Nếu bạn là chủ các nhà hàng, quán ăn, quán cafe, nước uống đang thắc mắc khi đăng ký làm đối tác bán đồ ăn trên ứng dụng Grab thông qua dịch vụ GrabFood thì sẽ bị thu chiết khấu bao nhiêu phần trăm (%) và liệu bán có lời hay lỗ thì ở bài viết này techbike sẽ thông tin đến mọi người nhé.
Đầu tiên về chiết khấu thì hiện tại GrabFood đang thu các đối tác nhà hàng, quán ăn của mình là 20% đến 30% tuy vào giá trị thực đơn của bạn.
Cụ thể trong quá trình đăng ký bên Grab sẽ liên hệ lại nhà hàng của bạn để đàn phán mức chiết khấu cũng như kí kết hợp đồng.Có thể năm đầu bạn sẽ trả 20% chiết khấu và ở các năm tiếp theo mức chiết khấu sẽ tăng lên 25% đến 30%.
Thường các quán ăn có mặt bằng lớn, lượng khác đông thì sẽ có mức chiết khấu cao hơn tuy nhiên cũng chỉ giao động từ 20% đến 30% (tối đa).
Cụ thể khi bạn bán được 100.000đ từ đồ ăn của bạn thì sẽ nhận được 80.000đ vào 20.000đ kia là Grab thu chiết khấu.
Một điều bạn cần phải biết, nhiều người từng bán hàng trên GrabFood chia sẽ rằng nếu mức chiết khấu cao thì vị trí nhà hàng của bạn sẽ xuất hiện tốt hơn trên ứng dụng Grab và có một số nhà hàng chấp nhận mức chiết khấu 30% để có thể xuất hiện ở ngay màn hình chính của Grab như các Banner khuyến mãi...
Có nên bán đồ ăn trên GrabFood không chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc.
Với mức chiết khấu trên thì nhiều người sẽ cho rằng ở mức khá cao bán như vậy sẽ lỗ mất vì bạn phải trả chi phí nguyên vật liệu, mặt bằng, nhân viên...Tuy nhiên có một số người sẽ chấp nhận mức chiết khấu trên vì thay vì phải lên đơn, chát với khách hàng, thuê shipper giao hàng thì bạn sẽ được Grab hỗ trợ hết
Khi kí kết hợp đồng bạn sẽ được cài ứng dụng đối tác nhà hàng GrabFood Merchant để quản lí menu, thêm xóa, sửa thực đơn hay thông báo khi có đơn hàng từ khách.
Khi có đơn hàng từ khách bạn sẽ nhận được thông báo và tiến hành làm đơn ngay sau đó tài xế Grabbike đến nhận và đem đi giao quy trình bạn trở nên đơn giản hơn.
Bên cạnh đó quán ăn khi đăng lên ứng dụng Grab sẽ được rất nhiều người tìm kiếm từ đó đơn hàng của bạn sẽ tăng lên, đặc biệt những quán ăn có địa điểm gần các công ty, văn phòng.
Tuy nhiên có một số quán ăn có mẹo để giảm mức chiết khấu của GrabFood là bán giá cao hơn so với giá tại cửa hàng.Có rất nhiều quán ăn đã áp dụng cách này ở đây mình ví dụ quán Cơm tấm Ngô Quyền khá nỗi tiếng như sau.
Một số món ăn trên ứng dụng GrabFood đều sẽ có giá cơn hơn 1 chút so với giá khi ăn tại quán tuy giá cao hơn không là bao nhiêu nhưng cũng có thể giúp người bán hàng giảm đi một phần chiết khấu từ GrabFood thu.
Bạn cũng nhìn kỹ lại một mẹo vặt khi bán hàng trên GrabFood đó là các nhà hàng sẽ để giá gốc cao tuy nhiên sẽ khuyến mãi xuống còn rất thấp.
Cụ thể ở món Cơm tấm sườn ở Menu quán ăn chỉ có 27.000đ nhưng trên ứng dụng GrabFood lại báo giá gốc là 45.000đ và giảm còn 28.700đ, điều này làm cho khách hàng muốn mua đồ ăn hơn vì được giảm giá.
Bù lại phần chiết khấu bị khấu từ thì khi bán hàng trên GrabFood bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thứ như:
Và bên cạnh đó nếu quán ăn giá cao khách hàng có thể không ghé mua hoặc mua và để lại nhận xét đánh giá ít sao thì cũng có thể bị chấm dứt hợp đồng.
Vậy nên hãy tính toán cẩn thận với mức chiết khấu Grab thu và giá món ăn của bạn để đưa ra mức giá vừa phù hợp với khách hàng mà vừa đảm bảo không bị lỗ sau khi trừ chiết khấu.
Mọi người ai đăng ký bán hàng trên GrabFood có thể xem bài viết hướng dẫn bên dưới đây tại diễn đàn techbike nhé:
Ngoài ra mọi người có kinh nghiệm hay ý kiến chia sẽ gì nhớ để lại bình luận bên dưới nhé, Techbike.vn là diễn đàn dành cho khách hàng và tài xế công nghệ.
Chiết khấu GrabFood
Cụ thể trong quá trình đăng ký bên Grab sẽ liên hệ lại nhà hàng của bạn để đàn phán mức chiết khấu cũng như kí kết hợp đồng.Có thể năm đầu bạn sẽ trả 20% chiết khấu và ở các năm tiếp theo mức chiết khấu sẽ tăng lên 25% đến 30%.
Thường các quán ăn có mặt bằng lớn, lượng khác đông thì sẽ có mức chiết khấu cao hơn tuy nhiên cũng chỉ giao động từ 20% đến 30% (tối đa).
Cụ thể khi bạn bán được 100.000đ từ đồ ăn của bạn thì sẽ nhận được 80.000đ vào 20.000đ kia là Grab thu chiết khấu.
Một điều bạn cần phải biết, nhiều người từng bán hàng trên GrabFood chia sẽ rằng nếu mức chiết khấu cao thì vị trí nhà hàng của bạn sẽ xuất hiện tốt hơn trên ứng dụng Grab và có một số nhà hàng chấp nhận mức chiết khấu 30% để có thể xuất hiện ở ngay màn hình chính của Grab như các Banner khuyến mãi...
Bán đồ ăn trên GrabFood có lời không?
Với mức chiết khấu trên thì nhiều người sẽ cho rằng ở mức khá cao bán như vậy sẽ lỗ mất vì bạn phải trả chi phí nguyên vật liệu, mặt bằng, nhân viên...Tuy nhiên có một số người sẽ chấp nhận mức chiết khấu trên vì thay vì phải lên đơn, chát với khách hàng, thuê shipper giao hàng thì bạn sẽ được Grab hỗ trợ hết
Khi kí kết hợp đồng bạn sẽ được cài ứng dụng đối tác nhà hàng GrabFood Merchant để quản lí menu, thêm xóa, sửa thực đơn hay thông báo khi có đơn hàng từ khách.
Khi có đơn hàng từ khách bạn sẽ nhận được thông báo và tiến hành làm đơn ngay sau đó tài xế Grabbike đến nhận và đem đi giao quy trình bạn trở nên đơn giản hơn.
Bên cạnh đó quán ăn khi đăng lên ứng dụng Grab sẽ được rất nhiều người tìm kiếm từ đó đơn hàng của bạn sẽ tăng lên, đặc biệt những quán ăn có địa điểm gần các công ty, văn phòng.
Tuy nhiên có một số quán ăn có mẹo để giảm mức chiết khấu của GrabFood là bán giá cao hơn so với giá tại cửa hàng.Có rất nhiều quán ăn đã áp dụng cách này ở đây mình ví dụ quán Cơm tấm Ngô Quyền khá nỗi tiếng như sau.
Một số món ăn trên ứng dụng GrabFood đều sẽ có giá cơn hơn 1 chút so với giá khi ăn tại quán tuy giá cao hơn không là bao nhiêu nhưng cũng có thể giúp người bán hàng giảm đi một phần chiết khấu từ GrabFood thu.
Bạn cũng nhìn kỹ lại một mẹo vặt khi bán hàng trên GrabFood đó là các nhà hàng sẽ để giá gốc cao tuy nhiên sẽ khuyến mãi xuống còn rất thấp.
Cụ thể ở món Cơm tấm sườn ở Menu quán ăn chỉ có 27.000đ nhưng trên ứng dụng GrabFood lại báo giá gốc là 45.000đ và giảm còn 28.700đ, điều này làm cho khách hàng muốn mua đồ ăn hơn vì được giảm giá.
Bù lại phần chiết khấu bị khấu từ thì khi bán hàng trên GrabFood bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thứ như:
- Giảm số lượng nhân viên xuống
- Không phải trả lương cho Shipper
- Đơn hàng tăng lên gấp nhiều lần vì hiện tại ứng dụng Grab có hàng triệu khách hàng sử dụng
Và bên cạnh đó nếu quán ăn giá cao khách hàng có thể không ghé mua hoặc mua và để lại nhận xét đánh giá ít sao thì cũng có thể bị chấm dứt hợp đồng.
Vậy nên hãy tính toán cẩn thận với mức chiết khấu Grab thu và giá món ăn của bạn để đưa ra mức giá vừa phù hợp với khách hàng mà vừa đảm bảo không bị lỗ sau khi trừ chiết khấu.
Mọi người ai đăng ký bán hàng trên GrabFood có thể xem bài viết hướng dẫn bên dưới đây tại diễn đàn techbike nhé:
- Hướng dẫn đăng ký làm đối tác nhà hàng với GrabFood
- Kinh nghiệm bán hàng trên GrabFood với khuyến mãi
Ngoài ra mọi người có kinh nghiệm hay ý kiến chia sẽ gì nhớ để lại bình luận bên dưới nhé, Techbike.vn là diễn đàn dành cho khách hàng và tài xế công nghệ.
Đính kèm
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: