Ông Nguyễn Đức Chung cho biết việc tổ chức họp khẩn Ban chỉ đạo ngay 10h30 thay vì buổi chiều như mọi khi vì có trường hợp tiếp viên Hãng hàng không Vietnam Airlines trên chuyến bay từ London (Anh) ngày 8-3, hạ cánh sáng 9-3 xuống sân bay Nội Bài, đến nay đã xác định dương tính với virus corona.
Theo đó bệnh nhân Covid-19 số 46 tên là N.T.D (30 tuổi), phục vụ trên chuyến bay từ London (Anh) về Hà Nội lúc 5 giờ sáng 9/03/2020.Tiếp viên nhiêm Covid-19 làm việc ở khoang phổ thông, đến ngày 11.3, tiếp viên này được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2, đến ngày 12.3 thì phát hiện đã nhiễm Covid-19.
Theo ủy ban nhân dân quận Long biên, thành phố Hà Nội địa chỉ nơi phát bệnh là đoàn tiếp viên ở phố Nguyễn Sơn Quận Long Biên và địa chỉ nhà bệnh nhân ở Quận Thanh Xuân, TP.HN.
Sau khi về đoàn tiêp viên đã ở phòng, đã ăn cơm trên 1 số điểm tại địa bàng Hà Nội như:
- Ngõ 148 Nguyễn Sơn,
- Đi thuê 1 khách sạn tại 304 đường Cổ Linh, Long Biên, bên nhân không về nhà tại Quận Thanh Xuân
- Sáng 11/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm y tế hàng không, chiều 11/3 đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe Grab. Trong quá trình di chuyển bệnh nhân đều đeo khẩu trang.
Theo đại diện Grab xác nhận, nữ tiếp viên hàng không (Bệnh nhân số 46) đã sử dụng dịch vụ GrabBike để đến thăm khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.
Sau khi nhận được thông tin, Grab đã ngay lập tức truy xuất thông tin các đối tác tài xế đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân trước đó, cũng như các khách hàng đã di chuyển cùng các đối tác này trong khoảng thời gian gần đây, và đang tích cực phối hợp để có thể cung cấp thông tin các đối tác và hành khách kể trên cho cơ quan y tế nhằm liên hệ, theo dõi và thực hiện cách ly theo quy định.
Để đảm bảo an toàn và vì sức khỏe cộng đồng, Grab cũng đã tạm ng*̛ng quyền truy cập tài khoản của các đối tác liên quan đến trường hợp này trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 13/3
Đại diện Grab cũng cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tuân thủ các hướng dẫn, yêu cầu của cơ quan y tế nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để hỗ trợ tốt nhất cho các đối tác và khách hàng có liên quan đến trường hợp này.
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: