Cách đây vài hôm một tài xế bị một người đi đường đánh với lí do là không chịu chở vị khách này bởi vì tài xế này hiện tại đang chở người khác và đang đới đợi khách hàng của mình, cụ thể vụ việc được khách hàng tên Thanh Lương người đi xe của tài xế Grab bị đánh trường thuật lại như sau:
Tuy nhiên cho đến hôm nay thì vị khách đánh tài xế Grab đã chính thức chủ động liên hệ với chị Thanh Lương người được tài xế Grab chở và là người đăng tải thông tin về vụ việc tài xế Grab bị đánh lên Facebook.
Vị khách này chủ động nhắn tin cho chị Thanh Lương rằng nhờ chị liên hệ với tài xế Grab để gặp mặt xin lỗi và anh sẽ bồi thường tiền thiệt hại bởi những ngày qua gia đình anh gặp rất nhiều chuyện, con gái anh khóc rất nhiều đòi nghĩ học làm vị khách này rất ân hận và nhận ra việc làm của mình là không đúng mực.
Tin nhắn vị khách này gửi cho chị Thanh Lương mong muốn được hoà giải và xin lỗi
Cụ thể sự việc được chị Thanh Lương đăng tải như sau:
Hình ảnh tài xế Grab và vị khách gặp mặt xin lỗi và hoài giải.
Đồng thời cũng ca ngợi tấm lòng vị tha của tài xế Grab cho em đang chạy Grab, một công việc dầm nắng phơi sương nhưng không hề nhận tiền bồi thường của tài xế mà chỉ cần một lời xin lỗi là cảm thấy thoải mái rồi.
Qua vụ việc trên có rất nhiều điều chúng ta cần suy nghẫm và rút bài học.Một tài xế Grab công việc tầm thường nhưng lòng tự trọng, tấm lòng không tầm thường chút nào cả.
Một cô gái nhỏ bé nhưng gặp chuyện bất bình luôn sẵn sàng lên áp và đấu tranh bảo vệ.
Tuy nhiên việc không thể không nhắc đến đó là cách cư xử của con người với con người của chúng ta.Qua vụ việc này cũng đồng thời đặt ra một câu hỏi vô cùng lớn cho Grab rằng:
Vừa nãy gọi grap đi mua tranh về treo. Trong lúc em ấy đợi mình vào mua tranh ở cổng Đại Học SP Nghệ Thuật Trung Ương, thì có 1 người đi đến bảo em ấy chở. Em ấy bảo là em đang đợi chị khách mua tranh trong này. Nhưng người kia to tiếng ép chở, thấy vậy mình ra ngoài và bé kia định chở mình đi. Nhưng hắn ta ko cho chở về và tiếp tục chửi bới một cách vô lý và vô văn hóa.
Khi em Grapbike nhắc lại: " Cháu không nói gì cả từ lúc đầu tiên mà chỉ bảo là cháu có khách rồi, chú ra đầu đường bảo bạn kia chở"Vừa dứt lời em Grap liền bị hắn đấm một phát rất mạnh vào mặt. Ngay sau cú đấm thì mặt em Grap sưng lên như thế này.
Tuy nhiên cho đến hôm nay thì vị khách đánh tài xế Grab đã chính thức chủ động liên hệ với chị Thanh Lương người được tài xế Grab chở và là người đăng tải thông tin về vụ việc tài xế Grab bị đánh lên Facebook.
Vị khách này chủ động nhắn tin cho chị Thanh Lương rằng nhờ chị liên hệ với tài xế Grab để gặp mặt xin lỗi và anh sẽ bồi thường tiền thiệt hại bởi những ngày qua gia đình anh gặp rất nhiều chuyện, con gái anh khóc rất nhiều đòi nghĩ học làm vị khách này rất ân hận và nhận ra việc làm của mình là không đúng mực.
Tin nhắn vị khách này gửi cho chị Thanh Lương mong muốn được hoà giải và xin lỗi
Cụ thể sự việc được chị Thanh Lương đăng tải như sau:
Sau khi sự việc xảy ra nhiều bên báo đài có liên hệ với tôi để gặp em Grab
Anh đánh bạn Grab cũng liên hệ được fb của tôi ngay sau đó. Anh này thật sự ăn năn hối lỗi chỉ vì chút bốc đồng mà cả gia đình xáo trộn con cái bị ảnh hưởng khiến suy sụp tinh thần. Anh ta rất nhiều lần đề mong được gặp em Grab để xin lỗi. Cuối cùng tối nay tôi đã thu xếp được 1 buổi gặp mặt. Tại buổi gặp mặt này anh ta đã xin lỗi chân thành và đưa cho em Grab 1 phong bì tiền bồi thường tổn hại tinh thần, nhưng em Grab kiên quyết từ chối. Em Grap bảo: "Em tuy em là sinh viên chạy Grab thật nhưng em cũng chỉ cần nhận lời xin lỗi là được rồi, thấy thoải mái rồi chị ạ! Em cũng không muốn ồn ào nhưng sau khi em thấy anh ấy bị cư dân mạng truy lùng, và nghe chị nói con cái anh ấy suy sụp nên em mới nghe chị đi gặp để nhận lời xin lỗi"
Tôi có nói với em Grab trước khi ra về rằng: " Điều chị lo sợ nhất đó là nếu chị không động viên và đứng về phía em thì bản thân em có thể bị uất ức mà cuộc sống sau này sẽ có những hành động sai trái . Xã hội muôn hình vạn trạng nhưng em hãy cố gắng sống đúng, đừng vì những việc tương tự mà sống tiêu cực sẽ đánh mất tương lai "
Sau khi cafe anh em vui vẻ ra về. Em Grab tha lỗi cho anh kia là tốt rồi. Cũng mong mọi người cho anh ta một lần chuộc lỗi.
Tôi nghĩ đây là bài học về cách hành xử, một phút nông nổi có thể để lại hậu quả nghiêm trọng. Ai cũng cần được tôn trọng, ai cũng có quyền con người và cần được đối xử công bằng.
Hình ảnh tài xế Grab và vị khách gặp mặt xin lỗi và hoài giải.
Đã có rất nhiều bình luận cảm động và khâm phục trước hành động đẹp của chị Thanh Lương vì chỉ là một người phụ nữ nhỏ bé nhưng gặp chuyện bất bình đã thẳng thắn đấu tranh, bảo vệ lẽ phải, không quản ngại phiền toái, thậm chí cả sự nguy hiểm.Đồng thời cũng ca ngợi tấm lòng vị tha của tài xế Grab cho em đang chạy Grab, một công việc dầm nắng phơi sương nhưng không hề nhận tiền bồi thường của tài xế mà chỉ cần một lời xin lỗi là cảm thấy thoải mái rồi.
Qua vụ việc trên có rất nhiều điều chúng ta cần suy nghẫm và rút bài học.Một tài xế Grab công việc tầm thường nhưng lòng tự trọng, tấm lòng không tầm thường chút nào cả.
Một cô gái nhỏ bé nhưng gặp chuyện bất bình luôn sẵn sàng lên áp và đấu tranh bảo vệ.
Tuy nhiên việc không thể không nhắc đến đó là cách cư xử của con người với con người của chúng ta.Qua vụ việc này cũng đồng thời đặt ra một câu hỏi vô cùng lớn cho Grab rằng:
Khi đối tác của họ gặp khó khăn, gặp sự cố trong quá trình làm việc thì Grab đã làm gì ? ở đâu? và hành động ra là sao để bảo vệ quyền lợi cho đối tác của mình?
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: