tmtiendung
Tài xế Đồng
Không phải tự nhiên mà trong thời buổi hiện nay, người người làm content marketing, nhà nhà làm content marketing. Nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phát triển sản phẩm. Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh mà vẫn lơ là trong khâu làm nội dung quảng cáo sản phẩm thì không khó hiểu tại sao doanh số của cửa hàng bạn không bằng các đối thủ. Hãy cùng xem bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội nào nếu không bắt đầu các chiến dịch content marketing.
Nếu bạn vẫn chưa biết content marketing là gì thì tìm hiểu nó trước khi đọc bài này nhé!
Lợi ích của việc làm content marketing tốt
Để một cửa hàng có thể tồn tại và phát triển được, phần lớn là nhờ vào quan hệ của shop với khách hàng. Khi doanh nghiệp có thể giao tiếp tốt với người tiêu dùng thì đây là lúc doanh nghiệp gặt hái được nhiều lợi nhuận. Và cách để bạn có thể trò chuyện với người mua chính là nhờ một bài content chất lượng.
Khi có một bài viết hấp dẫn, bạn có thể:
Thu hút sự chú ý của người xem. Thử hỏi trên thị trường có hàng ngàn cửa hàng bán thì tại sao khách hàng lại phải chọn sản phẩm của bạn. Với tỷ lệ 1 người mua mà có tới cả 100 cả 1000 shop thì rất khó để khách hàng chú ý đến bạn nếu không thật sự nổi bật giữa đám đông. Đặc biệt với việc kinh doanh online còn khó khăn hơn rất nhiều. Khi bán hàng không còn bị giới hạn trong một vị trí địa lý, khu vực nhất định thì tỷ lệ cạnh tranh sẽ tăng lên gấp hàng trăm lần. Với thực trạng này, nếu nội dung của bạn không có gì đặc biệt, không cuốn hút thì chẳng ai bỏ thời gian để tìm hiểu xem nó là cái gì. Trong số hàng ngàn hoặc thậm chí hàng chục ngàn bài viết được đăng tải mỗi ngày, bài viết của bạn phải thực sự nổi bật thì mới chiếm được sự chú ý từ người xem.
Tiếp cận được những khách hàng mới. Với mức độ lan truyền thông tin nhanh chóng mặt như hiện nay, nếu bạn làm tốt nội dung, thì một truyền mười, mười truyền một trăm, trăm truyền hàng ngàn thì sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được biết đến rộng rãi. Tỷ lệ cạnh tranh tăng lên nhưng đây cũng là cơ hội để bạn có thể tiếp cận được một tệp khách hàng lớn hơn, vì vậy nếu làm tốt thì doanh thu của bạn có thể tăng lên gấp nhiều lần.
Và bán được nhiều sản phẩm hơn. Khi khách hàng để ý tới những thông điệp mà bạn truyền tải, nếu phù hợp với nhu cầu của họ thì họ sẵn sàng mua sản phẩm đó hoặc giới thiệu chúng đến với bạn bè và người thân. Cho dù sản phẩm của bạn có thật sự tốt thì nếu bạn không biết cách truyền tải thông tin thì khách hàng khó lòng hiểu được những gì bạn muốn nói, và chẳng ai muốn mất nhiều thời gian chỉ để tìm kiếm một sản phẩm nào đó. Họ sẽ sẵn sàng tìm một cửa hàng khác mà theo họ là tốt nhất.
Hy vọng với bài chia sẻ vừa rồi, các bạn sẽ có cái nhìn khác hơn về việc làm content marketing. Bạn có thể tham khảo thêm cách viết content thu hút ở trên mạng để có thể trau dồi khả năng viết lách của bản thân nhé. Chúc bạn thành công!
Lợi ích của việc làm content marketing tốt
Để một cửa hàng có thể tồn tại và phát triển được, phần lớn là nhờ vào quan hệ của shop với khách hàng. Khi doanh nghiệp có thể giao tiếp tốt với người tiêu dùng thì đây là lúc doanh nghiệp gặt hái được nhiều lợi nhuận. Và cách để bạn có thể trò chuyện với người mua chính là nhờ một bài content chất lượng.
Khi có một bài viết hấp dẫn, bạn có thể:
Thu hút sự chú ý của người xem. Thử hỏi trên thị trường có hàng ngàn cửa hàng bán thì tại sao khách hàng lại phải chọn sản phẩm của bạn. Với tỷ lệ 1 người mua mà có tới cả 100 cả 1000 shop thì rất khó để khách hàng chú ý đến bạn nếu không thật sự nổi bật giữa đám đông. Đặc biệt với việc kinh doanh online còn khó khăn hơn rất nhiều. Khi bán hàng không còn bị giới hạn trong một vị trí địa lý, khu vực nhất định thì tỷ lệ cạnh tranh sẽ tăng lên gấp hàng trăm lần. Với thực trạng này, nếu nội dung của bạn không có gì đặc biệt, không cuốn hút thì chẳng ai bỏ thời gian để tìm hiểu xem nó là cái gì. Trong số hàng ngàn hoặc thậm chí hàng chục ngàn bài viết được đăng tải mỗi ngày, bài viết của bạn phải thực sự nổi bật thì mới chiếm được sự chú ý từ người xem.
Tiếp cận được những khách hàng mới. Với mức độ lan truyền thông tin nhanh chóng mặt như hiện nay, nếu bạn làm tốt nội dung, thì một truyền mười, mười truyền một trăm, trăm truyền hàng ngàn thì sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được biết đến rộng rãi. Tỷ lệ cạnh tranh tăng lên nhưng đây cũng là cơ hội để bạn có thể tiếp cận được một tệp khách hàng lớn hơn, vì vậy nếu làm tốt thì doanh thu của bạn có thể tăng lên gấp nhiều lần.
Và bán được nhiều sản phẩm hơn. Khi khách hàng để ý tới những thông điệp mà bạn truyền tải, nếu phù hợp với nhu cầu của họ thì họ sẵn sàng mua sản phẩm đó hoặc giới thiệu chúng đến với bạn bè và người thân. Cho dù sản phẩm của bạn có thật sự tốt thì nếu bạn không biết cách truyền tải thông tin thì khách hàng khó lòng hiểu được những gì bạn muốn nói, và chẳng ai muốn mất nhiều thời gian chỉ để tìm kiếm một sản phẩm nào đó. Họ sẽ sẵn sàng tìm một cửa hàng khác mà theo họ là tốt nhất.
Hy vọng với bài chia sẻ vừa rồi, các bạn sẽ có cái nhìn khác hơn về việc làm content marketing. Bạn có thể tham khảo thêm cách viết content thu hút ở trên mạng để có thể trau dồi khả năng viết lách của bản thân nhé. Chúc bạn thành công!