát triển từng thị trường riêng thông qua đội ngũ từ các nước và đưa ra định vị thương hiệu để cung cấp một sản phẩm có khả năng phát triển cho khách hàng.
Ông Faris Al Mazrui, Trưởng phòng Russia & CIS at Mubadala, cho biết: "Sự thay đổi nền tảng đúng đắn trong thương mại điện tử đang diễn ra với sự phát triển độ tin cậy và tiện lợi của dịch vụ giao hàng theo yêu cầu. Tại Borzo, chúng tôi nhìn thấy được một đội ngũ có tầm nhìn rõ ràng về cơ hội phát triển trong thị trường giao hàng theo yêu cầu. Họ đã thành công trong việc vươn ra toàn cầu; trở nên cạnh tranh tại 10 thị trường quốc tế mới. Chúng tôi rất phấn khởi khi hợp tác với Mike và đội ngũ Borzo để họ tiếp tục hành trình phát triển".
"Khi nhu cầu sử dụng dịch vụ giao hàng đang phát triển và phân khúc thương mại đang mở rộng, chúng tôi nhìn thấy được một cơ hội phát triển thị trường tốt cho Borzo - và đội ngũ đang rất thành công trong việc khai thác tiềm năng của sức mạnh hiệu ứng mạng lưới để biến cơ hội này thành lợi thế", ông Per Brilioth, CEO tại VNV Global nhấn mạnh.
Borzo là một giải pháp phân phối toàn cầu cho phép giao hàng nội thành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Việc giao hàng theo yêu cầu có thể thực hiện trên mọi tuyến đường, bất kỳ phương tiện vận chuyển, trọng lượng hoặc kích thước bất kỳ, với mức giá cạnh tranh. Các thuật toán tối ưu hóa vận chuyển song song khi áp dụng địa lý tuyến đường, nội dung gói hàng, đối tác tài xế và các yếu tố khác để đảm bảo tính khả thi của việc giao hàng trong ngày. Công ty có trụ sở hoạt động tại 10 quốc gia bao gồm Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Philippines, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. với hơn 2,5 Triệu đối tác tài xế và 2 Triệu Khách hàng hoạt động, đáp ứng được hơn 3 Triệu đơn đặt giao hàng mỗi tháng qua Borzo, Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập borzodelivery.com
Đại dịch COVID-19 đã làm tăng tốc nền kinh tế kỹ thuật số vốn đã và đang phát triển, đồng thời làm thay đổi thói quen tiêu dùng và thiết lập các xu hướng hành vi mới. Những ứng dụng giao hàng đã trở nên quan trọng hơn cho chủ doanh nghiệp lẫn khách hàng của họ khi trong và ngay cả sau đại dịch, mọi người đều có xu hướng đặt mua hàng online. Điều này áp dụng không chỉ đối với thực phẩm mà còn đối với các loại hàng hóa khác, và mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhu cầu, các lựa chọn về giá cả hay giao hàng trong ngày đang rất hạn chế, nhưng Borzo luôn giải quyết được các vấn đề trên cho các khách hàng doanh nghiệp của mình.
Borzo cho phép giao hàng trong ngày với bất kỳ tuyến đường, phương tiện, trọng lượng hay kích thước hàng hóa nào với mức giá cạnh tranh và tiết kiệm. Mọi việc khách hàng chỉ cần làm là đặt giao hàng trên website, ứng dụng hay thông qua API của Borzo, sau đó đối tác tài xế sẽ thực hiện nhận, giao hàng hóa theo yêu cầu. Đằng sau hệ thống đó, công ty đã áp dụng các thuật toán tiên tiến để tính toán giá cả phải chăng, độ nhanh chóng, chính xác trong vận chuyển hàng hóa cho một thị trường cung cầu rộng lớn - các thuật toán tối ưu hóa vận chuyển song song khi áp dụng địa lý tuyến đường, nội dung gói hàng, đối tác tài xế và các yếu tố khác để đảm bảo tính khả thi của việc giao hàng trong ngày.
"Ở Borzo, chúng tôi luôn tin tưởng rằng giải pháp giao hàng theo yêu cầu sẽ trở thành một tiêu chuẩn mới mang lại lợi ích cho các bên liên quan và giờ đây chúng tôi vui mừng khi điều đó đang thực sự xảy ra. Với vòng gọi vốn vừa kết thúc, chúng tôi hiện tiếp tục tiến đến mục tiêu phía trước là trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu phân phối giải pháp chuyển phát nhanh ở mỗi thị trường chúng tôi hoạt động. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải đảm bảo tính đồng bộ hoạt động và toàn vẹn về nhận thức thương hiệu của công ty, và đó là lý do vì sao chúng tôi đổi tên thành Borzo", ông Mike Alexandrovski, người sáng lập Borzo cho biết.
Được thành lập vào năm 2012, bước đầu Borzo cung cấp giải pháp giao hàng trong ngày cho một nguồn khách hàng với 2 Triệu lượt sử dụng và đã phát triển tăng gấp đôi trong 5 năm liên tiếp. Công ty có trụ sở hoạt động tại 10 quốc gia bao gồm Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Philippines, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. Borzo có hơn 2,5 Triệu đối tác tài xế và 2 Triệu Khách hàng hoạt động, 75% trong số đó là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giải pháp đáp ứng được hơn 3 triệu đơn đặt giao hàng mỗi tháng, trong khi tốc độ tổng doanh thu hàng năm đạt đến 150 triệu Đô-la. Việc hợp nhất tất cả hoạt động trên 10 quốc gia dưới một cái tên Borzo sẽ giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực tiếp thị của mình và đặc biệt hơn là xây dựng một thương hiệu toàn cầu phổ biến rộng rãi dễ nhận biết. Borzo sẽ tiếp tục phát triển từng thị trường riêng thông qua đội ngũ từ các nước và đưa ra định vị thương hiệu để cung cấp một sản phẩm có khả năng phát triển cho khách hàng.
Ông Faris Al Mazrui, Trưởng phòng Russia & CIS at Mubadala, cho biết: "Sự thay đổi nền tảng đúng đắn trong thương mại điện tử đang diễn ra với sự phát triển độ tin cậy và tiện lợi của dịch vụ giao hàng theo yêu cầu. Tại Borzo, chúng tôi nhìn thấy được một đội ngũ có tầm nhìn rõ ràng về cơ hội phát triển trong thị trường giao hàng theo yêu cầu. Họ đã thành công trong việc vươn ra toàn cầu; trở nên cạnh tranh tại 10 thị trường quốc tế mới. Chúng tôi rất phấn khởi khi hợp tác với Mike và đội ngũ Borzo để họ tiếp tục hành trình phát triển".
"Khi nhu cầu sử dụng dịch vụ giao hàng đang phát triển và phân khúc thương mại đang mở rộng, chúng tôi nhìn thấy được một cơ hội phát triển thị trường tốt cho Borzo - và đội ngũ đang rất thành công trong việc khai thác tiềm năng của sức mạnh hiệu ứng mạng lưới để biến cơ hội này thành lợi thế", ông Per Brilioth, CEO tại VNV Global nhấn mạnh.
Về Borzo
Borzo là một giải pháp phân phối toàn cầu cho phép giao hàng nội thành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Việc giao hàng theo yêu cầu có thể thực hiện trên mọi tuyến đường, bất kỳ phương tiện vận chuyển, trọng lượng hoặc kích thước bất kỳ, với mức giá cạnh tranh. Các thuật toán tối ưu hóa vận chuyển song song khi áp dụng địa lý tuyến đường, nội dung gói hàng, đối tác tài xế và các yếu tố khác để đảm bảo tính khả thi của việc giao hàng trong ngày. Công ty có trụ sở hoạt động tại 10 quốc gia bao gồm Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Philippines, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. với hơn 2,5 Triệu đối tác tài xế và 2 Triệu Khách hàng hoạt động, đáp ứng được hơn 3 Triệu đơn đặt giao hàng mỗi tháng qua Borzo, Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập borzodelivery.com
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: