Zalopay báo lỗi Ngân hàng từ chối giao dịch khi thanh toán bằng thẻ ATM Vietinbank

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Khi giao dịch trên ứng dụng ví điện tử ZaloPay nếu bạn bị thông báo lỗi là "Ngân hàng từ chối giao dịch" đặc biệt với các bạn liên kết thẻ ATM Vietinbank với Zalopay thì rất hay bị lỗi này vậy nguyên nhân do đâu và các khắc phục như thế nào thì bạn hãy xem qua hướng dẫn bên dưới nhé.

Nguyên nhân

Thông thường lỗi Ngân hàng từ chối giao dịch trên là do các lõi phát sinh căn bản như sau:
  • Thẻ của bạn bị khóa do ngân hàng phát hành đang bảo vệ chủ thẻ tránh khỏi hành vi lừa đảo có thể xảy ra.
  • Nhập sai mã pin nhiều lần.
  • Thẻ quá hạn sử dụng: Một tấm thẻ ngân hàng trung bình có thời gian sử dụng là từ 5 năm đến 7 năm. Sau khoảng thời gian này nếu bạn không gia hạn thẻ thì chiếc thẻ đó sẽ tự động bị khóa mà ngân hàng không cần báo trước cho bạn.
  • Thẻ ATM Vietinbank của bạn đã lâu không được sử dụng.
  • Thẻ ATM của bạn vừa mới nhận, chưa được kích hoạt trước khi sử dụng .
  • Do hệ thống ngân hàng bị lỗi kỹ thuật.

Cách khắc phục

Để tránh trường hợp bị lỗi trên cũng như cách khắc phục thì bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn bên dưới đây nhé.
  • Thực hiện đổi mã pin ATM VietinBank tại các điểm giao dịch của ATM VietinBank.
  • Liên hệ trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng của Viettinbank để kiểm tra nguyên nhân thẻ không thể giao dịch được tại ZaloPay qua số tổng đài Vietinbank: 1900558868 hoặc 02439418868.
Sau khi gọi số điện thoại ngân hàng Vietinbank bạn sẽ nhận được những lời chào và nhấn phím 1 để chọn tiếng Việt, nhấn phím số 2 để chọn tiếng Anh. Cước phí tối đa cho các cuộc gọi đến số tổng đài Vietinbank là 1.500đ/ 1 phút.
  • Đến trực tiếp chi nhánh/địa chỉ phòng giao dịch của ngân hàng. Bạn có thể tham khảo mạng lưới của ngân hàng tại đây.
Chúc bạn thành công!
 
Top