Dạ ở đây có anh/chị nào làm bên bộ phần cskh của traveloka tại quận Tân bình chưa ạ? Có thể cho em xin ít review không ạ? Tại em thấy đăng tuyển suốt nên sợ có vấn đề. Em xin cám ơn
b ơi mình muốn hỏi thêm về job này nữa. mình vừa apply cs agent lun. bạn còn xài cái này thì reply cho mình vs nhaMình xin phép dùng nick ảo ạ.
Mình đã kết thúc hđlđ được hơn 1 tháng rồi (quá trình làm việc: 2 tháng thử việc + ký hđlđ 1 năm). Mình xin chia sẻ cảm nhận cá nhân của mình trong suốt quá trình 14 tháng làm việc của mình với vị trí cs agent cho dự án Traveloka của cty Trancosmos Vietnam.
- Về lương: lương cb đóng bhxh của mình là 6.250.000 + pc meal 750.000 + pc đi lại 500.000 + pc gửi xe tại 19A Cộng Hòa 150.000 + pc làm đêm (nếu có). Lương mình vẫn như vậy suốt quá trình làm việc (có thể vào thời điểm xét, mình chưa thuộc diện xét tăng lương).
Lương được chuyển vào ngày 15 tháng sau (cụ thể 13.03 bạn sẽ nhận được lương tháng 2), cty chưa bao giờ nợ lương và trì hoãn lương. Có hold lương nếu nghỉ ngang.
- Thưởng: hàng tháng có tính kpi, >100 khoảng 700.000, >105 khoảng 1.100.000, >110 khoảng 1.500.000. Mình cũng được kpi khoảng 4-5 lần gì đó với mức >100 điểm. 2 mức còn lại khó hơn, phải thực sự cày hết sức (thỉnh thoảng vẫn có bạn đạt được mức cao nhất chứ không phải không có)
- Thưởng lương tháng 13 (theo thời gian làm việc thực tế)
- Làm Lễ Tết 300% (mình chỉ mong làm vào các dịp này).
- Chế độ làm việc: từ t2.2020, chế độ 200h/tháng -> fixed 25 ngày làm việc/tháng, ca 8 tiếng + 1 tiếng long break. Ca sớm nhất 06:00-15:00, ca trễ nhất 14:00-23:00, ca đêm 20:30-05:30 và 21:00-06:00. B
Làm xoay ca (có đủ các ca sáng, tối, đêm), phải làm vài đêm/tháng, có 1 vài bạn request không làm đêm thì làm nhiều ca tối để bù vào.
- Môi trường làm việc: mình thấy đa phần là các bạn trẻ, vui vẻ, dễ hòa đồng. Có 1 chị team leader rất dễ dương và vui vẻ, có vấn đề gì mình toàn hỏi chỉ. Nếu bạn mới vào, chưa biết gì, nếu hỏi, thì từ agent đến team lead đều chỉ, không sợ bơ vơ.
Trong trường hợp contact đông dồn dập thì sẽ khá mệt mỏi do phải lên call liên tục, rồi sẽ phải lên sớm hoặc ở lại thêm để support-tùy mà sau đó sẽ tính là dư giờ hoặc OT.
- SOP rất nhiều (flight, hotel, car rental, experience, payment,...), và agent phải nắm để hỗ trợ khách cho đúng. Và các bạn mới, nếu rụng đa phần là từ đầu do nhiều kiến thức quá.
- Quan trọng nhất, là có ĐỀN TIỀN, và mình thấy tháng nào cũng có ít nhất 1 vài case đền (mình cũng có dính 1 lần duy nhất lúc mới vào, hơn 1 triệu nhưng may mắn là lúc đó cty trả, còn hiện tại thì không chắc như vậy). Nếu có vấn đề gì phát sinh và có đền tiền cho khách hàng, sẽ check lại, nếu là agent's mistake thì agent sẽ đền (case by case, mà cty có hỗ trợ phần nào hay không). Nên quan trọng phải cẩn thận và nắm SOP. Ví dụ: khách mua vé Vietnam Airlines khứ hồi, mà bạn tư vấn bỏ chặng đi, rồi sử dụng chặng về như bình thường là tèo. Vì vé GDs, nếu mua khứ hồi thì phải thực hiện tuần tự, chuyến bay đi rồi mới tới chuyến bay về, nếu bỏ chuyến bay đi, hãng sẽ tự động hủy chuyến bay về của khách.
Túm lại, suốt quá trình làm việc, mình học được và cải thiện khả năng giao tiếp rất nhiều. Cần thêm thông ti. Gì bạn có thể inbox cho mình nhé.