Bạn đã có bao giờ nhận được tin nhắn thông báo trên ứng dụng Grab rằng Tài khoản Grab của bạn bị Treo/Tạm Ngưng vì những hoạt động bất thường chưa hay nói thẳng ra là tài khoản Grab của bạn đã bị khóa thậm chí là vĩnh viễn luôn.
Ở bài viết trước mình chỉ mới đề cập đến việc tài khoản Grab bị khóa 24 tiếng do hủy chuyến quá nhiều và ở bài viết này mình xin chia sẽ về việc tài khoản Grab của bạn bị treo hay khóa vĩnh viễn.
Đã có rất nhiều bạn phàn nàn về việc không hiểu vì sao tài khoản của mình lại bị treo, khóa vĩnh viễn cái mấu chốt ở đây là không biết nguyên nhân do đâu.
Và nếu trường hợp bị treo như thế này thì khả năng mở lại tài khoản là rất thấp thậm chí có người đã liên hệ Grab vài chục lần những vẫn không thể được mở lại tài khoản.Grab trả lời cho trường hợp này rằng :
Khảo sát và tìm hiểu thì mình thấy rằng việc một số khách hàng bị khóa tài khoản là do 3 nguyên nhân sau:
Chẳng hạn có những khách hàng sẽ sử dụng nhiều tài khoản để đăng nhập vào ứng dụng Grab để hưởng các chương trình khuyến mãi khác nhau vì thường tài khoản mới sẽ được nhiều khuyến mãi hơn tài khoản cũ.
Hoặc vô tính một khách hàng bị hư điện thoại chuyển sang sử dụng điện thoại khác lại vô tình bị khóa tài khoản vì lí do thứ 1.
Đã có nhiều khách hàng phản hồi phàn nàn lại cho Grab rằng trong điều khoản (Term) của hãng này không nhắc đến chuyện yêu cầu khách hàng chỉ sử dụng 1 tài khoản duy nhất để đăng nhập vậy tại sao lại khóa tài khoản của khách hàng.
Và điều này cũng được hãng này phải hồi lại và cho rằng họ đã có yêu cầu khách hàng phải đồng ý với những điều khoản sử dụng và trong đó có một điều khoản như sau:
Mình đã đi xác thực xem rằng Grab có ghi điều khoản này trong Điều khoản sử dụng của họ dành cho khách hàng không tại mục : https://www.grab.com/vn/terms/
Và đúng là điều khoản này có nằm trong phần Quy chế hoạt động và Điều khoản sử dụng -> Điều khoản và Điều kiện sử dụng ứng dụng tuy nhiên rằng rất khó tìm thấy dòng này nếu như bạn không để ý và đây cũng là phản hồi của Grab nếu như bạn đăng nhập nhiều tài khoản hay sử dụng nhiều tài khoản trên một thiết bị điện thoại.
Cũng đã có trường hợp một số người được mở lại tài khoản sau khi phải hồi lên Grab cho trường hợp điện thoại bạn bị hư hay có vấn đề gì đó nên phải login tài khoản vào điện thoại mới để sử dụng tuy nhiên Grab cũng sẽ bắt bạn cung cấp một số thông tin nhất định để kiểm tra.
Vậy nên nếu không có gì thì mọi người hạn chế đăng nhập tài khoản Grab trên nhiều thiết bị khác nhau, bản thân mình cũng login giữa các máy khác nhau tuy nhiên ít và cũng chưa bị khóa có thể là còn xem xét thêm vài lần nữa.
Việc khuyến mãi thường áp dụng cho các tài khoản mới vậy nên mọi người vẫn hay tạo nhiều tài khoản sử dụng điều này cũng không có gì sai.Tuy nhiên nó cũng là hệ lụy cho việc quản lí khách hàng không chặt dẫn đến nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra cho tài xế vừa qua nên điều gì cũng có 2 mặt của nó cả.
Để được mở lại tài khoản thì bạn hãy gửi yêu cầu lên Grab theo hướng dẫn bên dưới đây nhé: Cách khắc phục tài khoản Grab bị treo, bị tạm ngưng
Ngoài ra để được hỗ trợ trực tiếp thì bạn có thể liên hệ Grab theo tổng đài sau để được trợ giúp và mở lại tài khoản nếu được nhé:
Ở bài viết trước mình chỉ mới đề cập đến việc tài khoản Grab bị khóa 24 tiếng do hủy chuyến quá nhiều và ở bài viết này mình xin chia sẽ về việc tài khoản Grab của bạn bị treo hay khóa vĩnh viễn.
Đã có rất nhiều bạn phàn nàn về việc không hiểu vì sao tài khoản của mình lại bị treo, khóa vĩnh viễn cái mấu chốt ở đây là không biết nguyên nhân do đâu.
Do lịch sử chuyến xe của bạn không tuân thủ điều khoản sử dụng của hàng khách ảnh hưởng ảnh hưởng nghiệm trọng đến quyền lợi của Đối tác tài xế Grab cũng như sự vận hành hiệu quả của dịch vụ
Nguyên nhân bị khóa
- Đăng nhập tài khoản Grab của mình trên nhiều thiết bị
- Đăng nhập nhiều tài khoản Grab trên 1 thiết bị
- Chưa thanh toán đủ (tiền mặt/thẻ) ở các chuyến đi trước
Chẳng hạn có những khách hàng sẽ sử dụng nhiều tài khoản để đăng nhập vào ứng dụng Grab để hưởng các chương trình khuyến mãi khác nhau vì thường tài khoản mới sẽ được nhiều khuyến mãi hơn tài khoản cũ.
Hoặc vô tính một khách hàng bị hư điện thoại chuyển sang sử dụng điện thoại khác lại vô tình bị khóa tài khoản vì lí do thứ 1.
Đã có nhiều khách hàng phản hồi phàn nàn lại cho Grab rằng trong điều khoản (Term) của hãng này không nhắc đến chuyện yêu cầu khách hàng chỉ sử dụng 1 tài khoản duy nhất để đăng nhập vậy tại sao lại khóa tài khoản của khách hàng.
Và điều này cũng được hãng này phải hồi lại và cho rằng họ đã có yêu cầu khách hàng phải đồng ý với những điều khoản sử dụng và trong đó có một điều khoản như sau:
Bạn sẽ chỉ sử dụng một điểm truy cập hoặc tài khoản dữ liệu (AP) mà bạn được phép sử dụng
Mình đã đi xác thực xem rằng Grab có ghi điều khoản này trong Điều khoản sử dụng của họ dành cho khách hàng không tại mục : https://www.grab.com/vn/terms/
Và đúng là điều khoản này có nằm trong phần Quy chế hoạt động và Điều khoản sử dụng -> Điều khoản và Điều kiện sử dụng ứng dụng tuy nhiên rằng rất khó tìm thấy dòng này nếu như bạn không để ý và đây cũng là phản hồi của Grab nếu như bạn đăng nhập nhiều tài khoản hay sử dụng nhiều tài khoản trên một thiết bị điện thoại.
Vậy giải pháp khắc phục là gì?
Vậy nên nếu không có gì thì mọi người hạn chế đăng nhập tài khoản Grab trên nhiều thiết bị khác nhau, bản thân mình cũng login giữa các máy khác nhau tuy nhiên ít và cũng chưa bị khóa có thể là còn xem xét thêm vài lần nữa.
Việc khuyến mãi thường áp dụng cho các tài khoản mới vậy nên mọi người vẫn hay tạo nhiều tài khoản sử dụng điều này cũng không có gì sai.Tuy nhiên nó cũng là hệ lụy cho việc quản lí khách hàng không chặt dẫn đến nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra cho tài xế vừa qua nên điều gì cũng có 2 mặt của nó cả.
Để được mở lại tài khoản thì bạn hãy gửi yêu cầu lên Grab theo hướng dẫn bên dưới đây nhé: Cách khắc phục tài khoản Grab bị treo, bị tạm ngưng
Ngoài ra để được hỗ trợ trực tiếp thì bạn có thể liên hệ Grab theo tổng đài sau để được trợ giúp và mở lại tài khoản nếu được nhé:
- Hotline Grab: 028 7106 7106
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: