GO-VIET chính thức thu chiết khấu 20% tài xế tuy nhiên hoàn lại 10%

Như vậy sau khoản thời gian hoạt động gần 6 tháng của GO-VIET tại thị trường Việt Nam với việc không thu chiết khấu 6 tháng đầu tiên thì cho đến hôm nay GO-VIET cũng đã ra thông báo bắt đầu việc thu chiết khấu tài xế ở mức 20% trên tổng cước phí dịch vụ 2 bánh trong đó bao gồm: Go-Bike, Go-Send và Go-Food.

go-viet-thu-chiet-khau-20%.jpg


Mức chiết khấu này hiện tại có thể thấy là đang ngang bằng với dịch vụ 2 bánh GrabBike mà Grab đang thu và hiện tại cũng chưa rõ là về thuế TNCN Go-Viet sẽ khấu trừ hay chủ động đóng cho tài xế.
Tuy nhiên Go-Viet cũng ra chính sách hoàn lại 50% chiết khấu là 10% cho đối tác của mình vào thứ 2 và thứ 5 hàng tuần như vậy mức chiết khấu hiện tại Go-Viet đang thu chỉ là 10% đối với tài xế Go-Bike.

Đây là động thái dễ hiểu khi mà Go-Viet đã miễn phí chiết khấu đến 6 tháng cho cho tài xế và hiện tại Go-Viet cũng làm một trong ứng dụng gọi xe có lượng đối tác và khách hàng rất lớn chỉ sau Grab tại thị trường Việt Nam, chính vì vậy nếu cứ duy trì việc miễn phí chiết khấu thì việc lỗ kéo dài không phải là chiến lược kinh doanh đúng đắn.
Đơn cử ứng dụng gọi xe be khi ra mắt cũng đã thu chiết khấu tài xế 25% tuy nhiên hãng này cũng có nhiều chương trình thưởng để tăng thu nhập cho đối tác của mình.
Hiện tại Go-Viet cũng đang áp dụng mức cước phí rất thấp và hiện tại đang thấp nhất ất thị trường dành cho khách hàng sử dụng.Cước phí thấp chính là điểm cộng của Go-Viet đối với khách hàng sử dụng tuy nhiên nó lại là điểm trừ đối với tài xế vậy nên có thể sau khi thu chiết khấu hãng nãy nên cập nhật lại bảng cước phí hợp lý hơn.

Go-Jek nhà đầu tư của Go-Viet cũng liên tục kêu gọi vốn đầu tư, vào tháng 02/2018 thì Go-Jek cũng đã gọi được 1,5 tỷ USD từ các nhà đầu tư bao gồm BlackRock và Google với mục đích là mở rộng thị trường tại thị trường sang khu vực Đông Nam Á.Hãng này đã công bố rằng họ đã đầu tư khoảng 500 triệu USD từ nguồn quỹ này để mở rộng sang bốn thị trường mới là Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines và hiện tại Go-Jek đã chính thức có mặt tại 3 thị trường là Việt Nam, Thái Lan, Singapore, trong đó Philippines thì hãng này đang bị lệnh cấm nên chưa thể hoạt động.Và mới đây nhất vào 09/2018 theo báo cáo cho rằng Go-Jek cũng đang đàm phán để huy động ít nhất 2 tỷ USD cho việc đẩy nhanh việc mở rộng ra nước ngoài.

Go-Jek có thể còn đốt rất nhiều tiền cho các thị trường này và đối thủ lớn nhất mà hãng này phải đối mặt đó chính là Grab khi mà Grab cũng liên tục kêu gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư lớn như: Softbank, Yamaha Motor , Hyunhdai, Microsoft...Chính vì vậy ít nhất trong thời gian sắp tới tài xế và khách hàng vẫn còn được hưởng nhiều lợi ích từ việc cạnh tranh giữa các hãng này.
 
Sửa lần cuối:

Kaloss

Support
Moderator
ad săn tin nhanh thế, thông tin được đồn thổi cuối cùng cũng có, giờ đây chặng đường kiếm thêm thu nhập sẽ lại nóng hơn bao giờ hết
 
Top