App Go Viet nhiều lỗi, nỗi lòng biker biết tỏ cùng ai???

NicolasPoPo

Tài xế Đồng
Xin chào các ae đang miệt mài trên con xe máy mỗi ngày với ứng dụng Go Viet.
Sau một tuần chạy app mình phát hiện app hay có nhiều lỗi.



1. Hệ thống thông báo khi có đơn hàng chưa hoàn thiện.

Hiện tại mình đang sử dụng đt Google Pixel, trên dt của mình, khi mở app và bật đang hoạt động. Nếu bấm vào nút home hoặc để giao diện của Go Việt, hết thời gian sáng màn hình, điện thoại chuyển sang chế độ khoá màn hình áp sẽ tự động chuyển về chế độ không hoạt động. Nếu không muốn bị tình trạng này, bạn phải bấm vào nút back lần lượt thì ứng dụng Go Việt mới chạy ngầm ở chế độ đang hoạt động. Mong Go Việt có thể fix sự bất tiện này.
Khi có đơn hàng mới Go Việt không hề sáng màn hình và hiện thông báo nếu đt đang ở chế độ khoá màn hình. Điều này rất dễ dẫn đến trôi cuốc, và chỉ cần tx thiếu tập trung là sẽ bị trôi cuốc.

2. Đừng bao giờ bật chế độ nhận cuốc giờ cao điểm.

Đây là kinh nghiệm xương máu của mình. Nếu dt của các bn không bị thì bỏ qua vấn đề này, vì mình dùng dt pixel nên chỉ nói vấn đề xảy ra trên dt của mình. Hôm 18/9, buổi sáng khoản 8h là giờ cao diểm mình có nhận cuốc ở 189i cống quỳnh gần coop mart đến bv da liễu nguyễn thông. Mình đã bắt đầu ở cống quỳnh và chạy đến nguyễn thông khi kết thúc chuyến và kiểm tra tỉ lệ nhận đơn mình phát hiện ra là trong thời gian thực hiện đơn hàng này. Go Viet đã đẩy vào tài khoản của mình 8 đơn, và dĩ nhiên là không có bất kỳ tín hiệu thông báo nào khi đã bắt đầu chuyến. Lúc này mình vẫn chưa thật sự biết tại sao. Và với 8 đơn bị trôi như vậy mình bắt buộc phải chạy đầy đủ 12 cuốc tiếp theo mà không có bất ký cuốc nào khác bị trôi hay hủy đơn hàng. Ngày hôm đó mình phải cày đến 14h30 mới đc 60% mà không dám từ chối bất kỳ cuốc nào nếu nhận đc thông báo. Đó thật sự là một cảm giác rất khó chịu.
Vào buổi chiều mình lại tiếp tục bị lỗi như vậy trong giờ cao điểm. Lúc hơn 5h chiều, mình nhận 1 cuốc ở cà phê đà lạt phố trên nguyễn thị minh khai đi cầu tham lương-trường chinh. Khi kết thúc đơn hàng kiểm tra tỉ lệ nhận cuốc mình mới phát hiện là mình chỉ hoàn thành 13/36 đơn hàng đã nhận. Bạn nhìn vào cũng biết tỉ lệ hoàn thành cuốc thấp ntn rồi... Như v không thể nhận thưởng lần 2 dù đã cán mốc 18 điểm. Lần này cũng như buổi sáng đơn hàng bị đẩy vào lúc nào mình cũng k biết, chỉ biết rằng vừa trước đó mình vừa đạt 12/20 đơn hàng đươcj đúng 60%, và nhânn thưởng đợt đầu. Ngoài ra mình k hề hủy hay để trôi đơn nào khác. Lúc này mình đc 16 điểm và mình ráng cày thêm cuốc để cán mốc 18 điểm. Sau đó mình có cày thêm vài cuốc và đạt 20-22 điểm, nhưng lúc này trong app lại thông báo mình chỉ hoàn thành 15/43 đơn đã nhận. Bạn lấy máy tính bấm sẽ ra tỉ lệ của mình lúc đó. Vừa mệt lại vừa chán mình tắt app đi về... Hy vonhj hm sau lên trình bày cty sẽ kt lại và hỗ trợ cho mình vì đó là công sức của mình. Tiền thưởng 100k đó là công của mình đi cày từ lúc 5h sáng đến 7h tối. Hm sau lên cty lại đẻ thêm 1 vấn đề về tổng đài và bộ phận hỗ trợ đối tác.

3. Khi có vấn đề cần hỗ trợ, hãy gặp trực tiếp đừng gọi tổng đài. Và kết quả hỗ trợ trực tiếp cũng đừng quá hy vọng. Họ là những nhân viên còn trẻ tuổi...

Mình đã nhiều lần gọi tổng đài hỗ trợ tài xế khi có việc cần nhờ giúp đỡ. Ngày đầu tiên gọi cả chục cuộc nhưng không ai bắt máy. 2 ngày khác mỗi ngày làm chục cuộc nữa nhưng chuông reo được 3 tiếng thì nhân viên dập máy. Là dập máy chứ k phải k có ng nghe máy các bạn ạ.
Nói tiếp vụ số 2 khi nhờ hỗ trợ trực tiếp, k phải tất cả nhưng sau buổi trao đổi trực tiếp mất 2 tiếng, mình k hy vọng vào kết quả sẽ nhận đc hỗ trợ từ phía cty. Hm đó nv bàn 16 hỗ trợ mình. Mình thấy bn ấy có nt cho kỹ thuật nhờ kt lại app, nhưng quá trình trao đổi xảy ra 2 vấn đề. Một là khi báo chuyện tổng đìa k liên hệ đc, bn ấy xua tay khẳng định vs mình là tổng đài luôn vất vả, do lúc mình gọi tất cả đều bạn nghe máy và k bao h có chuyện dập máy. Đến nỗi mình phải nói " OK fine! Never mind!" Mình cảm thấy tinh thầm chiến đấu của bn ấy rất cao. Thứ hai là mình cảm nhận được các nv đó của Go Viet đa phần là trẻ tuổi tài cao. Nhưng có lẽ vài người trong số họ cần thời gian trưởng thành để biết thông cảm cho người khác hơn.

4. Khách đặt 1 đơn hàng nhưng Go Viet lại giao cho 2 tài xế.

Trong chiều hôm 18/9 gần giờ cao điểm, khách đặt từ 18 nam quốc cang đi nguyễn hữ cảnh bình thạnh. Mình gọi cho khách 5-7 lần khách đều xác nhận chỉ đặt 1 đơn, đã có tài xế đón và đã đi, đúng thông tin tx, cuối cùng mình phải nhờ khách hủy đơn đó
Sáng hôm qua trong một con hẻm nhỏ đường nguyễn siêu gần đèn đỏ gần công trường lam sơn, 1 bn chạy Go Viet cũng bị 1 đơn giao 2 tx giống mình.
Bn ấy đã phải tự hủy đơn đó.
Còn trưa hm nay, mình và 1 tx khác chở khách từ trần quang diệu sang chợ hoàng hoa thám, bn ấy cũng xác nhận là đã bị tình trạng đẩy đơn hàng vào dt khi đang chở khách.
Ôi Go Việt, mong các tx có tình trạng giốing mình hãy ý kiến để Go Viet kt lại app mà fix lỗi.
Chứ mình mình chắc họ k quan tâm
Ngoài ra sáng nay 20/9 3 tiếng giờ cao điểm sáng mình k nhận đc cuốc nào dù đã ở địa điểm quen thuộc và có khách, bn mình ở chỗ xa cũng gọi hỏi mình có bị như nó k?? Nhiều a e khác cũng bị tình trạng k cho cuốc như v. Thằng ở gần khách k nổ, toàn nổ những thằng cách đó 1-2 km. Cạn lời Go Việt ơi!!!
1659380782.png
 
Sửa lần cuối:

NicolasPoPo

Tài xế Đồng
Bác bật tự động nhận cuốc đi rồi chạy, khi bác vừa kết thúc đơn hàng bật hoạt động lên kiểm tra thấy tự nhiên đâu có cả chục đơn hàng bị trôi trong thời gian thực hiện cuốc bác sẽ hiểu. Cái cảm giác mà bác cày từ 5-6h sáng đến 7-8h tối điểm thì dư, tỉ lệ thì thấp. Lúc đó bác chỉ muốn ngửa tay lên trời thôi...
Đây là đơn tôi mới cày khi k bật tự động nhận cuốc đây...
 

Đính kèm

  • Screenshot_20180921-191232.png
    Screenshot_20180921-191232.png
    117.7 KB · Lượt xem: 639

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
4. Khách đặt 1 đơn hàng nhưng Go Viet lại giao cho 2 tài xế.

Vấn đề này nhiều anh em gặp phải, mình cũng thấy rất nhiều.Bên GO-VIET có giải thích cho chuyện này là:

Khi khách hàng đặt một chuyến xe từ A->B và đang trong trạng thái yêu cầu tài xế, thì họ ẩn ứng dụng xuống bật ứng dụng khác lên.Khi họ quay lại ứng dụng GO-VIET thì ứng dụng quay lại trang chủ họ không biết là đã có tài xế nhận đơn và tiếp tục book 1 chuyến nữa thế là có 2 tài xế đến đón, vì go-viet cho đặt nhiều chuyến...

Các lỗi còn lại mời anh em bình luận, giải thích :coffee:
 

MrRight

Support
Thành viên BQT
Moderator
3. Khi có vấn đề cần hỗ trợ, hãy gặp trực tiếp đừng gọi tổng đài. Và kết quả hỗ trợ trực tiếp cũng đừng quá hy vọng. Họ là những nhân viên còn trẻ tuổi...

Các bạn nhân viên hỗ trợ của Go-Việt đa phần là nhân viên hỗ trợ đối tác của Uber nên không thể nói các bạn ấy còn trẻ và chưa có kinh nghiệm, thực tế là các bạn ấy chưa bao giờ cầm chiếc xe chạy như anh em tài xế và chưa bao giờ trải nghiệm một ngày lái xe như tài xế nên các bạn ấy chỉ làm những gì các bạn nghĩ và các bạn ấy cho là đúng. Thêm nữa khi qua Go-Việt các bạn ấy không có 1 người quản lý tốt để hướng dẫn các bạn ấy hỗ trợ tài xế như thế nào nên các bạn ấy mới phản ứng như vậy.
 
Top