Tính năng Khách Không Đến của Grab ra mắt giúp giảm Tỉ lệ hủy chuyến

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Chắc hẳn các anh em chạy Grab đều từng đối mặt với cảnh đến điểm đón khách rồi mà gọi hoài khách không nghe máy, đợi mãi khách không ra và theo quy tắc của Grab thì sau 5 phút tới điểm đón mà khách chưa ra thì đối tác có quyền hủy chuyển và sau đó báo cáo lí do cho Grab thông qua ứng dụng tuy nhiên đa phần bác tài còn e ngại vì tỷ lệ hủy vẫn tăng trên ứng dụng.
Từ ngày 02/05/2018 Grab ra mắt thêm tính năng KHÁCH KHÔNG ĐẾN để cho các đối tác có thể hủy chuyến nếu như đến điểm đón mà quá 5 phút không thấy khách hàng ra và đặc biệt sẽ không ảnh hưởng tới tỉ lệ hủy chuyến.

Tính năng Khách không đến

Tính năng Khách không đến cho phép đối tác tự động hủy cuốc xe nếu khách không đến điểm đón khách mà KHÔNG ảnh hưởng đến tỷ lệ hủy và tỷ lệ hoàn thành cuốc.Đặc biệt đối tác KHÔNG cần HỖ TRỢ trong trường hợp này.
Lí do hủy cuốc có thể thấy trong lịch sử chuyến xe.

Quy trình hoạt động

Khi nhận cuốc xe xong đối tác đến điểm đón khách, sau khi bấm ĐẾN ĐIỂM (I'VE ARRIVED) vị trí của đối tác sẽ được kiểm tra.Nếu đối tác chưa đến nơi ứng dụng sẽ hiện lên thông báo vị trí hiện tại của đối tác chưa trùng với điểm đến ,đối tác có thể bấm nút VẪN CHƯA (NOT YES) để quay lại màn hình ban đầu

huy-cuoc-truoc-khi-den-diem.png

Nếu đối tác chọn TIẾP TỤC (YES) màn hình ứng dụng sẽ hiển thị ĐÓN KHÁCH (PICK UP), lúc này tính năng KHÁCH KHÔNG ĐẾN sẽ không hiển thị trong trường hợp này.

tinh-nang-khach-khong-den-hien-thi.png

Nếu đối tác đã đến nơi đón khách sau khi bấm ĐẾN ĐIỂM một tin nhắn sẽ được gửi qua Grab Chat của khách hàng “ Tài xế đã đến nơi và đợi trong 5 phút ”.Sau khi đến điểm đối tác đợi quá 5 phút không thấy khách hàng đến đối tác có thể bấm vào mục THÊM (MORE) để hủy cuốc.Sau đó chọn lý do hủy cuốc KHÁCH KHÔNG ĐẾN (Passenger no-show), đối tác sẽ không bị ảnh hưởng đến tỷ lệ hủy.

Trường hợp hủy cuốc trước khi đến điểm đón khách

Nếu đối tác bấm nút đến điểm trước khi đến điểm đón khách hoặc đối tác hủy cuốc mà không bấm đến điểm thì lí do Khách không đến sẽ không hiển thị đối tác phải chọn những lí do hủy cuốc khác và đối tác vẫn bị tính tỉ lệ hủy cho cuốc xe này.
Lưu ý:
Trong một số trường hợp khi đã bấm đến điểm và đợi sau 5 phút không thấy khách hàng đền và đối tác di chuyển ra xa vị trí đón khách thì tính năng Khách không đến sẽ không hiển thị và nếu đối tác bấm hủy thì vẫn tính tỉ lệ hủy.

Môt số câu hỏi liên quan

Đối tác chờ khách ít nhất 5 phút thì mới có thể hủy với lý do khách không đến và không ảnh hưởng tỷ lệ HỦY trước khi hủy vui lòng gọi hoặc nhắn tin cho khách hàng
Đối tác không thể chọn lý do khách không đến nếu không chờ đúng thời gian quy định, đối tác phải sử dụng Lý do khác để hủy và tỉ lệ sẽ bị tính bình thường.
Hủy quá nhiều cuốc với lí do này hoặc bấm Đến điểm trước khi đến điểm đón khách.
Tính năng khách không đến chỉ hiển thị khi đối tác đến đúng điểm đó khách.Nếu khách không xuất hiện trong vòng 5 phút vui lòng bấm hủy và chọn lý do khách không đến tại điểm đón khách.
Hiện tại chỉ có lý do khách không đến mới không ảnh hưởng đến tỷ lệ hủy.

Chúc anh em tài xế giảm được tỉ lệ hủy chuyến với tính năng này :)
 

qdtoday

Tài xế Bạc
Nhiều trường hợp khách đặt 1 chỗ, nhưng bắt đón 1 chỗ khác cách chỗ đó 100m, sẽ khiến tính năng này ko bật, hic. Vậy nghĩa là mình phải đến trùng với điểm định vị.
 

Khoaq4

Tài xế Đồng
Nhiều trường hợp khách đặt 1 chỗ, nhưng bắt đón 1 chỗ khác cách chỗ đó 100m, sẽ khiến tính năng này ko bật, hic. Vậy nghĩa là mình phải đến trùng với điểm định vị.

Hệ thống grab rất hay định vị sai. Mấy trường hợp như vậy coi như xui thôi. Chịu khó trở lại chỗ mà hệ thống đánh dấu rồi chờ thêm 5p nữa. Rõ chán, mất thời gian và công sức của anh em mà chả được gì.
 
Top