grabdanang
Tài xế mới
Nhiều người cứ nghĩ thuê xe hoặc vay tiền ngân hàng mua xe chạy Grab sẽ có thu nhập cao nhưng thực tế để kiếm được 200.000 đồng/ngày là vô cùng vất vả !
Cách đây hơn 1 năm, em bỏ ra 400 triệu và vay thêm ngân hàng 300 triệu, thời hạn vay 7 năm, lãi suất năm đầu tiên là 7.5% / 1 năm, và tiếp những năm sau sẽ là 10.5%. Lúc đó, bình quân một ngày em sẽ chạy từ 10 đến 12 tiếng 1 ngày với doanh thu trung bình là 1.500.000 đồng cho 1 ngày lao động. Sau khi trừ phí Grap là 20% ( Lúc đầu Grap chỉ thu phí như vậy sau này mới tăng lên gần 30% ), trừ tiếp xăng xe khoảng 400.000đ thì em sẽ còn lại thực tế khoảng 800.000đ. Số tiền còn lại này sẽ lo chi phí góp ngân hàng, bảo dưỡng định kỳ, bảo hiểm, hao mòn xe hay chẳng may lỡ bị thanh tra giao thông bắt mà lo lót.... Tính ra nếu biết cố gắng cày cuốc và tính toán kỹ càng các khoản thì thu nhập vẫn có thể gọi là ổn định cho sức lao động và giá trị xe mình bỏ ra khi chạy dịch vụ.
Nhưng đó là quá khứ khi Grab mới phổ biến tại Đà Nẵng vào đầu năm 2017. Còn BÂY GIỜ, em xin thưa đã là chuyện của QUÁ KHỨ rồi. Với số lượng xe cực kỳ đông đúc hoạt động liên tục ở thành phố hiện nay, khách thì cũng bắt đầu thưa thớt dần dù đang rục rịch mùa hè, lại thêm vô vàn các lái xe Taxi truyền thống đang cố gắng tranh đấu để có thể kiếm sống với cái nghề đã quen thuộc với họ, lại thêm các hãng xe điện đi bắt khách hàng loạt bên biển, các khách sạn lớn nhỏ thì liên tiếp đầu tư ít nhất cũng đc 1 2 chiếc để hoạt động chở khách cho riêng khách sạn đi tour....
Và hàng đống những khó khăn khác mà a e lái xe Grab đang đối mặt thì bây giờ cái doanh thu lúc trước đều đặn mỗi ngày duy trì đc đã là một chuyện vô cùng hão huyền rồi. Với mức tăng phí kịch khung có thể nói là cao nhất trên Châu Á hiện nay là 30% chi ở Việt Nam, một con đường chỉ khoảng 3 km đã có đến hàng trăm chiếc Taxi, Grab, xe ôm công nghệ hay truyền thống, xe điện tràn lan như hiện nay thì chỉ còn lại 200.000đ đến 300.000đ là chi phí thực tế các lái xe Grab còn nhận đc. Đó chỉ là chi phí đủ để lo trả nợ ngân hàng, chi tiêu cà phê thuốc men vừa đủ chứ đừng nói đủ để nuôi sống gia đình.
Hiện nay, đã có rất nhiều anh em lái xe Grab đã vỡ mộng, ôm nợ vì trót vay ngân hàng quá nhiều. Trong khi lượng xe không ngừng tăng lên kéo theo doanh thu giảm từng ngày rõ rệt. Chi phí hoàn toàn không đủ để trang trãi cuộc sống hàng ngày.
Trước cơn sốt Grab đã bắt đầu hạ nhiệt, thì vẫn đang có nhiều anh em cũng còn có ý định đầu tư xe, vay ngân hàng để chạy dịch vụ với hy vọng kiếm đc doanh thu vài chục triệu / tháng như Grab quảng cáo rầm rộ thì đây là những ý kiến cá nhân và cũng thực tế nhất cho tình hình Grab hiện nay ở Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung của cá nhân e.
Chỉ mong ai đã và đang có ý định đầu tư ôm một khoảng nợ vào người thì nên cân nhắc cho kỹ vì khi đã trót mua trót vay và ra đường dãi nắng dầm mưa còng lưng chở cuốc khách kiếm tiền chân chính trả ngân hàng đã khổ rồi mà gặp lực lượng thanh tra giao thông ngày đêm túc trực bắt bớ nữa thì lúc đó vỡ mộng cũng muộn rồi!!!
Thân ái và Đoàn kết !!
Cách đây hơn 1 năm, em bỏ ra 400 triệu và vay thêm ngân hàng 300 triệu, thời hạn vay 7 năm, lãi suất năm đầu tiên là 7.5% / 1 năm, và tiếp những năm sau sẽ là 10.5%. Lúc đó, bình quân một ngày em sẽ chạy từ 10 đến 12 tiếng 1 ngày với doanh thu trung bình là 1.500.000 đồng cho 1 ngày lao động. Sau khi trừ phí Grap là 20% ( Lúc đầu Grap chỉ thu phí như vậy sau này mới tăng lên gần 30% ), trừ tiếp xăng xe khoảng 400.000đ thì em sẽ còn lại thực tế khoảng 800.000đ. Số tiền còn lại này sẽ lo chi phí góp ngân hàng, bảo dưỡng định kỳ, bảo hiểm, hao mòn xe hay chẳng may lỡ bị thanh tra giao thông bắt mà lo lót.... Tính ra nếu biết cố gắng cày cuốc và tính toán kỹ càng các khoản thì thu nhập vẫn có thể gọi là ổn định cho sức lao động và giá trị xe mình bỏ ra khi chạy dịch vụ.
Nhưng đó là quá khứ khi Grab mới phổ biến tại Đà Nẵng vào đầu năm 2017. Còn BÂY GIỜ, em xin thưa đã là chuyện của QUÁ KHỨ rồi. Với số lượng xe cực kỳ đông đúc hoạt động liên tục ở thành phố hiện nay, khách thì cũng bắt đầu thưa thớt dần dù đang rục rịch mùa hè, lại thêm vô vàn các lái xe Taxi truyền thống đang cố gắng tranh đấu để có thể kiếm sống với cái nghề đã quen thuộc với họ, lại thêm các hãng xe điện đi bắt khách hàng loạt bên biển, các khách sạn lớn nhỏ thì liên tiếp đầu tư ít nhất cũng đc 1 2 chiếc để hoạt động chở khách cho riêng khách sạn đi tour....
Và hàng đống những khó khăn khác mà a e lái xe Grab đang đối mặt thì bây giờ cái doanh thu lúc trước đều đặn mỗi ngày duy trì đc đã là một chuyện vô cùng hão huyền rồi. Với mức tăng phí kịch khung có thể nói là cao nhất trên Châu Á hiện nay là 30% chi ở Việt Nam, một con đường chỉ khoảng 3 km đã có đến hàng trăm chiếc Taxi, Grab, xe ôm công nghệ hay truyền thống, xe điện tràn lan như hiện nay thì chỉ còn lại 200.000đ đến 300.000đ là chi phí thực tế các lái xe Grab còn nhận đc. Đó chỉ là chi phí đủ để lo trả nợ ngân hàng, chi tiêu cà phê thuốc men vừa đủ chứ đừng nói đủ để nuôi sống gia đình.
Hiện nay, đã có rất nhiều anh em lái xe Grab đã vỡ mộng, ôm nợ vì trót vay ngân hàng quá nhiều. Trong khi lượng xe không ngừng tăng lên kéo theo doanh thu giảm từng ngày rõ rệt. Chi phí hoàn toàn không đủ để trang trãi cuộc sống hàng ngày.
Trước cơn sốt Grab đã bắt đầu hạ nhiệt, thì vẫn đang có nhiều anh em cũng còn có ý định đầu tư xe, vay ngân hàng để chạy dịch vụ với hy vọng kiếm đc doanh thu vài chục triệu / tháng như Grab quảng cáo rầm rộ thì đây là những ý kiến cá nhân và cũng thực tế nhất cho tình hình Grab hiện nay ở Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung của cá nhân e.
Chỉ mong ai đã và đang có ý định đầu tư ôm một khoảng nợ vào người thì nên cân nhắc cho kỹ vì khi đã trót mua trót vay và ra đường dãi nắng dầm mưa còng lưng chở cuốc khách kiếm tiền chân chính trả ngân hàng đã khổ rồi mà gặp lực lượng thanh tra giao thông ngày đêm túc trực bắt bớ nữa thì lúc đó vỡ mộng cũng muộn rồi!!!
Thân ái và Đoàn kết !!
Nguồn: Hội lái xe Grab đà nẵng
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: