Như hôm qua mình đã có đưa tin ứng dụng VIVU sẽ được chuyển đổi sang thành VATO theo lời tin đồn nhưng mơi đây Ông Trần Thành Nam, người sáng lập ra ứng dụng FaceCar và giờ là ViVu trả lời với Forbesvietnam rằng ứng dụng VATO sẽ được ra mắt trước dự kiến.
Và mới đây, sang ngày 31/03/2018 thì trang web vato.vn chính thức hoạt động và như mình đã nói trước đó tên miền này được mua bởi CÔNG TY CỔ PHẦN XE KHÁCH PHƯƠNG TRANG FUTABUSLINES vào ngày 11/10/2017.
Trước đó theo kế hoạch thì tháng 5/2018 ứng dụng này sẽ ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội tuy nhiên sau khi Uber bán cho Grab thì công ty này sẽ cho ra mắt sớm dùng ụng này vào đầu tháng 4/2018.
Trước tin chúng ta sẽ điểm qua xem Công ty Phương Trang để thấy được sức mạng của doanh nghiệp này nhé.
Phương Trang được thanh lập năm 06/2012 và cho đến thời gian hiện tại nhà xe này đã có trên 1.000 xe, trong đó có khoảng 300 xe giường nằm và trở thành hãng vận tải hành khách tuyến cố định đường dài lớn nhất Việt Nam.
Hiện nay, hãng xe này cũng đưa các dịch vụ của mình lên nền tảng di động như: FUTA BUS, FUTA Taxi, FUTA PAY… Có nên hãng này cũng muốn xây đựng một hệ sinh thái để phát triển những dịch vụ của mình và cũng tham gia vào quá trình chạy đua nền kinh tế 4.0.
Với sự phát triển và vốn đầu tư lớn như vậy có lẽ con số 2200 tỉ đồng (100 triệu USD) để đầu tư cho hãng xe ôm công nghệ VATO kia không phải là số tiền quá lớn.
Và đặt biệt trong cuộc chiến xe ôm công nghệ này thì số tiền này không phải là quá lớn để có thể đủ sức cạnh tranh nhưng với một danh nghiệp ở Viêt Nam thì đây không phải là số tiền đâu từ nhỏ.
Một việc không thể không nhắc đến là hãng này đổi tên liên tục từ năm 06/2016 thành lập với thương hiệu là FaceCar, rồi sau đó 03/2017 đổi tên thành VIVU.Và cho đến nay có lẽ sắp tới sẽ chuyển đổi sang thành VATO, những cái tên này mang thương hiệu riêng của nhà đầu tư. Việc đổi tên liên tục sẽ làm cho khách hàng khó nhớ đến thương hiệu của hãng dịch vụ này đặc biệt là người dùng.
Hiện tại trên thị trường thì hãng này đang phát triển ở mãng xe Taxi 4 bánh tại Cần Thơ và Vũng Tàu…còn những thành phố lớn như HCM hay HN thì không thấy dịch vụ này xuất hiện nhiều vì rất ít khách hàng.
Việc VATO được Phương Trang Futabus đầu tư có thể là một lợi thế cũng như hổ mọc thêm cánh khi FUTA dừng như đã xây đựng được một hệ sinh thái trước đó cho mình rồi. Việc Phương Trang có hơn 1000 chuyến đi mỗi ngày điều này sẽ cung cấp cho ứng dụng một lượng khách có nhu cầu đi lại rất cao tại các trạm dừng chân, bến xe…cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá, shipp hàng… Và với số vốn 100 triệu USD thì VATO có thể quảng bá sản phẩm cũng như khuyến mãi để kích cầu người dùng và tài xế.
Có thể nói nếu VIVU được đầu Phương Trang đầu tư thì là tin tốt lành cho hãng này.
Trước đó theo kế hoạch thì tháng 5/2018 ứng dụng này sẽ ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội tuy nhiên sau khi Uber bán cho Grab thì công ty này sẽ cho ra mắt sớm dùng ụng này vào đầu tháng 4/2018.
Trước tin chúng ta sẽ điểm qua xem Công ty Phương Trang để thấy được sức mạng của doanh nghiệp này nhé.
Phương Trang mạnh như thế nào?
Phương Trang có hơn 200 Phòng vé, Trạm trung chuyển, Bến xe… trên toàn hệ thống FUTA.Hơn 1000 chuyến xe đường dài và liên tỉnh mỗi ngày, phục vụ hơn 20 triệu lượt khách mỗi năm trên toàn quốc. Tuy nhiên doạn 1 năm trở lại đây hãng này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn liên tiếp đặc biệt là dòng xe 45 chỗ giường nằm.
Các dịch vụ của Phương Trang hiện tại là : Vận chuyển hành khách Vận chuyển hàng hoá TaxiTaxi Trạm dừng chân
Ngoài ra, công ty này còn hoạt động trong dịch vụ Bất Động Sản và đạt được nhiều thành công, đang sở hữu các dự án lớn ở Đà Nẵng như: Khu căn hộ Đà Nẵng Plaza, Khu căn hộ cao cấp New Pearl, Dự án Khu Đô Thị Sinh Thái Biển Phương Trang Vịnh Đà Nẵng.
Hiện nay, hãng xe này cũng đưa các dịch vụ của mình lên nền tảng di động như: FUTA BUS, FUTA Taxi, FUTA PAY… Có nên hãng này cũng muốn xây đựng một hệ sinh thái để phát triển những dịch vụ của mình và cũng tham gia vào quá trình chạy đua nền kinh tế 4.0.
Với sự phát triển và vốn đầu tư lớn như vậy có lẽ con số 2200 tỉ đồng (100 triệu USD) để đầu tư cho hãng xe ôm công nghệ VATO kia không phải là số tiền quá lớn.
Và đặt biệt trong cuộc chiến xe ôm công nghệ này thì số tiền này không phải là quá lớn để có thể đủ sức cạnh tranh nhưng với một danh nghiệp ở Viêt Nam thì đây không phải là số tiền đâu từ nhỏ.
Uber đã rút lui khỏi thị trường Đông Nam Á và trước đó họ đã chi hết 700 triệu USD tương ứng với 14.000.000 tỉ đồng cho cuộc chiến thống trị xe ôm này.
VATO hay VIVI liệu có khả năng?
Một việc không thể không nhắc đến là hãng này đổi tên liên tục từ năm 06/2016 thành lập với thương hiệu là FaceCar, rồi sau đó 03/2017 đổi tên thành VIVU.Và cho đến nay có lẽ sắp tới sẽ chuyển đổi sang thành VATO, những cái tên này mang thương hiệu riêng của nhà đầu tư. Việc đổi tên liên tục sẽ làm cho khách hàng khó nhớ đến thương hiệu của hãng dịch vụ này đặc biệt là người dùng.
Hiện tại trên thị trường thì hãng này đang phát triển ở mãng xe Taxi 4 bánh tại Cần Thơ và Vũng Tàu…còn những thành phố lớn như HCM hay HN thì không thấy dịch vụ này xuất hiện nhiều vì rất ít khách hàng.
Việc VATO được Phương Trang Futabus đầu tư có thể là một lợi thế cũng như hổ mọc thêm cánh khi FUTA dừng như đã xây đựng được một hệ sinh thái trước đó cho mình rồi. Việc Phương Trang có hơn 1000 chuyến đi mỗi ngày điều này sẽ cung cấp cho ứng dụng một lượng khách có nhu cầu đi lại rất cao tại các trạm dừng chân, bến xe…cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá, shipp hàng… Và với số vốn 100 triệu USD thì VATO có thể quảng bá sản phẩm cũng như khuyến mãi để kích cầu người dùng và tài xế.
Có thể nói nếu VIVU được đầu Phương Trang đầu tư thì là tin tốt lành cho hãng này.
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: