muahanoi
Tài xế Đồng
Headline là gì? Vai trò của Headline là gì? Làm sao để tạo một Headline cuốn hút? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
Headline là gì?
Headline chính là tiêu đề của bài viết, trong đó có chứa chủ đề, nội dung toàn bộ bài viết hay từ khóa của bài viết. Headline sẽ là thứ đầu tiên được đọc trước khi người đọc đọc một bài viết, dòng Headline thường được viết to hơn và in đậm để làm nổi bật.
Vai trò của Headline?
Tiêu đề mạnh mẽ quan trọng như chính nội dung bài viết. Như một Blogger nói rằng: ” Sẽ có 8 trên 10 người đọc tiêu đề, nhưng chỉ có 2 trong số đó sẽ đọc toàn bộ bài viết của bạn”. Bởi vậy, hãy chắc rằng bạn đã lựa chọn từ ngữ và cấu trúc chuẩn xác nếu muốn độc giả đọc bài viết của bạn.
Viết web là để được đọc và chia sẻ. Và các tiêu đề hấp dẫn tuân theo một số quy tắc cơ bản có cơ hội được chia sẻ cao hơn và gia tăng Social Signal Value (Giá trị tín hiệu xã hội). Giá trị này được tạo ra bởi bất kỳ liên kết nào từ các tài khoản truyền thông xã hội của người dùng đến blog của bạn hoặc bất kỳ chia sẻ, thích hoặc bình luận nào. Trên thực tế, Google cũng nâng cao xếp hạng cho các bài viết mà Headline có giá trị tín hiệu xã hội cao.
Headline hay, hấp dẫn chính là yếu tố để thu hút mọi người đọc bài viết của bạn. Nếu như một Headline không hay và đủ lôi cuốn, chắc chắn họ sẽ dễ dàng lướt qua nội dung của bạn. Đó là lý do mà Content Marketer hay một Copywriter cần chau chuốt cho Headline của bài viết.
4 Tips viết Headline hấp dẫn, phù hợp với SEO
1. Sử dụng chữ số
Sử dụng chữ số có lợi thế cho việc tổ chức bài viết. Nó tạo một danh sách hoặc tips giúp người xem giải quyết vấn đề theo từng bước. Đồng thời, chữ số thay vì viết chúng sẽ dễ đọc hơn. Thường thì con số càng nhiều thì người đọc sẽ hiểu bài viết cung cấp cho họ càng nhiều lựa chọn, thông tin khác nhau. Tuy nhiên với các headline hướng dẫn làm, như ở trên thì càng ít bước càng thu hút người đọc hơn.
Lưu ý khi sử dụng chữ số là tránh nhiều hơn con số 9 bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một người đọc gặp khó khăn khi đọc cùng một lúc 9 ý tưởng.
Dưới đây là một số các tiêu đề phù hợp với cách đặt cùng chữ số:
2. Sử dụng các công thức tiêu đề hiệu quả
Một số công thức Headline mang lại ROI tốt hơn và hiệu quả của chúng đã được chứng minh qua thời gian. Dưới đây là một số công thức tiêu đề tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận khi lựa chọn để sao cho tiêu đề của bạn là phù hợp nhất với nội dung và độc giả của bạn.
Ví dụ: Bí quyết để có được nhiều người theo dõi hơn.
Ví dụ: Cách viết một bài viết thu hút người đọc.
Ví dụ: Làm thế nào để thực hiện trên SEO mà không có kiến thức kỹ thuật?
Ví dụ: Bí quyết có một làn da trắng như Ngọc Trinh.
Ví dụ: Những điều bạn cần biết về bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động của Google.
3. Sử dụng từ khóa trong Headline để tăng điểm SEO
Từ khóa là rất cần thiết để tối ưu hóa hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn. Bao gồm chúng trong tiêu đề cũng như trong nội dung cơ thể của bạn. Để tìm kiếm hiệu quả hơn, từ khóa của bạn nên ở đầu tiêu đề của bạn.
4. Sử dụng tính từ hấp dẫn
Sử dụng tính từ hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả theo cách tốt và tăng tỷ lệ nhấp của bạn.
Dưới đây là một số tính từ tốt nhất để sử dụng:
Headline là gì?
Headline chính là tiêu đề của bài viết, trong đó có chứa chủ đề, nội dung toàn bộ bài viết hay từ khóa của bài viết. Headline sẽ là thứ đầu tiên được đọc trước khi người đọc đọc một bài viết, dòng Headline thường được viết to hơn và in đậm để làm nổi bật.
Vai trò của Headline?
Tiêu đề mạnh mẽ quan trọng như chính nội dung bài viết. Như một Blogger nói rằng: ” Sẽ có 8 trên 10 người đọc tiêu đề, nhưng chỉ có 2 trong số đó sẽ đọc toàn bộ bài viết của bạn”. Bởi vậy, hãy chắc rằng bạn đã lựa chọn từ ngữ và cấu trúc chuẩn xác nếu muốn độc giả đọc bài viết của bạn.
Viết web là để được đọc và chia sẻ. Và các tiêu đề hấp dẫn tuân theo một số quy tắc cơ bản có cơ hội được chia sẻ cao hơn và gia tăng Social Signal Value (Giá trị tín hiệu xã hội). Giá trị này được tạo ra bởi bất kỳ liên kết nào từ các tài khoản truyền thông xã hội của người dùng đến blog của bạn hoặc bất kỳ chia sẻ, thích hoặc bình luận nào. Trên thực tế, Google cũng nâng cao xếp hạng cho các bài viết mà Headline có giá trị tín hiệu xã hội cao.
Headline hay, hấp dẫn chính là yếu tố để thu hút mọi người đọc bài viết của bạn. Nếu như một Headline không hay và đủ lôi cuốn, chắc chắn họ sẽ dễ dàng lướt qua nội dung của bạn. Đó là lý do mà Content Marketer hay một Copywriter cần chau chuốt cho Headline của bài viết.
4 Tips viết Headline hấp dẫn, phù hợp với SEO
1. Sử dụng chữ số
Sử dụng chữ số có lợi thế cho việc tổ chức bài viết. Nó tạo một danh sách hoặc tips giúp người xem giải quyết vấn đề theo từng bước. Đồng thời, chữ số thay vì viết chúng sẽ dễ đọc hơn. Thường thì con số càng nhiều thì người đọc sẽ hiểu bài viết cung cấp cho họ càng nhiều lựa chọn, thông tin khác nhau. Tuy nhiên với các headline hướng dẫn làm, như ở trên thì càng ít bước càng thu hút người đọc hơn.
Lưu ý khi sử dụng chữ số là tránh nhiều hơn con số 9 bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một người đọc gặp khó khăn khi đọc cùng một lúc 9 ý tưởng.
Dưới đây là một số các tiêu đề phù hợp với cách đặt cùng chữ số:
- Lý do
- Nguyên tắc
- Sự kiện
- Lời khuyên
- Bài học
- Ý tưởng
- Cách
- Bí mật
- Thủ thuật
2. Sử dụng các công thức tiêu đề hiệu quả
Một số công thức Headline mang lại ROI tốt hơn và hiệu quả của chúng đã được chứng minh qua thời gian. Dưới đây là một số công thức tiêu đề tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận khi lựa chọn để sao cho tiêu đề của bạn là phù hợp nhất với nội dung và độc giả của bạn.
- Bí quyết để …
Ví dụ: Bí quyết để có được nhiều người theo dõi hơn.
- Làm thế nào để …/ Cách…
Ví dụ: Cách viết một bài viết thu hút người đọc.
- Làm thế nào để … mà không ….
Ví dụ: Làm thế nào để thực hiện trên SEO mà không có kiến thức kỹ thuật?
- [Làm một cái gì đó] như …
Ví dụ: Bí quyết có một làn da trắng như Ngọc Trinh.
- Những gì bạn cần biết về…
Ví dụ: Những điều bạn cần biết về bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động của Google.
3. Sử dụng từ khóa trong Headline để tăng điểm SEO
Từ khóa là rất cần thiết để tối ưu hóa hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn. Bao gồm chúng trong tiêu đề cũng như trong nội dung cơ thể của bạn. Để tìm kiếm hiệu quả hơn, từ khóa của bạn nên ở đầu tiêu đề của bạn.
4. Sử dụng tính từ hấp dẫn
Sử dụng tính từ hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả theo cách tốt và tăng tỷ lệ nhấp của bạn.
Dưới đây là một số tính từ tốt nhất để sử dụng:
- Thật ngạc nhiên
- Tuyệt vời
- Miễn phí
- Chứng minh
- Thông minh
- Cần thiết
- Hấp dẫn