Một tin tức khá thú vị và tưởng chừng như không thể xảy ra đó là việc Grab hợp tác với Shopee để cung cấp dịch vụ giao hàng 1h trong nội thành bởi như mọi người đã biết thì Shopee, Foody là các startup thuộc Sea (Garena) của Singapore.Now của Foody và Grab cũng đang là các đối thủ hàng đầu tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến.
Cụ thể từ ngày 04/11 thì tất cả các khách hàng khi đặt hàng trên Shopee với khu vực tại Hà Nội và HCM có thể chọn Grab làm phương thức vận chuyển và theo cam kết của Shopee thì dịch vụ giao hàng của Grab sẽ giao trong 1h đến 2h hoạt động 24/7 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ.
Đây không phải lần đầu tiên Grab bắt tay cùng các sàn thương mại điện tử.Vào 28/09/2018 dịch vụ GrabExpress thuộc công ty Grab đã hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ – Công ty chủ quản Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo.vn để cho ra mắt dịch vụ Giao hàng Siêu tốc 3h để có thể giúp hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh nhất có thể khi mua sắm tại Sendo.vn tại khu vực Hồ Chí Minh.
Sau đó vào đầu tháng 02/2019 Grab tiếp tục hợp tác nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo chính thức ra mắt tính năng tích hợp với dịch vụ Giao nhận hàng hóa GrabExpress.Không dừng lại ở đó thì vào tháng 5 Grab cũng hợp tác với VinId để thúc đẩy người dùng sử dụng tính năng Scan&Go trên ứng dụng VinID.
Grab có sẵn lượng tài xế GrabBike chạy dịch vụ giao hàng GrabExpress chính vì vậy đây chính là ứng dụng có lượng tài xế giao hàng lớn nhất hiện nay và phủ sóng mọi ngóc ngách tại các thành phố lớn.Trong lĩnh vực giao hàng Grab cũng cung cấp rất nhiều dịch vụ khác nhau từ siêu tốc, Ship Cod, giao công ty đến giao toàn quốc bằng máy bay.
Động thái mới của Grab cho càng khẳng định hướng đi tham vọng B2B bên cạnh nhóm đối tượng khách hàng nhỏ lẻ là các cửa hàng cá nhân như trước đây. Grab sẽ luôn sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp lớn để mở rộng quy mỗ và dần đưa mình hiện diện ở mọi nơi trong chiến lược phát triển thành một Supper app.
Có thể kể đến các cú bắt tay lớn của Grab với các doanh nghiệp tại Việt Nam như mới đây Grab cũng vừa hợp tác với Vietjet đê cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày từ HCM đi Hà Nội, hợp tác với Ninja Van để cung cấp dịch vụ giao hàng toàn quốc hay Saigon Co.op triển khai dịch vụ giao hàng GrabExpress, đồ ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra. Gần nhất đây là Grab hợp tác với sở GTVT TP.HCM về việc thí điện dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện trong quý IV 2019 và dự kiến sẽ mở rộng vào năm 2020 trên toàn địa bàn thành phố HCM.
Trong việc hợp tác giữa Shopee và Grab thì Shopee cũng là người hưởng lợi bởi hiện tại dịch vụ giao hàng của Shopee nhanh nhất lên tới 4h so với TikiNow 2h hay Sendo 3h thì đây là khoảng thời gian còn quá lâu.Theo kết quả báo cáo từ iPrice thì trong quý 3 2019 thì Shopee là ứng dụngTMĐT có lượt tải về lớn nhất tại Việt Nam trong quý vừa qua. 3 vị trí phía sau lần lượt thuộc về Sendo, Tiki và Lazada, tương tự xếp hạng về lượt truy cập website. Shopee đồng thời cũng đứng đầu thị trường về số lượng người sử dụng ứng dụng. Về chỉ tiêu này, thứ hạng của các nền tảng có sự khác biệt khi Lazada xếp thứ 2, Tiki thứ 3 và đứng ở vị trí thứ 4 là Sendo.
Nguồn ảnh Zing.vn
Chính vì lẽ đó việc hợp tác với Grab để cung cấp dịch vụ giao hàng trong 1h sẽ giúp Shopee mở rộng thêm được lượng người dùng lớn như TikiNow đã từng thành công.
Và với việc kết hợp giữa 2 gã khổng lồ Grab và Shopee, cuộc đua này sẽ còn tiếp tục diễn ra gay gắt cũng như tiêu tốn thêm nhiều nguồn lực của các sàn thương mại điện tử khác nếu không muốn bỏ lại phía sau.
Cụ thể từ ngày 04/11 thì tất cả các khách hàng khi đặt hàng trên Shopee với khu vực tại Hà Nội và HCM có thể chọn Grab làm phương thức vận chuyển và theo cam kết của Shopee thì dịch vụ giao hàng của Grab sẽ giao trong 1h đến 2h hoạt động 24/7 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ.
Đây không phải lần đầu tiên Grab bắt tay cùng các sàn thương mại điện tử.Vào 28/09/2018 dịch vụ GrabExpress thuộc công ty Grab đã hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ – Công ty chủ quản Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo.vn để cho ra mắt dịch vụ Giao hàng Siêu tốc 3h để có thể giúp hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh nhất có thể khi mua sắm tại Sendo.vn tại khu vực Hồ Chí Minh.
Sau đó vào đầu tháng 02/2019 Grab tiếp tục hợp tác nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo chính thức ra mắt tính năng tích hợp với dịch vụ Giao nhận hàng hóa GrabExpress.Không dừng lại ở đó thì vào tháng 5 Grab cũng hợp tác với VinId để thúc đẩy người dùng sử dụng tính năng Scan&Go trên ứng dụng VinID.
Grab có sẵn lượng tài xế GrabBike chạy dịch vụ giao hàng GrabExpress chính vì vậy đây chính là ứng dụng có lượng tài xế giao hàng lớn nhất hiện nay và phủ sóng mọi ngóc ngách tại các thành phố lớn.Trong lĩnh vực giao hàng Grab cũng cung cấp rất nhiều dịch vụ khác nhau từ siêu tốc, Ship Cod, giao công ty đến giao toàn quốc bằng máy bay.
Động thái mới của Grab cho càng khẳng định hướng đi tham vọng B2B bên cạnh nhóm đối tượng khách hàng nhỏ lẻ là các cửa hàng cá nhân như trước đây. Grab sẽ luôn sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp lớn để mở rộng quy mỗ và dần đưa mình hiện diện ở mọi nơi trong chiến lược phát triển thành một Supper app.
Có thể kể đến các cú bắt tay lớn của Grab với các doanh nghiệp tại Việt Nam như mới đây Grab cũng vừa hợp tác với Vietjet đê cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày từ HCM đi Hà Nội, hợp tác với Ninja Van để cung cấp dịch vụ giao hàng toàn quốc hay Saigon Co.op triển khai dịch vụ giao hàng GrabExpress, đồ ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra. Gần nhất đây là Grab hợp tác với sở GTVT TP.HCM về việc thí điện dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện trong quý IV 2019 và dự kiến sẽ mở rộng vào năm 2020 trên toàn địa bàn thành phố HCM.
Trong việc hợp tác giữa Shopee và Grab thì Shopee cũng là người hưởng lợi bởi hiện tại dịch vụ giao hàng của Shopee nhanh nhất lên tới 4h so với TikiNow 2h hay Sendo 3h thì đây là khoảng thời gian còn quá lâu.Theo kết quả báo cáo từ iPrice thì trong quý 3 2019 thì Shopee là ứng dụngTMĐT có lượt tải về lớn nhất tại Việt Nam trong quý vừa qua. 3 vị trí phía sau lần lượt thuộc về Sendo, Tiki và Lazada, tương tự xếp hạng về lượt truy cập website. Shopee đồng thời cũng đứng đầu thị trường về số lượng người sử dụng ứng dụng. Về chỉ tiêu này, thứ hạng của các nền tảng có sự khác biệt khi Lazada xếp thứ 2, Tiki thứ 3 và đứng ở vị trí thứ 4 là Sendo.
Nguồn ảnh Zing.vn
Chính vì lẽ đó việc hợp tác với Grab để cung cấp dịch vụ giao hàng trong 1h sẽ giúp Shopee mở rộng thêm được lượng người dùng lớn như TikiNow đã từng thành công.
Và với việc kết hợp giữa 2 gã khổng lồ Grab và Shopee, cuộc đua này sẽ còn tiếp tục diễn ra gay gắt cũng như tiêu tốn thêm nhiều nguồn lực của các sàn thương mại điện tử khác nếu không muốn bỏ lại phía sau.