Sau nhiều thông tin đồn đoán về việc một Startup kì lân tại Hàn Quốc có tên gọi là Woowa Brothers Corp sẽ tham gia vào thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam bằng việc mua lại công ty giao đồ ăn Vietnammm với tiềm lực tài chính lớn từ việc kêu gọi đầu tư cũng như kinh nghiệm hơn 8 năm trong lĩnh vực giao đồ ăn và đây được cho là đối thủ ngang sức với các dịch vụ giao đồ ăn tại thị trường Việt Nam, hãng này hiện tại đang cung cấp dịch vụ giao thức ăn hàng đầu tại Hàn Quốc có tên gọi là Baedal Minjok ra mắt vào năm 2010.
Cụ thể từ sáng hôm nay 14/05/2019 Vietnammm chính thức thay đổi logo và hình ảnh của mình trên Fanpage, Youtube Vietnammm cụ thể chuyển đổi sang thông tin với tên gọi là Bae Min và đây chính là ứng dụng giao đồ ăn mà Woowa Brothers đang hoạt động tại thị trường nước nhà là Hàn Quốc.
Sau nhiều tin đồn liệu Woowa Brothers Corp sẽ đầu tư vào Vietnammm hay nuốt chửng luôn thương hiệu này thì tới đây cũng có thể dự đoán được là Vietnammm có thể sẽ đổi tên thành Bae Min tuy nhiên ứng dụng này sẽ thuộc quản lý của Công ty TNHH Việt NamMM nhưng BAEMIN sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý hoạt động
.Tương tự như Vietnammm, Now hay GrabFood, Go-Food thì ứng dụng Bae Min cũng có lượng tài xế giao đồ ăn riêng bằng việc tuyển dụng chính vì vậy không những khách hàng cũng sẽ được lợi từ việc cạnh tranh giữa các hãng ứng dụng giao đồ ăn mà chính cá đối tác cũng sẽ là người được hưởng các chương trình thưởng mà các hãng này tung ra để thu hút được các đối tác đăng ký.
Cụ thể hãng này cũng đã bắt đầu tuyển dụng tài xế tại văn phòng Lầu 2, 41-43 Trần Cao Vân, P.6, Quận 3, TP.HCM kèm theo các chương trình thưởng khá hấp dẫn theo đơn hàng và thưởng theo ngày lên đến 350.000đ/ngày nếu đạt 20 đơn cũng có nhiều anh em tài xế đến để đăng ký chạy dịch vụ này.
Hiện tại ứng dụng Bae Min đã chính thức mặt trên kho ứng dụng Android và iOS và người dùng để có thể tải về trải nghiệm dịch vụ giao đồ ăn trên Bae Min từ ngày hôm nay 14/05/2019 nhận xét chung thì ứng dụng Bae min vì mới ra mắt nền còn khá đơn giản và món ăn khá ít.
Mình cũng đã thử việc đặt trả nghiệm dịch vụ này vừa xong thì thấy hiện tại đã có tài xế Bae min nhận và giao, các shipper cũng mặc đồng phục màu trắng xanh ngọc tuy nhiên có lẽ mới ra mắt nên ứng dụng này còn nhiều nhược điểm so với Now hay GrabFood.
Quá trình đặt và giao còn khá chậm, không biết được vị trí tài xế di chuyển có lẽ thời gian tới ứng dụng này sẽ cập nhât tuy nhiên điểm cộng lớn là ứng dụng này đang có rất nhiều mã khuyến mãi hấp dẫn lên tới 70% cho khách hàng sử dụng.
Nhìn chung Bae Min là một ứng dụng tiềm năng mà các đối thủ tại thị trường Việt Nam như GrabFood, Now... phải dè chừng và lo lắng bởi dịch vụ này khi ra mắt sẽ có sẵn đươc lượng khách hàng lớn từ Vietnammm bên cạnh đó với công nghệ và kinh nghiệm hơn 8 năm trong lĩnh vực giao đồ ăn tại Hàn Quốc thì đây là khởi đầu hết sức thuận lợi của hãng này.
Đã từng có các ứng dụng giao đồ ăn phải chủ động rút lui khỏi thị trường Việt Nam như LalaFood của AhaMove vì không cạnh tranh lại các đối thủ lớn bởi thị trường giao đồ ăn quá khốc liệt không thua kém gì dịch vụ gọi xe công nghệ.
Báo cáo e-Conomy SEA 2018 do Google và Temasek vừa công bố cho biết, quy mô thị trường gọi xe trực tuyến tại Đông Nam Á hiện đạt giá trị 8 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 39%. Lĩnh vực gọi xe trực tuyến trong báo cáo này gồm mảng gọi xe để di chuyển và gọi thức ăn.
Đứng đầu về quy mô là Indonesia với giá trị thị trường đạt 3,7 tỷ USD. Việt Nam xếp hàng thứ 6 trong khu vực, với quy mô 500 triệu USD, lần lượt sau các nước là Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.
Theo chuyên gia đầu tư này, hiện nay các quỹ của Nhật Bản và Hàn Quốc không có quá nhiều cơ hội để đầu tư ở các thị trường lớn như Indonesia. Nguyên nhân là bởi số lượng nhà đầu tư quá nhiều, giá trị công ty quá cao và họ ở vị thế đi sau, còn ở Việt Nam với số tiền đó có thể dẫn đầu khoản đầu tư.
Việt Nam đang là nước có tốc độ tăng trưởng mảng dịch vụ gọi xe (bao gồm giao đồ ăn) đứng thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á và dự kiến vào năm 2025 thì sẽ đạt chạm mốc 2 tỷ USD.
Tại thị trường Việt Nam những ông lớn như Now, GrabFood, Go-Food vẫn đang chia nhau miếng bánh thị phần này và giường như cuộc chiến cũng chưa phân được thắng bại.
Liệu Now, GrabFood, Go-Food hay các ứng dụng giao đồ ăn khác tại thị trường Việt Nam sẽ phải làm gì khi mà miếng bánh thị phần ngày càng bị chia nhỏ ra và đương nhiên nếu là người dùng hay tài xế thì việc này có thể được xem là tin vui
Video giới thiệu
Techbike sẽ cập nhật các thông tin liên quan về ứng dụng này cũng như các thông tin về dịch vụ gọi xe công nghê, giao hàng... hãy theo dõi và đón xem ở các bài viết sau nhé.
Cụ thể từ sáng hôm nay 14/05/2019 Vietnammm chính thức thay đổi logo và hình ảnh của mình trên Fanpage, Youtube Vietnammm cụ thể chuyển đổi sang thông tin với tên gọi là Bae Min và đây chính là ứng dụng giao đồ ăn mà Woowa Brothers đang hoạt động tại thị trường nước nhà là Hàn Quốc.
.Tương tự như Vietnammm, Now hay GrabFood, Go-Food thì ứng dụng Bae Min cũng có lượng tài xế giao đồ ăn riêng bằng việc tuyển dụng chính vì vậy không những khách hàng cũng sẽ được lợi từ việc cạnh tranh giữa các hãng ứng dụng giao đồ ăn mà chính cá đối tác cũng sẽ là người được hưởng các chương trình thưởng mà các hãng này tung ra để thu hút được các đối tác đăng ký.
Woowa Brothers được cho là đang để mắt tới thị trường Việt Nam kể từ năm ngoái. Công ty Hàn Quốc này chuyên phát triển các ứng dụng và nền tảng quảng cáo, đã huy động được khoản tài trợ Series G trị giá 320 triệu đô la vào tháng 12 năm 2018, trị giá công ty ở mức 3 nghìn tỷ won. Các nhà đầu tư của vòng này bao gồm Hillhouse Capital , Sequoia Capital và quỹ có chủ quyền GIC của Singapore.Woowa Brothers vận hành ứng dụng giao đồ ăn có tên gọi là Baedal Minjok tại Hàn Quốc, được hỗ trợ bởi Goldman Sachs .
Công ty này đang đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và công nghệ lái xe tự động để phát triển robot giao hàng, theo truyền thông Hàn Quốc. Dự kiến start up này sẽ hoạt động của Việt Nam trong nửa đầu năm 2019. Không rõ liệu Vietnammm sẽ được đổi thương hiệu hay không và Woowa Brothers sẽ tiếp quản doanh nghiệp như thế nào.
Cụ thể hãng này cũng đã bắt đầu tuyển dụng tài xế tại văn phòng Lầu 2, 41-43 Trần Cao Vân, P.6, Quận 3, TP.HCM kèm theo các chương trình thưởng khá hấp dẫn theo đơn hàng và thưởng theo ngày lên đến 350.000đ/ngày nếu đạt 20 đơn cũng có nhiều anh em tài xế đến để đăng ký chạy dịch vụ này.
Hiện tại ứng dụng Bae Min đã chính thức mặt trên kho ứng dụng Android và iOS và người dùng để có thể tải về trải nghiệm dịch vụ giao đồ ăn trên Bae Min từ ngày hôm nay 14/05/2019 nhận xét chung thì ứng dụng Bae min vì mới ra mắt nền còn khá đơn giản và món ăn khá ít.
Mình cũng đã thử việc đặt trả nghiệm dịch vụ này vừa xong thì thấy hiện tại đã có tài xế Bae min nhận và giao, các shipper cũng mặc đồng phục màu trắng xanh ngọc tuy nhiên có lẽ mới ra mắt nên ứng dụng này còn nhiều nhược điểm so với Now hay GrabFood.
Quá trình đặt và giao còn khá chậm, không biết được vị trí tài xế di chuyển có lẽ thời gian tới ứng dụng này sẽ cập nhât tuy nhiên điểm cộng lớn là ứng dụng này đang có rất nhiều mã khuyến mãi hấp dẫn lên tới 70% cho khách hàng sử dụng.
Nhìn chung Bae Min là một ứng dụng tiềm năng mà các đối thủ tại thị trường Việt Nam như GrabFood, Now... phải dè chừng và lo lắng bởi dịch vụ này khi ra mắt sẽ có sẵn đươc lượng khách hàng lớn từ Vietnammm bên cạnh đó với công nghệ và kinh nghiệm hơn 8 năm trong lĩnh vực giao đồ ăn tại Hàn Quốc thì đây là khởi đầu hết sức thuận lợi của hãng này.
Đã từng có các ứng dụng giao đồ ăn phải chủ động rút lui khỏi thị trường Việt Nam như LalaFood của AhaMove vì không cạnh tranh lại các đối thủ lớn bởi thị trường giao đồ ăn quá khốc liệt không thua kém gì dịch vụ gọi xe công nghệ.
Báo cáo e-Conomy SEA 2018 do Google và Temasek vừa công bố cho biết, quy mô thị trường gọi xe trực tuyến tại Đông Nam Á hiện đạt giá trị 8 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 39%. Lĩnh vực gọi xe trực tuyến trong báo cáo này gồm mảng gọi xe để di chuyển và gọi thức ăn.
Đứng đầu về quy mô là Indonesia với giá trị thị trường đạt 3,7 tỷ USD. Việt Nam xếp hàng thứ 6 trong khu vực, với quy mô 500 triệu USD, lần lượt sau các nước là Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.
Theo chuyên gia đầu tư này, hiện nay các quỹ của Nhật Bản và Hàn Quốc không có quá nhiều cơ hội để đầu tư ở các thị trường lớn như Indonesia. Nguyên nhân là bởi số lượng nhà đầu tư quá nhiều, giá trị công ty quá cao và họ ở vị thế đi sau, còn ở Việt Nam với số tiền đó có thể dẫn đầu khoản đầu tư.
Việt Nam đang là nước có tốc độ tăng trưởng mảng dịch vụ gọi xe (bao gồm giao đồ ăn) đứng thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á và dự kiến vào năm 2025 thì sẽ đạt chạm mốc 2 tỷ USD.
Tại thị trường Việt Nam những ông lớn như Now, GrabFood, Go-Food vẫn đang chia nhau miếng bánh thị phần này và giường như cuộc chiến cũng chưa phân được thắng bại.
Liệu Now, GrabFood, Go-Food hay các ứng dụng giao đồ ăn khác tại thị trường Việt Nam sẽ phải làm gì khi mà miếng bánh thị phần ngày càng bị chia nhỏ ra và đương nhiên nếu là người dùng hay tài xế thì việc này có thể được xem là tin vui
Video giới thiệu
Techbike sẽ cập nhật các thông tin liên quan về ứng dụng này cũng như các thông tin về dịch vụ gọi xe công nghê, giao hàng... hãy theo dõi và đón xem ở các bài viết sau nhé.
Theo techbike.vn
Sửa lần cuối: