Sau thông tin về việc ra mắt ứng dụng gọi xe TADA tại thị trường Việt Nam thì vào ngày 21/01/2019 vừa qua ứng dụng này chính thức ra mắt phiên bản Beta và ngay bây giờ khách hàng và tài xế đã có thể sử dụng dịch vụ gọi xe trên ứng dụng này.
Ứng dụng TADA hoạt động tại thị trường Việt Nam với dịch vụ chính là gọi xe 4 bánh bằng cách không chiết khấu hoa hồng tài xế chính vì vậy hãng này dù mới ra mắt cũng đã thu hút được 2000 tài xế tại Việt Nam tham gia, mục tiêu của hãng này là trong năm 2019 sẽ thu hút số lượng đối tác đăng ký tham gia lên 25.000đ tài xế.
Hãng này nói rằng tại thị trường VN các ông lớn như Grab, Go-Viet... sử dụng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng và chiếm lấy thị phần tuy nhiên hãng này nhận định những chiến lược này sẽ không bền lâu, khuyến mãi cũng đến lúc hết và điều để thu hút được khách hàng sử dụng đó chính là giá cả.
Tada sẽ luôn đưa ra các mức giá bình ổn và rẽ nhất so với các ứng dụng gọi xe hiện tại bởi vì ứng dụng này không hề thu chiết khấu tài xế chính vì vậy mà giá cả sẽ thấp hơn.Trong buổi ra mắt thì hãng này cũng tiết lộ giá cước tại thị trường VN có thể nằm trong khoản 8.300đ/km đối với dịch vụ gọi xe 4 bánh và đây hiện tại đang giá cước rẽ nhất hiện nay.
Ngoài ra vì ứng dung TADA thuộc hệ sinh thái MVL nên cả tài xế và khách hàng sẽ được tích lũy các điểm thưởng (MVP Point) khi sử dụng, cung cấp dịch vụ tốt và các điểm thưởng này sẽ quy đổi thành các phần thưởng hoặc tiền mặt.
Hãng này cũng đang làm việc với nhiều đối tác lớn về bảo hiểm, ngân hàng, dịch vụ xe... để hợp tác chia sẻ dữ liệu với các công ty này và đó cũng chính là nguồn thu nhập để duy trì Tada.
Hãng này cũng đang hoàn thiện các tính năng tính điểm thưởng (MVP) để giúp cho tài xế và khách hàng có thể nhận được các phần thưởng khi tham gia vào hệ sinh thái của MVL.
Hiện tại ứng dụng TADA chỉ mới ra mắt phiên bản BETA tại Việt Nam để thử nghiệm, hoàn thiện các tính năng và lắng nghe các phản hồi từ tài xế và khách hàng để cho việc ra mắt chính thức dự kiến sang 3 tháng thử nghiệm.
Tức là, ngoài các đối tác tài xế họ còn làm việc với các công ty sản xuất ô tô, chuỗi trạm xăng, kinh doanh xe cũ, cho thuê xe và cung cấp bảo hiểm ô tô. MVL sẽ chịu trách nhiệm kết nối các doanh nghiệp với đối tác tài xế, khách hàng và thu phí đại lý. Đó là những nguồn thu hãng này dùng để nuôi sống doanh nghiệp và tiếp tục cung cấp ứng dụng TADA đến người dùng.
Ngoài ra trong tương lai dịch vụ này sẽ thu phí hoa hồng thanh toán tiền xu chằng hạn như khi bạn dùng điểm MVL Coin để mua xe thì sẽ bị phần trăm chiết khấu.
Từ ngày 22/01/2019 thì khách hàng và tài xế đã có thể tải ứng dụng TADA trên kho ứng dụng Google Play và App Store về điện thoại để sử dụng và techbike sẽ có những bài viết phân tích, so sánh trong thời gian tới.
Lễ ra mắt ứng dụng beta của TADA tại thị trường Việt Nam
TADA là ứng dụng gọi xe đầu tiên sử dụng công nghệ chuỗi khối Blockchain để ghi dữ liệu thông tin về xe và là ứng dụng đầu tiên không thu chiết khấu tài xế vĩnh viễn được phát triển bởi Công ty MVL Foundation Pte., Ltd của Singapore.Chính vì không thu chiết khấu nên cước phí dịch vụ gọi xe này rẽ hơn các ứng dụng khác và thu nhập của tài xế cũng được đảm bảo khi không phải chia sẽ lợi nhuận chiết khấu.
Ứng dụng TADA hoạt động tại thị trường Việt Nam với dịch vụ chính là gọi xe 4 bánh bằng cách không chiết khấu hoa hồng tài xế chính vì vậy hãng này dù mới ra mắt cũng đã thu hút được 2000 tài xế tại Việt Nam tham gia, mục tiêu của hãng này là trong năm 2019 sẽ thu hút số lượng đối tác đăng ký tham gia lên 25.000đ tài xế.
Điều gì khác biệt giữa TADA và các ứng dụng gọi xe Grab, Go-Viet
Theo Kay Woo, người sáng lập và CEO của MVL phát biểu trong lễ ra mắt thì điều thu hút tài xế tham gia làm đối tác với TADA chính là việc không thu chiết khấu hoa hồng vĩnh viễn.Tài xế họ sẽ nhận được 100% lợi nhuận của họ điều này khiến TADA trở thành ứng dụng dành cho các tài xế công nghệ chứ không phải của chúng tôi.Tada sẽ không coi việc cạnh tranh với các đối thủ lớn như Grab, Go-Viet để chiếm lấy thị phần bởi đây không phải là chiến lược mà ứng dụng này hướng tới.Hãng này nói rằng tại thị trường VN các ông lớn như Grab, Go-Viet... sử dụng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng và chiếm lấy thị phần tuy nhiên hãng này nhận định những chiến lược này sẽ không bền lâu, khuyến mãi cũng đến lúc hết và điều để thu hút được khách hàng sử dụng đó chính là giá cả.
Tada sẽ luôn đưa ra các mức giá bình ổn và rẽ nhất so với các ứng dụng gọi xe hiện tại bởi vì ứng dụng này không hề thu chiết khấu tài xế chính vì vậy mà giá cả sẽ thấp hơn.Trong buổi ra mắt thì hãng này cũng tiết lộ giá cước tại thị trường VN có thể nằm trong khoản 8.300đ/km đối với dịch vụ gọi xe 4 bánh và đây hiện tại đang giá cước rẽ nhất hiện nay.
Ngoài ra vì ứng dung TADA thuộc hệ sinh thái MVL nên cả tài xế và khách hàng sẽ được tích lũy các điểm thưởng (MVP Point) khi sử dụng, cung cấp dịch vụ tốt và các điểm thưởng này sẽ quy đổi thành các phần thưởng hoặc tiền mặt.
Mục tiêu tương lai Tada
Tại Việt Nam, Tada sẽ hoạt động tại khu vực Hồ Chí Minh và sau đó sẽ mở rộng sang các thành phố như: Hà Nội, Đà Nẵng... vì đây là các thành phố có lượng khách nước ngoài lớn nhất.Hãng này cũng đang làm việc với nhiều đối tác lớn về bảo hiểm, ngân hàng, dịch vụ xe... để hợp tác chia sẻ dữ liệu với các công ty này và đó cũng chính là nguồn thu nhập để duy trì Tada.
Hãng này cũng đang hoàn thiện các tính năng tính điểm thưởng (MVP) để giúp cho tài xế và khách hàng có thể nhận được các phần thưởng khi tham gia vào hệ sinh thái của MVL.
Hiện tại ứng dụng TADA chỉ mới ra mắt phiên bản BETA tại Việt Nam để thử nghiệm, hoàn thiện các tính năng và lắng nghe các phản hồi từ tài xế và khách hàng để cho việc ra mắt chính thức dự kiến sang 3 tháng thử nghiệm.
Nguồn thu của TADA
MVL nói rằng việc phát triển TADA không với mục đích thu về lợi nhuận khổng lồ. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào các nguồn thu khác, mà cụ thể là các cơ hội kinh doanh B2B.Tức là, ngoài các đối tác tài xế họ còn làm việc với các công ty sản xuất ô tô, chuỗi trạm xăng, kinh doanh xe cũ, cho thuê xe và cung cấp bảo hiểm ô tô. MVL sẽ chịu trách nhiệm kết nối các doanh nghiệp với đối tác tài xế, khách hàng và thu phí đại lý. Đó là những nguồn thu hãng này dùng để nuôi sống doanh nghiệp và tiếp tục cung cấp ứng dụng TADA đến người dùng.
Ngoài ra trong tương lai dịch vụ này sẽ thu phí hoa hồng thanh toán tiền xu chằng hạn như khi bạn dùng điểm MVL Coin để mua xe thì sẽ bị phần trăm chiết khấu.
Từ ngày 22/01/2019 thì khách hàng và tài xế đã có thể tải ứng dụng TADA trên kho ứng dụng Google Play và App Store về điện thoại để sử dụng và techbike sẽ có những bài viết phân tích, so sánh trong thời gian tới.