Vespa thời thượng, đẹp, nhưng tốn kém trong sử dụng: xăng, đồ hay hỏng vặt... Và mấy cái lỗi vặt của Vespa không phải ông nào cũng sửa được hiệu quả, kể cả cho vào hãng thì cũng toàn bị vặt tiền là chính (Nếu chạy Vespa ở Hà Nội bạn có thể tham khảo tiệm Hoa Đà ở đường Giải Phóng làm rất tốt, chủ có tâm, yêu Vespa, đằng sau có 1 tiệm rửa xe cực chuẩn có cả bàn nâng để rửa kỹ gầm) Vario của Honda thì thừa hưởng truyền thống của Honda là đi rất lành, ít hỏng, dáng thiên về thể thao hầm hố chứ không sang chảnh như Vespa. Trong cùng phân khúc mình gợi ý thêm NVX của Yamaha nhé, máy 155, giá tầm 5x, có phanh ABS, đi sướng, lành ít hỏng, là dòng cạnh tranh với PCX của Honda (cao hơn Vario) nhưng giá lại mềm hơn. Phanh ABS thì ngay cả PCX cũng không phải dòng nào cũng có đâu nhé.