Bike Phải chăng Go Việt đã thua Grab???

MrRight

Support
Thành viên BQT
Moderator
Tối hôm qua, Go-Việt đã giảm chính sách thưởng cho anh em tài xế từ 220k xuống còn 180k với cùng điểm số 28, điều này cho thấy rằng Go-Việt đang trên đà giảm thưởng cho anh em tài xế cũng như cho thấy dấu hiệu đuối sức dần trước Grab trong khi mới chỉ gây thiệt hại trong thời gian đầu tại TP.HCM.
Câu hỏi đặt ra là phải chăng Go-Việt bắt đầu chịu thua Grab??? Câu hỏi thật khó trả lời khi mà hiện nay, anh em tài xế bắt đầu mất đi sự sung sức khi vừa thả cuốc là có ngay cuốc mới, khách hàng thì gặp càng nhiều hơn khách hàng khó chịu. Anh em bắt đầu mất đi lòng tin với chính Go-Việt, với lời hứa cạnh tranh và đối đầu với Grab khi mà những anh em tài xế bị khóa tài khoản (có cả những anh em gian lận và không gian lận) không được giải quyết một cách rõ ràng và minh bạch trong khi đó thì một số anh em khác gian lận thì lại không bị khóa mà hằng ngày vẫn tiếp tục lấy tiền từ Go-Việt.

Tất cả những vấn đề này căn bản không phải không có căn cứ. Từ những ngày đầu Go-Việt đã làm cho cánh tài xế điên đảo khi đưa mức giá 5000/chuyến cho khách hàng để lấy thị phần thì một lượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ tới mức mà anh em chạy tới mức "đi đái còn không kịp" để rồi làm cái đùng khóa tài khoản với lý do gian lận.

Trong khi khách chưa kịp thỏa mãn cái sự sung sướng, anh em tài xế chưa kịp hiểu đầu cua tai nheo, Grab chưa kịp phản công mạnh mẽ thì đoàng, với mức giá 9000/chuyến làm cho khách hàng bị mất đi cái sự sung sướng của họ, họ bắt đầu suy nghĩ kỹ hơn khi đặt xe, bắt đầu tính toán. Chính ngay lúc này đây, Grab tung chiêu mạnh mẽ, giảm giá cho khách hàng, tăng thưởng cho tài xế trung thành và nó đã có hiệu quả. Những anh em trung thành với Go-Việt thì nay bị khóa tài khoản, anh em từ Grab chạy qua thì họ vẫn có đường lui và biết quay đầu là bờ bởi Grab vẫn có lượng khách nhất định, trong khi Go-Việt chưa có lượng khách trung thành.

Chính ngay lúc này đây, Grab đã tung chiêu mạnh mẽ với những chính sách tương tự Go-Việt nhưng anh em tài xế vẫn có thể đạt thưởng, giảm giá cho khách hàng với những mức giá ngang ngửa Go-Việt, anh em tài xế bị khóa tài khoản vì miếng cơm manh áo phải dứt ruột qua đăng ký và mở lại tài khoản Grab. Sự chán nản thể hiện trên khuôn mặt của từng anh em, mỗi lần chạy ngang ai đó, câu hỏi "Đủ điểm chưa làm nhói lòng phận tài xế". Mới có 1 tháng trước đây anh em ai cũng mừng rỡ vì có đối thủ để Grab phải xem lại cách đối xử với anh em thì nay niềm vui đó, sự phấn khởi đó chỉ còn là ngọn lửa le lói trong đêm khi mà chính Go-Việt cũng không thể giải quyết những trường hợp anh em bị khóa tài khoản vô lý, cũng không biết còn tiền để tiếp tục cuộc đấu đốt tiền này hay không. Không chỉ có vậy, Go-Việt không còn hỗ trợ cho khách hàng giờ cao điểm nữa, khách hàng cũng không cần đắn đo suy nghĩ nữa, cứ Grab mà auto đặt xe, anh em tài xế Go-Việt tiếp tục lăn dài những giọt nước mắt đắng cay trên má khi mà các cuốc xe ngày càng thưa dần.

Và phát súng định mệnh đã đến, trong khi Grab tiếp tục có những chương trình hỗ trợ cho tài xế với GrabBike, GrabExpress, GrabFood thì Go-Việt chỉ có Go-Bike và tiếp tục giảm chính sách. Vài ngày tới, sẽ có nhiều anh em chán nản, sẽ có nhiều anh em quay lại với Grab tiếp tục những ngày tháng mưu sinh. Chỉ hy vọng một điều anh em hãy cố gắng tiếp tục công việc để lo cho gia đình. Sẽ còn nhiều ứng dụng khác nhảy vào thị trường, anh em cứ đăng ký, cứ lấy thưởng ban đầu rồi có thể ra đi, cuộc chiến là của ông lớn, của các hãng, chúng ta là đối tác, hãy lựa chọn ứng dụng nào xem chúng ta là đối tác để tiếp tục trên con đường mưu sinh này.

Chúc toàn thể anh em tài xế công nghệ vững tay lái!!!
 

Levanluong

Tài xế Đồng
Anh em lái cũng là như người làm thuê. Làm khó người làm thì sau này mất uy tín lắm go viet
 

Khang Tran

Tài xế Đồng
GO VIỆT thua Garb chưa nói đến tiền, ngay ở cái app và hệ thống hỗ trợ ở cty Go đã thua rất xa khi lỗi định vị 2 tháng rồi ko fix, nv hỗ trợ thì ngáo ngơ ko biết gì hoặc đc chỉ đạo phải giả ngáo, khâu quản lý cấp phát đồng phục thì như trò hề thua cả sinh viên khi liên tục để thiếu hụt đồ. Ae chạy go chịu thiệt thòi vì mảng lỗi định vị rất nhiều vì vừa tốn xăng vừa tốn tiền đt hỏi khác, cái khoản gọi là tiền thưởng tên gôi thì mỹ miều thực chất nó là tiền đền bù cho tx vì những thiệt thòi do app ng* gây ra.
 

MrRight

Support
Thành viên BQT
Moderator
Go-Việt bắt đầu onboard Car nên ko quan tâm anh em Bike nữa đâu
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Mỗi mảng có bộ phận phụ trách chứ bác :D... Đơi 2 tỷ USD gọi vốn của GO-JEK qua tới là lại hổ báo :)
 

MrRight

Support
Thành viên BQT
Moderator
Chưa chắc đâu @hoangnam vì căn bản là Car là 1 mảng mà Go-Jek yếu hơn nhiều so với Bike, bản thân đội ng*̃ Go-Việt toàn nhân viên Uber và Adayroi ở mảng Bike, đồng thời dàn quản lý của GrabCar thuộc hạng thượng thừa vì bao lần đối đầu với Uber từ khi GrabCar ra rồi. Mà chính sách cho Car lúc nào cũng phải đảm bảo thưởng giờ onl thời gian đầu để lấy tài xế và có khuyến mãi để lấy khách hàng từ 1 tháng trở lên thì mới có khả năng cạnh tranh. Chưa kể khách hàng Car không phải là khách hàng dễ chuyển đổi như khách hàng Bike vì họ có điều kiện hơn nhiều nên việc lấy lượng khách hàng này không phải dễ.
Bản thân cuộc chiến thị trường là đốt tiền, nhưng không biết cách đốt tiền thì chỉ phí tiền thôi. 2 tỷ USD đốt được mấy tháng đâu.
 
Top