Ngọc Sơn
Tài xế Đồng
Chào các bác. Lướt nhiều nhóm facebook, anh em tài xế gặp không biết bao nhiêu là lỗi. Nào là cuốc ảo, rồi sai vị trí, đặc biệt và gây ức chế nhất là khoá tài khoản một cách máy móc và vô lý, như mình hiện tại đang bị.
Đó là chưa kể trong quá trình chạy, gặp những trường hợp đặc biệt, nhạy cảm, cần phải báo cho bộ phận hỗ trợ đối tác của Go-Viet biết ngay. Nhưng thực tế thì sao ? Nhiều bác tài gặp những sự cố hy hữu, nghiêm trọng, mà gọi tổng đài thì toàn báo bận, chờ đợi, 4-5 cuốc, rốt cuộc chả gặp ai, mà còn bị trừ tiền điện thoại nữa.
Tiếp theo là trường hợp báo cuốc ảo. Hiện nay, cạnh tranh giữa Grab và Go-Viet là rất lớn, khi đại ca Grab đang có rất nhiều chính sách ưu đãi và thu hút tài xế (à mà 25 chuyến được 300 ngàn thì tiền chữa đau lưng đau cột sống không đủ), hay là miễn phí đồng phục, tặng tiền chạy thử..... Mặt sáng là vậy, chứ còn mặt tối thì ai biết được. Tôi không nói tất cả nhưng biết đâu, cài cái app Go-Viet, book chuyến ảo, book chơi, book phá anh em tài xế Go-Viet. Mà phía Go-Viet lại không có chế tài gì xử lý khách hàng, mọi hậu quả đều để cánh tài xế chúng tôi gánh chịu. Tụt tỉ lệ cuốc chạy, mất thưởng, ai chịu ? Đừng nói gọi tổng đài để báo. Như tôi nói ở trên, gọi tổng đài khó như gọi hoa hậu vậy !
Từ hay vấn đề kể trên, chưa kể những vấn đề như báo sai vị trí khách đứng, hay sai vị trí điểm trả khách, hay app lỗi, app crash....Thì chung quy lại, hậu quả lớn nhất ở đây là dẫn tới bị khoá tài khoản. Vâng, có người khoá lần 1 là 24, lần 2 là 14 ngày. Như tôi đây, bị khoá 14 ngày không có lý do gì, tôi có lập một topic đây :
https://techbike.vn/threads/bi-khoa-tai-khoan-toi-2-tuan-ma-khong-duoc-biet-ly-do.911/
Tôi gọi điện tổng đài thì nói sẽ chuyển lên trên, tôi tới trụ sở Go-Viet gặp hỗ trợ trực tiếp cũng: ghi nhận và chuyển lên trên. Tôi không biết là trên nào, làm như bị bệnh hay sao chuyển tuyến trên ??? Cuối cùng cũng phải đợi hết hạn khoá thôi, dù gì còn 5-6 ngày nữa. Nhưng mà ai biết được hết hạn khoá này còn bị hạn khoá nào nữa ? Vĩnh viễn ???
À, tôi hiện tại có việc làm ổn định nên không lo, còn có những bác tài, anh tài, họ không có việc làm. Họ từ quê lên đây, đối với họ công nghệ có khi còn khá mơ hồ. Đụng chuyện chỉ biết gọi tổng đài, mà như tôi nói ở trên thì đố mà gọi tổng đài ngay và liền được. Có thể với tôi thì chạy xe ôm công nghệ sẽ kiếm được một phần, trang trải thêm cuộc sống, nhưng với họ thì đây là nghề chính. Mà khoá 14 ngày như vậy thì có phải là đẩy vào đường khó khăn không ?
Tựu chung lại, nãy giờ tôi tập trung nói về vấn đề hỗ trợ đối tác của Go-Viet, quá tệ hại, chưa mang tính chuyên nghiệp. Vậy sao đòi cạnh tranh với các đối thủ khác được đây. Còn về vấn đề khoá tài khoản, đồng ý chế tài của Go-viet đối với đối tác là vậy, nhưng quá máy móc và thiếu tính chặt chẽ. Những bác tài nào gian lận thì đáng đời, còn như tôi và nhiều anh tài khác, tự nhiên bị báo khoá tài khoản vô lý, thì rất là ức chế.
Dưới đây là vài nhóm tài xế Go-Viet, anh em tự lập nên:
Đó là chưa kể trong quá trình chạy, gặp những trường hợp đặc biệt, nhạy cảm, cần phải báo cho bộ phận hỗ trợ đối tác của Go-Viet biết ngay. Nhưng thực tế thì sao ? Nhiều bác tài gặp những sự cố hy hữu, nghiêm trọng, mà gọi tổng đài thì toàn báo bận, chờ đợi, 4-5 cuốc, rốt cuộc chả gặp ai, mà còn bị trừ tiền điện thoại nữa.
Tiếp theo là trường hợp báo cuốc ảo. Hiện nay, cạnh tranh giữa Grab và Go-Viet là rất lớn, khi đại ca Grab đang có rất nhiều chính sách ưu đãi và thu hút tài xế (à mà 25 chuyến được 300 ngàn thì tiền chữa đau lưng đau cột sống không đủ), hay là miễn phí đồng phục, tặng tiền chạy thử..... Mặt sáng là vậy, chứ còn mặt tối thì ai biết được. Tôi không nói tất cả nhưng biết đâu, cài cái app Go-Viet, book chuyến ảo, book chơi, book phá anh em tài xế Go-Viet. Mà phía Go-Viet lại không có chế tài gì xử lý khách hàng, mọi hậu quả đều để cánh tài xế chúng tôi gánh chịu. Tụt tỉ lệ cuốc chạy, mất thưởng, ai chịu ? Đừng nói gọi tổng đài để báo. Như tôi nói ở trên, gọi tổng đài khó như gọi hoa hậu vậy !
Từ hay vấn đề kể trên, chưa kể những vấn đề như báo sai vị trí khách đứng, hay sai vị trí điểm trả khách, hay app lỗi, app crash....Thì chung quy lại, hậu quả lớn nhất ở đây là dẫn tới bị khoá tài khoản. Vâng, có người khoá lần 1 là 24, lần 2 là 14 ngày. Như tôi đây, bị khoá 14 ngày không có lý do gì, tôi có lập một topic đây :
https://techbike.vn/threads/bi-khoa-tai-khoan-toi-2-tuan-ma-khong-duoc-biet-ly-do.911/
Tôi gọi điện tổng đài thì nói sẽ chuyển lên trên, tôi tới trụ sở Go-Viet gặp hỗ trợ trực tiếp cũng: ghi nhận và chuyển lên trên. Tôi không biết là trên nào, làm như bị bệnh hay sao chuyển tuyến trên ??? Cuối cùng cũng phải đợi hết hạn khoá thôi, dù gì còn 5-6 ngày nữa. Nhưng mà ai biết được hết hạn khoá này còn bị hạn khoá nào nữa ? Vĩnh viễn ???
À, tôi hiện tại có việc làm ổn định nên không lo, còn có những bác tài, anh tài, họ không có việc làm. Họ từ quê lên đây, đối với họ công nghệ có khi còn khá mơ hồ. Đụng chuyện chỉ biết gọi tổng đài, mà như tôi nói ở trên thì đố mà gọi tổng đài ngay và liền được. Có thể với tôi thì chạy xe ôm công nghệ sẽ kiếm được một phần, trang trải thêm cuộc sống, nhưng với họ thì đây là nghề chính. Mà khoá 14 ngày như vậy thì có phải là đẩy vào đường khó khăn không ?
Tựu chung lại, nãy giờ tôi tập trung nói về vấn đề hỗ trợ đối tác của Go-Viet, quá tệ hại, chưa mang tính chuyên nghiệp. Vậy sao đòi cạnh tranh với các đối thủ khác được đây. Còn về vấn đề khoá tài khoản, đồng ý chế tài của Go-viet đối với đối tác là vậy, nhưng quá máy móc và thiếu tính chặt chẽ. Những bác tài nào gian lận thì đáng đời, còn như tôi và nhiều anh tài khác, tự nhiên bị báo khoá tài khoản vô lý, thì rất là ức chế.
Dưới đây là vài nhóm tài xế Go-Viet, anh em tự lập nên:
Sửa lần cuối: