Ứng dụng gọi xe TADA là gì và các thông tin liên quan

ung-dung-goi-xe-tada-la-gi.jpg


TADA là ứng dụng gọi xe đầu tiên sử dụng công nghệ chuỗi khối Blockchain để ghi dữ liệu thông tin về xe và là ứng dụng đầu tiên không thu chiết khấu tài xế vĩnh viễn được phát triển bởi Công ty MVL Foundation Pte., Ltd của Singapore.Chính vì không thu chiết khấu nên cước phí dịch vụ gọi xe này rẽ hơn các ứng dụng khác và thu nhập của tài xế cũng được đảm bảo khi không phải chia sẽ lợi nhuận chiết khấu.
Tháng 7/2018 vừa qua, TADA đã ra mắt tại Singapore tính đến tháng 11/2018 dịch vụ này đã thu hút hơn 18.000 đối tác tài xế và 96.000 hành khách tại Singapore, TADA cũng dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12/2018.
TADA (타다) trong tiếng hàn có nghĩa là CÙNG ĐI NÀO

Dịch vụ TADA cung cấp


dich-vu-goi-xe-oto-tada.jpg

Photo by TADA Vietnam
TADA hiện chỉ đang cung cấp dịch vụ gọi xe hơi (4 bánh).Tại thị trường Việt Nam thì ứng dụng này cũng chưa có dịch vụ xe ôm 2 bánh, giao hàng, giao đồ ăn... và theo MVL nói thì họ cũng không cung cấp dịch vụ này bởi đã có nhiều hãng làm tốt các dịch vụ này.
Ngoài ra tại Singapore hãng này còn phát triển thêm ứng dụng TADA Taxi để kết nối các hãng Taxi lại với nhau từ đó cung cấp dịch vụ gọi xe Taxi thông qua ứng dụng TADA Taxi cho khách hàng và đương nhiên hãng này cũng không thu phí hoa hồng các công ty Taxi.

Ưu điểm TADA là gì?

TADA như một ứng dụng gọi xe ô tô không tính phí hoa hồng từ đối tác tài xế chính vì vậy tài xế được giữ toàn bộ tiền cước phí mà khách hàng chi trả ngoài việc phí phát sinh do thanh toán qua thẻ điều này giúp tài xế có thu nhập cao hơn.

Tài xế cũng sẽ không bị ràng buộc bởi các điều khoản, thỏa thận về tỷ lệ hủy và nhận chuyến và tài xế cũng có thể đăng ký các dịch vụ gọi xe khác ngoài TADA. Tuy nhiên nếu tài xế phục phục khách hàng tốt hơn họ sẽ nhận được thêm các phần thưởng từ hệ sinh thái MVL cung cấp và sẽ được giải thích chi tiết bên dưới.

Về phía khách hàng, họ luôn được hưởng một mức giá bình ổn và có thể rẽ hơn các dịch vụ tương tự khác vì ứng dụng này không thu phí hoa hồng.

Ngoià ra vì ứng dung TADA thuộc hệ sinh thái MVL nên cả tài xế và khách hàng sẽ được tích lũy các điểm thưởng (MVP Point) khi sử dụng, cung cấp dịch vụ tốt và các điểm thưởng này sẽ quy đổi thành các phần thưởng hoặc tiền mặt.

Tới đây bạn chỉ mới hiểu 20% về TADA bởi mục đích của ứng dụng này là góp phần bổ sung dữ liệu, kết nối với hệ sinh thái MVL chứ không phải MVL là một công ty về lĩnh vực gọi xe công nghệ như Grab, Uber.
Vậy nên bạn hãy xem cách mà hệ sinh thái giao thông MVL hoạt động như thế nào nhé?

Hệ sinh thái MVL

Hệ sinh thái MVL là một nền tảng trong đó tất cả các dịch vụ liên quan đến xe và di chuyển đều được kết nối với nhau. Tất cả các dữ liệu được ghi lại trong nền tảng chuỗi khối MVL và có thể được giao dịch trong các đồng tiền MVL trong tương lai.

Hãy hiểu đơn giản là MVL tạo ra một hệ sinh thái về xe nhằm lưu trữ tất cả thông tin của một chiếc xe từ lúc chiếc xe này được bán ra thị trường đến lúc nó được tiêu hủy.Và để tạo nên sự minh bạch và công khai thì MVL sử dụng công nghệ Blockchain để lưu trữ.
Giải sử có một người muốn mua lại chiếc xe A thì làm sao biết được chiếc xe trước đây đã từng sửa chữa chưa, từng bảo dưỡng bao nhiêu lần hay có bị tai nạn chưa? Hệ sinh thái này sẽ cung cấp được cho chúng ta thông tin đó.
MVL thu thập dữ liệu xác thực từ các phương tiện vận chuyển, và cung cấp tình trạng chính xác nhất của chiếc xe bạn từ những dữ liệu đó. Vậy, làm thế nào mà MVL làm được điều đó? Ai là người ghi lại thông tin, ai tham gia vào hệ sinh thái này cùng tìm hiểu tiếp nhé.

Người tham gia vào hệ sinh thái MVL?


Các lái xe cá nhân, công ty taxi, khách hàng đi xe, của hàng bán xe, dịch vụ sửa chữa, bão dưỡng, bán bảo hiểm xe, trạm xăng... sẽ là người tham gia vào hệ sinh thái của MVL.Tất cả thông tin của một chiếc xe sẽ được những người trên ghi lại trên hệ thống của MVL và những người này gọi là MVLER.
Chẳng hạn khi mình mua xe thì mình sẽ ghi lại thông tin chiếc xe mình mua trên hệ thông MVL như giá cả, thông số ...và trong quá trình sử dụng xe của mình bị hư đi bảo dưỡng thì mình cũng sẽ ghi lại các thông tin lịch sử trên về xe mình lên hệ thống MVL, cứ như thế bất kì xe mình hoạt động ra sao, làm gì cũng sẽ đều được lưu trữ trên hệ sinh thái này.
Ngoài ra khi mình sử dụng các dịch vụ bảo dưỡng, sữa chữa... trên nếu họ phục vụ tốt thì mình đánh giá 5 sao thì cả mình và họ sẽ đều được các phần thưởng điểm bên dưới đây.

Vậy đều gì khuyến khích các MVLER ghi thông tin dữ liệu của xe mình lên hệ sinh thái này? Đó chính là họ sẽ được điểm thưởng còn gọi là MVLPoint mỗi khi ghi dữ liệu và điểm này sẽ được quy đổi thành MVL Coint để mua thanh toán các dịch vụ khác nhau như nạp tiền, sửa chữa, mua xe cũ...ngoài ra có thể đổi thành tiền mặt trên các sàn giao dịch.

Bạn nên đọc thêm về hệ sinh thái MVL tại đây nhé!

TADA là ứng dụng gọi xe thuộc hệ sinh thái MVL


he-sinh-thai-mvl-png.560



Quay lại ứng dụng gọi xe TADA của MVL sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam, dịch vụ này liên quan gì đến hệ sinh thái MVL nhỉ?
MVL ra mắt ứng dụng TADA vì đây là một trong các dịch vụ về xe nó sẽ góp phần bổ sung dữ liệu, kết nối với hệ sinh thái MVL chứ không phải MVL là một công ty về lĩnh vực gọi xe công nghệ như Grab, Uber.
Quay lại vấn đề ghi dữ liệu ở trên, khi mình đi đăng ký là đối tác lái xe của TADA thì xe của mình lại sẽ tiếp tục được ghi dữ liệu vào hệ sinh thái này. Và trong quá trình lái xe mình cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng sử dụng họ sẽ đánh giá chất lượng tốt từ đó bạn sẽ nhận được điểm MVL Point mà mình đã nói ở trên và đặc biệt khách hàng họ cũng nhận được điểm này khi đánh giá tốt cho tài xế và tất cả dữ liệu này cũng đều được ghi vào xe của bạn trên hệ sinh thái MVL.
Điểm MVL Point của bạn càng cao chứng tỏ bạn là một tài xế cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng và có hoạt động tích cực trên hệ sinh thái này.

Điểm MVL Point và MVL Coin

Tất các người tham gia vào hệ sinh thái MVL đều sẽ nhận được điểm MVL Point khi cung cấp chất lượng tốt hoặc là hoăc người dùng đánh giá dịch vụ tốt cho bạn và đương nhiên người dùng cũng được điểm thưởng khi đánh giá.Điểm MVL point có thể được đổi thành MVL Coin. Tỉ lệ giao dịch chuyển đổi giữa điểm MVL và MVL Coin sẽ được thay đổi mỗi tháng dựa vào số MVL Coin được thu thập hàng tháng.
Chủ xe cũng có thể có được MVL Point thông qua lái xe an toàn.Hơn thế nữa, MVL point có thể là một chỉ số biểu hiện sự đóng góp và ảnh hưởng của bạn trong hệ sinh thái MVL. Nói cách khác, bạn có thể thấy số tiền bạn đã đóng góp cho hệ sinh thái thông qua MVL Point. Các nhà cung cấp dịch vụ ô tô sẽ có thể quảng bá doanh nghiệp của họ bằng cách mua MVL Point với MVL Coin của họ, điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể có hiệu ứng quảng cáo với MVL Point.Ngoài ra MVL Coin còn sử dụng để thanh toán chuyến đi, trả tiền tip, mua xe, phụ kiện xe, bảo hiểm, đổ xăng...
Trong tương lai, MVL Coin cũng sẽ có thể chuyển thành tiền mặt tại các sàn giao dịch.

Vậy một câu hỏi đặt ra MVL họ lấy danh thu từ đâu để phát triển?

MVL nói rằng việc phát triển TADA không với mục đích thu về lợi nhuận khổng lồ. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào các nguồn thu khác, mà cụ thể là các cơ hội kinh doanh B2B.

Tức là, ngoài các đối tác tài xế họ còn làm việc với các công ty sản xuất ô tô, chuỗi trạm xăng, kinh doanh xe cũ, cho thuê xe và cung cấp bảo hiểm ô tô. MVL sẽ chịu trách nhiệm kết nối các doanh nghiệp với đối tác tài xế, khách hàng và thu phí đại lý. Đó là những nguồn thu hãng này dùng để nuôi sống doanh nghiệp và tiếp tục cung cấp ứng dụng TADA đến người dùng.

Ngoài ra trong tương lai dịch vụ này sẽ thu phí hoa hồng thanh toán tiền xu chằng hạn như khi bạn dùng điểm MVL Coin để mua xe thì sẽ bị phần trăm chiết khấu.

Nói thêm về dịch vụ gọi xe của TADA, giá cước của ứng dụng này sẽ được hãng này tùy chỉnh ở mức phù hợp nhất theo thị trường và tài xế hoàn toàn không bị thu phí ứng dụng trọn đời, đối với những chuyến xe khách hàng trả phí bằng thẻ thì TADA sẽ lấy 3.4% phí vì đây là phí giao dịch thẻ phát sinh.

TADA sẽ góp phần vào việc tạo nên một dịch vụ gọi xe an toàn và tác động tích được đến tâm lý tài xế khi họ sẽ luôn chú trọng cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng và đương nhiên khách hàng sẽ luôn khích lệ họ bằng những nhận xét tốt.Nó sẽ giải quyết được những mâu thuẫn, khúc mắc giữa tài xế và khách hàng đặc biệt tại thị trường Việt Nam hiện nay đã có nhiều trường hợp không tốt xảy ra giữa khách hàng và tài xế công nghệ.

Video giới thiệu

 
Sửa lần cuối:
Top