App Go Việt hiện tại còn rất nhiều lỗi và bất cập khiến tài xế lẫn khách hàng gặp rất nhiều khó khăn. Sau đây là 1 số ý kiến góp ý cải thiện App Go Việt:
A/. App Go Việt của TÀI XẾ:
1/. Định vị: Định vị là một vấn đề rất quan trọng, Go Việt cần cải thiện độ chính xác của định vị. Để tài xế khỏi đón sai chổ hoặc trả khách sai chổ. Hệ thống nhiều lúc khóa tài khoản tài xế do đón/trả khách sai chổ trên app, trong khi điểm đón/trả khách thực tế rất khác xa so với định vị trên App.
2/. Nổ cuốc quá xa: Go Việt nên điều chỉnh lại vị trí nổ cuốc khách hàng không quá xa, không quá 2KM, không nổ cuốc bên bờ sông bên kia, ví dụ đứng bên Thảo Điền Q2 lại nổ cuốc bên Thanh Đa Q.Bình Thạnh, hoặc đứng bên bờ sông Q.4 lại nổ cuốc bên Q.7.
3/. Thêm chức năng đặt điểm ưu tiên: 2 lần / ngày. Vì nhiều khi tài xế muốn về nhà lại phải chạy xe không rất tốn xăng, mà nổ cuốc lại bị ngược hướng.
4/. Nút gạt bắt đầu và kết thúc nên cho 2 màu khác nhau để tránh nhầm lẫn. Tránh tình trang vô tình nhầm lẫn kéo bắt đầu và kết tại 1 điểm gây la bị khóa tài khoản.
5/. Sau khi kết thúc trả khách về trang chủ nên cho đợi ít nhất 3-5 giây mới nổ cuốc mới. Để khi tài xế muốn tạm nghỉ hoặc nghỉ luôn về nhà thì còn có thời gian tắt App, không nhảy vào cuốc mới ngay lập tức.
6/. Bật tắt các dịch vụ: Hiện nay Go Việt đã có các dịch vụ như Go Bike, Go Send, Go Food. Thì nên cho trong phần cài đặt có thể bật hoặc tắt những dịch vụ mà tài xế muốn làm hoặc không. App bên Grab đã có những chức năng này từ rất lâu. Chứ không lẽ lúc nào cả ngày cũng kè kè cái túi đựng đồ ăn khi chở khách có hành lý thì để đâu? Cho vào túi đồ ăn luôn à? Chở khách và giao đồ ăn hổn hợp lộn xộn luôn sao?
7/. Khi không liên lạc được khách hàng tài xế hủy chuyển không bị mất tỉ lệ: Khi khách đặt xe nhưng tài xế gọi điện và nhắn tin vẫn không thể liên lạc được, sau 5 phút tài xế hủy chuyến với lý do không liên lạc được khách hàng hoặc khách hàng đặt chuyến giả sẽ không bị trừ tỷ lệ %. Chưa đòi hỏi việc bù tiền như bên Grab.
8/. Cho phép tùy chỉnh kiểu chuông báo có cuốc. Hiện tại sau khi cập nhật phiên bản mới thì tiếng chuông bị cố định và nhỏ như tiếng ruồi vo ve tài xế đi ngoài đường không nghe thấy gì.
9/. Thêm chức năng nút gọi (network voice call) qua mạng kiểu như Zalo, Viber để tài xế đỡ tốn tiền điện thoại. Vẫn giữ lại nút gọi điện thoại nếu không gọi qua mạng được.
10/. Liệu khách đặt cuốc đưới 500m tài xế nhận và chở thì có bị khóa tài khoản không? Hệ thống cho phép khách đặt, tài xế không nhận thì bị trừ tỉ lệ %, mà nhận thì bị quy cho là cuốc ảo và khóa tài khoản, vô lý quá.
B/. App Go Việt của KHÁCH:
1/. Tránh tình trạng 1 người đi mà đặt nhiều tài xế: Nếu khách muốn đặt 2 xe trở lên cho 2 người trở lên đi thì phải chủ động chọn số cụ thể để khách ý thức được là mình đang đặt mấy xe.
2/. Khách đặt xe hủy chuyến vô tội vạ, hoặc đặt rồi không đi mà không chịu hủy, hoặc tài xế chạy đến nơi thì khách hủy, hoặc đặt rồi không thể liên lạc thì phải có chế tài cụ thể. Tránh tình trạng khách hàng là thượng đế muốn làm gì cũng được còn phần thiệt thuộc về tài xế.
3/. Khách đặt ảo, hoặc phá nhiều lần thì thế nào? Giới hạn số lần đặt ảo? (có khi đó không phải là khách mà là anh bạn đồng nghiệp láng giềng phá) tài xế vẫn chịu thiệt à? Đối thủ phá Go Việt thì Go Việt đối phó ra sao? để cho tài xế của mình lãnh hậu quả à?
Nếu Go Việt cải thiện được các điều này thì rất đỡ cho anh em tài xế ngày đêm dãi nắng dầm mưa phục vụ khách hàng. Ngày càng phát triển, trăm trận trăm thắng.
A/. App Go Việt của TÀI XẾ:
1/. Định vị: Định vị là một vấn đề rất quan trọng, Go Việt cần cải thiện độ chính xác của định vị. Để tài xế khỏi đón sai chổ hoặc trả khách sai chổ. Hệ thống nhiều lúc khóa tài khoản tài xế do đón/trả khách sai chổ trên app, trong khi điểm đón/trả khách thực tế rất khác xa so với định vị trên App.
2/. Nổ cuốc quá xa: Go Việt nên điều chỉnh lại vị trí nổ cuốc khách hàng không quá xa, không quá 2KM, không nổ cuốc bên bờ sông bên kia, ví dụ đứng bên Thảo Điền Q2 lại nổ cuốc bên Thanh Đa Q.Bình Thạnh, hoặc đứng bên bờ sông Q.4 lại nổ cuốc bên Q.7.
3/. Thêm chức năng đặt điểm ưu tiên: 2 lần / ngày. Vì nhiều khi tài xế muốn về nhà lại phải chạy xe không rất tốn xăng, mà nổ cuốc lại bị ngược hướng.
4/. Nút gạt bắt đầu và kết thúc nên cho 2 màu khác nhau để tránh nhầm lẫn. Tránh tình trang vô tình nhầm lẫn kéo bắt đầu và kết tại 1 điểm gây la bị khóa tài khoản.
5/. Sau khi kết thúc trả khách về trang chủ nên cho đợi ít nhất 3-5 giây mới nổ cuốc mới. Để khi tài xế muốn tạm nghỉ hoặc nghỉ luôn về nhà thì còn có thời gian tắt App, không nhảy vào cuốc mới ngay lập tức.
6/. Bật tắt các dịch vụ: Hiện nay Go Việt đã có các dịch vụ như Go Bike, Go Send, Go Food. Thì nên cho trong phần cài đặt có thể bật hoặc tắt những dịch vụ mà tài xế muốn làm hoặc không. App bên Grab đã có những chức năng này từ rất lâu. Chứ không lẽ lúc nào cả ngày cũng kè kè cái túi đựng đồ ăn khi chở khách có hành lý thì để đâu? Cho vào túi đồ ăn luôn à? Chở khách và giao đồ ăn hổn hợp lộn xộn luôn sao?
7/. Khi không liên lạc được khách hàng tài xế hủy chuyển không bị mất tỉ lệ: Khi khách đặt xe nhưng tài xế gọi điện và nhắn tin vẫn không thể liên lạc được, sau 5 phút tài xế hủy chuyến với lý do không liên lạc được khách hàng hoặc khách hàng đặt chuyến giả sẽ không bị trừ tỷ lệ %. Chưa đòi hỏi việc bù tiền như bên Grab.
8/. Cho phép tùy chỉnh kiểu chuông báo có cuốc. Hiện tại sau khi cập nhật phiên bản mới thì tiếng chuông bị cố định và nhỏ như tiếng ruồi vo ve tài xế đi ngoài đường không nghe thấy gì.
9/. Thêm chức năng nút gọi (network voice call) qua mạng kiểu như Zalo, Viber để tài xế đỡ tốn tiền điện thoại. Vẫn giữ lại nút gọi điện thoại nếu không gọi qua mạng được.
10/. Liệu khách đặt cuốc đưới 500m tài xế nhận và chở thì có bị khóa tài khoản không? Hệ thống cho phép khách đặt, tài xế không nhận thì bị trừ tỉ lệ %, mà nhận thì bị quy cho là cuốc ảo và khóa tài khoản, vô lý quá.
B/. App Go Việt của KHÁCH:
1/. Tránh tình trạng 1 người đi mà đặt nhiều tài xế: Nếu khách muốn đặt 2 xe trở lên cho 2 người trở lên đi thì phải chủ động chọn số cụ thể để khách ý thức được là mình đang đặt mấy xe.
2/. Khách đặt xe hủy chuyến vô tội vạ, hoặc đặt rồi không đi mà không chịu hủy, hoặc tài xế chạy đến nơi thì khách hủy, hoặc đặt rồi không thể liên lạc thì phải có chế tài cụ thể. Tránh tình trạng khách hàng là thượng đế muốn làm gì cũng được còn phần thiệt thuộc về tài xế.
3/. Khách đặt ảo, hoặc phá nhiều lần thì thế nào? Giới hạn số lần đặt ảo? (có khi đó không phải là khách mà là anh bạn đồng nghiệp láng giềng phá) tài xế vẫn chịu thiệt à? Đối thủ phá Go Việt thì Go Việt đối phó ra sao? để cho tài xế của mình lãnh hậu quả à?
Nếu Go Việt cải thiện được các điều này thì rất đỡ cho anh em tài xế ngày đêm dãi nắng dầm mưa phục vụ khách hàng. Ngày càng phát triển, trăm trận trăm thắng.