Uber đã có rất nhiều lần thay đổi giao diện ứng dụng, website cũng như Logo thương hiệu của mình trong từng giai đoạn thời kì phát triển.Vào ngày 12/09/2018 vừa qua thì Uber tiếp tục thay đổi Logo thương hiệu cũng như giao diện trang web, ứng dụng của mình và đây là lần thay đổi logo thứ 4 của Uber sau khi phiên bản logo 2016 nhận được nhiều chỉ trích từ cộng đồng.
Sáng nay, công ty Uber đã cập nhật trang web và ứng dụng của họ bằng biểu trưng mới của thương hiệu như một phần của thương hiệu được tung ra trong những tháng tới.Động thái này xảy ra hai ngày sau khi Uber bổ nhiệm cựu chiến binh Coca-Cola Rebecca Messina làm giám đốc tiếp thị.
Nhiệm vụ của Messina bao gồm khắc phục lại danh tiếng của Uber từ biến động của năm ngoái, bao gồm việc từ chức đồng sáng lập Travis Kalanick và nhiều bê bối mà Uber đã gặp phải sau việc phân biệt đối xử với nhân viên hay dịch vụ thử nghiệm xe tự lái hãng này gây tai nạn...
Logo lần này của Uber rất đơn giản, giải thích cho việc này Uber nói rằng họ muốn người dùng dễ dàng nhận ra thương hiệu của mình nhất có thể.
Dưới đây là 4 phiên bản Logo của Uber trừ trước đây bây giờ qua từng giai đoạn.
Uber đang cập nhật toàn bộ ứng dụng cũng như website của mình trong chín tháng qua dưới sự lãnh đạo của CEO Dara Khosrowshahi. CEO này đã làm việc tại Uber với tư cách Giám đốc điều hành chỉ hơn một năm nay và đã dành một khoảng thời gian tuyệt vời để dọn dẹp mớ hỗn độn của CEO Travis Kalanick. Việc làm mới lại công ty không thể thiếu một logo thương hiệu đẹp và nỗi bật với người dùng.
Quay lại vấn đề Logo Uber mới, được thiết kế từ font chữ Uber Move, một kiểu chữ được thiết kế riêng từ font chữ sans serif .Kiểu chữ sans serif được lấy cảm hứng từ các kiểu chữ khác phù hợp nhất với giao thông vận tải, như kiểu chữ Johnston, được sử dụng trên tàu điện ngầm London, hoặc kiểu chữ Highway Gothic được sử dụng trên các biển báo đường bộ của Mỹ. Uber Move cũng có sẵn trong mọi bảng chữ cái được sử dụng trong một thành phố nơi Uber có mặt.
Phía bên phải của chữ “U” và bên trái chữ thường “b” trong logo mới trông giống như hai dòng trên một con đường. Khi người dùng mở ứng dụng, dấu từ sẽ biến mất dần cho đến khi chỉ hai dòng còn lại, mở ra để hiển thị trang bản đồ.
Xét về màu sắc, Uber đang chỉ sử dụng màu đen và trắng trong thương hiệu mới của mình. Còn về giao diện web, ứng dụng thì sẽ có một số màu phụ, tất cả đều lấy cảm hứng từ giao thông vận tải, và nổi bật với tông màu tím, xanh lá cây, đỏ, vàng, cam và nâu. Một màu xanh tươi sáng là "màu sắc an toàn", lấy cảm hứng từ các hiệp hội màu xanh với an ninh trong cuộc sống hàng ngày: Ví dụ như Liên Hợp Quốc, cũng như các đèn an toàn màu xanh có mặt khắp nơi trên các trường đại học. Màu xanh lam này sẽ nổi bật hơn trong ứng dụng, với màu nhấn.
Peter Markatos, giám đốc điều hành thương hiệu của Uber, nói rằng yêu cầu số một của Logo Uber đó chính là " nhìn thấy uber là biết Uber" để đảm bảo rằng khi Uber xuất hiện, thì điều đó rất rõ ràng. Điều này có ý nghĩa khi nói đến sự an toàn, khi nói đến khả năng tiếp cận, vì vậy chúng tôi rất coi trọng vấn đề này.
Nếu bạn để ý là các lần thay đổi logo của Uber thì chỉ có năm 2016 là chữ "U" của Uber đã biến mất điều đã khiến nhiều người chỉ trích vì khó nhận dạng đó là Uber và kèm theo logo phiên bản 2016 được cho là giống một bộ phận tế nhị trong cơ thể người, chính vì vậy phiên bản logo 2018 này Uber sẽ đem chữ "U" trở lại.
Hy vọng là việc đổi tên thương hiệu này sẽ làm cho Uber trở nên dễ nhận dạng, nỗi bật đối với tài xế, khách hàng hay những người chưa từng sử dụng Uber sẽ biết đến.Đồng thời việc thay đổi lại toàn bộ giao diện ứng dụng, web nhằm tạo lại sư mới mẻ cho công ty này sau khi dính vào nhiêu vụ việc lùm xùm vừa qua.
Sáng nay, công ty Uber đã cập nhật trang web và ứng dụng của họ bằng biểu trưng mới của thương hiệu như một phần của thương hiệu được tung ra trong những tháng tới.Động thái này xảy ra hai ngày sau khi Uber bổ nhiệm cựu chiến binh Coca-Cola Rebecca Messina làm giám đốc tiếp thị.
Nhiệm vụ của Messina bao gồm khắc phục lại danh tiếng của Uber từ biến động của năm ngoái, bao gồm việc từ chức đồng sáng lập Travis Kalanick và nhiều bê bối mà Uber đã gặp phải sau việc phân biệt đối xử với nhân viên hay dịch vụ thử nghiệm xe tự lái hãng này gây tai nạn...
Logo lần này của Uber rất đơn giản, giải thích cho việc này Uber nói rằng họ muốn người dùng dễ dàng nhận ra thương hiệu của mình nhất có thể.
Dưới đây là 4 phiên bản Logo của Uber trừ trước đây bây giờ qua từng giai đoạn.
Uber đang cập nhật toàn bộ ứng dụng cũng như website của mình trong chín tháng qua dưới sự lãnh đạo của CEO Dara Khosrowshahi. CEO này đã làm việc tại Uber với tư cách Giám đốc điều hành chỉ hơn một năm nay và đã dành một khoảng thời gian tuyệt vời để dọn dẹp mớ hỗn độn của CEO Travis Kalanick. Việc làm mới lại công ty không thể thiếu một logo thương hiệu đẹp và nỗi bật với người dùng.
Điều này làm tôi nhớ lại trang phục UberMoto phiên bản đầu tiên tại Việt Nam.Khi mới ra mắt dịch vụ UberMoto vào 21/04/2016 tại Việt Nam thì cái giường như cái khiến khách hàng không ấn tượng với Uber đó chính là đồng phục.Thay vì Grab với màu sắc xanh lá cây sặc sỡ và nỗi bật thì Uber là màu xanh da trời tuy nhiên khá giống với các trang phục mặc hằng ngày chỉ hãng này chỉ in mỗi logo lên áo.
Đến giữa năm 2017 thì Uber thay đổi lại trang phục của mình theo phong cách phẳng, với nhiều màu sắc trộn lẫn nỗi bật và sặc sỡ, được tài xế và khách hàng rất hài lòng tuy nhiên đến 04/2018 thì Uber sáp nhập vào Grab và rút khỏi thị trường Đông Nam Á.
Quay lại vấn đề Logo Uber mới, được thiết kế từ font chữ Uber Move, một kiểu chữ được thiết kế riêng từ font chữ sans serif .Kiểu chữ sans serif được lấy cảm hứng từ các kiểu chữ khác phù hợp nhất với giao thông vận tải, như kiểu chữ Johnston, được sử dụng trên tàu điện ngầm London, hoặc kiểu chữ Highway Gothic được sử dụng trên các biển báo đường bộ của Mỹ. Uber Move cũng có sẵn trong mọi bảng chữ cái được sử dụng trong một thành phố nơi Uber có mặt.
Phía bên phải của chữ “U” và bên trái chữ thường “b” trong logo mới trông giống như hai dòng trên một con đường. Khi người dùng mở ứng dụng, dấu từ sẽ biến mất dần cho đến khi chỉ hai dòng còn lại, mở ra để hiển thị trang bản đồ.
Peter Markatos, giám đốc điều hành thương hiệu của Uber, nói rằng yêu cầu số một của Logo Uber đó chính là " nhìn thấy uber là biết Uber" để đảm bảo rằng khi Uber xuất hiện, thì điều đó rất rõ ràng. Điều này có ý nghĩa khi nói đến sự an toàn, khi nói đến khả năng tiếp cận, vì vậy chúng tôi rất coi trọng vấn đề này.
Nếu bạn để ý là các lần thay đổi logo của Uber thì chỉ có năm 2016 là chữ "U" của Uber đã biến mất điều đã khiến nhiều người chỉ trích vì khó nhận dạng đó là Uber và kèm theo logo phiên bản 2016 được cho là giống một bộ phận tế nhị trong cơ thể người, chính vì vậy phiên bản logo 2018 này Uber sẽ đem chữ "U" trở lại.
Bạn có thể truy cập trang chủ Uber.com hoặc tải về ứng dụng Uber trên kho ứng dụng để xem sự thay đổi của Uber nhé.
Hy vọng là việc đổi tên thương hiệu này sẽ làm cho Uber trở nên dễ nhận dạng, nỗi bật đối với tài xế, khách hàng hay những người chưa từng sử dụng Uber sẽ biết đến.Đồng thời việc thay đổi lại toàn bộ giao diện ứng dụng, web nhằm tạo lại sư mới mẻ cho công ty này sau khi dính vào nhiêu vụ việc lùm xùm vừa qua.