Như anh em đã biết thì GO-FOOD sắp ra mắt và đang tuyển dụng anh em tài xế GO-VIET lên văn phòng đăng ký, nếu anh em nào chưa có tin nhắn lên đăng ký thì đợi thêm nhé.
GO-FOOD là dịch vụ giao đồ ăn của GO-VIET tương tự như GrabFood, anh em nào từng chay GrabFood thì sẽ không có gì xa lạ.
Ưu điểm của việc chạy GO-FOOD thì anh em sẽ tăng thu nhập lên vì lượng đơn hàng nhiều hơn và giá cước GO-FOOD cũng cao hơn dịch vụ GO-BIKE.
Dưới đây là quy trình nhận đơn hàng GO-FOOD và giao đến cho khách hàng anh em tham khảo để làm cho đúng quy trình nhé, nếu làm đúng thì các trường hợp bị BOOM hàng sẽ được bên GO-VIET họ sẽ đền bù cho anh em tài xế nên mọi người lưu ý nha.
Đối tác cần xem qua các thông tin cơ bản về đơn hàng và chú ý Cước phí mua đồ ăn, GO-VIET khuyến khích Đối tác nên chuẩn bị một số tiền mặt nhất định để có thể thực hiện đơn hàng GO-FOOD.
Sau khi hoàn tất việc xác nhận thông tin với khách hàng; đối tác di chuyển nhanh chóng đến cửa hàng để tiến hành đặt món.
Khi đến cửa hàng, Đối tác nên nhắn tin trên ứng dụng với khách hàng để xác nhận rằng mình đã đến cửa hàng: “Xin chào anh/chị tôi đã đến cửa hàng để gọi món; anh/chị vui lòng chờ để tôi gọi món cho anh/chị ạ”.
Khách hàng có thể yêu cầu Đối tác thay đổi món ăn hoặc số lượng món ăn khi Đối tác chưa gạt “BẮT ĐẦU”. Đối tác vẫn có thể thực hiện yêu cầu này nếu nhận được thông tin xác nhận của khách hàng qua tin nhắn.
Đối tác chỉ gạt thanh “BẮT ĐẦU” khi đã nhận được thức ăn từ cửa hàng
**Lưu ý: Nếu thời gian chuẩn bị món ăn không như mong đợi Đối tác hãy nhắn tin trên ứng dụng cho Khách hàng với nội dung: “Do Cửa hàng cần thời gian chuẩn bị món ăn của anh/chị; anh/chị vui lòng thông cảm và chờ thêm ít phút”.
Đối tác nên nhập cước phí cẩn thận. Nếu nhập sai Đối tác phải: tắt ứng dụng và mở lại để nhập số tiền chính xác.
Khi tiếp nhận thức ăn từ Cửa hàng, Đối tác vui lòng kiểm tra sản phẩm với thông tin đơn hàng kèm hóa đơn được cung cấp bởi Cửa hàng.
Khi đến điểm giao hàng đối tác vui lòng liên hệ với khách ít nhất 3 cuộc gọi trong vòng 10 phút .Đối tác chỉ gạt thanh “KẾT THÚC” khi đơn hàng đã được giao thành công cho khách.
Trong trường hợp, Đối tác không liên hệ được với khách hàng cho đơn hàng GO-FOOD, Đối tác vui lòng liên hệ GO-VIET để được hỗ trợ.
VẬY LÀ XONG!
Để khách hàng có những trải nghiệm tốt đẹp nên GO-VIET sẽ mách bạn 5 mẹo nhỏ nhưng rất hữu ích để nhận được đánh giá 5 sao từ khách hàng khi thực hiện đơn hàng GO-FOOD nhé:
Các trường hợp bị cảnh cáo
GO-FOOD là dịch vụ giao đồ ăn của GO-VIET tương tự như GrabFood, anh em nào từng chay GrabFood thì sẽ không có gì xa lạ.
Ưu điểm của việc chạy GO-FOOD thì anh em sẽ tăng thu nhập lên vì lượng đơn hàng nhiều hơn và giá cước GO-FOOD cũng cao hơn dịch vụ GO-BIKE.
Dưới đây là quy trình nhận đơn hàng GO-FOOD và giao đến cho khách hàng anh em tham khảo để làm cho đúng quy trình nhé, nếu làm đúng thì các trường hợp bị BOOM hàng sẽ được bên GO-VIET họ sẽ đền bù cho anh em tài xế nên mọi người lưu ý nha.
Tóm tắt quy trình thực hiện
- Nhận đơn hàng
- Liên hệ khách hàng để xác nhận thông tin đơn hàng
- Di chuyển tới nhà hàng
- Đưa mã đơn hàng trên ứng dụng cho nhân viên cửa hàng
- Đặt các món ăn theo yêu cầu khách hàng và thanh toán
- Nhập cước phí mua hàng vào phần Xác nhận tiền mua hàng
- Chụp hình thức ăn vào ứng dụng
- Giao hàng cho khách hàng
- Thu tiền và kết thúc chuyến đi.
Cách thực hiện trên ứng dụng
- Bước 1: Tiếp nhận đơn hàng GO-FOOD
Đối tác cần xem qua các thông tin cơ bản về đơn hàng và chú ý Cước phí mua đồ ăn, GO-VIET khuyến khích Đối tác nên chuẩn bị một số tiền mặt nhất định để có thể thực hiện đơn hàng GO-FOOD.
**Lưu ý: Trong trường hợp không đủ tiền mặt để thanh toán cho đơn hàng GO-FOOD, Đối tác có thể từ chối, để trôi đơn hàng hoặc đi đến ATM gần nhất rút thêm tiền để tiếp tục thực hiện đơn hàng.
- Bước 2: Đến vị trí cửa hàng
Sau khi hoàn tất việc xác nhận thông tin với khách hàng; đối tác di chuyển nhanh chóng đến cửa hàng để tiến hành đặt món.
Khi đến cửa hàng, Đối tác nên nhắn tin trên ứng dụng với khách hàng để xác nhận rằng mình đã đến cửa hàng: “Xin chào anh/chị tôi đã đến cửa hàng để gọi món; anh/chị vui lòng chờ để tôi gọi món cho anh/chị ạ”.
- Bước 3: Tiến hành đặt món:
Khách hàng có thể yêu cầu Đối tác thay đổi món ăn hoặc số lượng món ăn khi Đối tác chưa gạt “BẮT ĐẦU”. Đối tác vẫn có thể thực hiện yêu cầu này nếu nhận được thông tin xác nhận của khách hàng qua tin nhắn.
**Lưu ý: Đối tác cho nhân viên nhà hàng xem Mã đơn hàng (ví dụ: F-12345); để tránh sai sót và khách hàng có thể nhận được khuyến mãi từ Cửa hàng.
- Bước 4: Bắt đầu đơn hàng
Đối tác chỉ gạt thanh “BẮT ĐẦU” khi đã nhận được thức ăn từ cửa hàng
**Lưu ý: Nếu thời gian chuẩn bị món ăn không như mong đợi Đối tác hãy nhắn tin trên ứng dụng cho Khách hàng với nội dung: “Do Cửa hàng cần thời gian chuẩn bị món ăn của anh/chị; anh/chị vui lòng thông cảm và chờ thêm ít phút”.
- Bước 5: Điền cước phí đơn hàng
Đối tác nên nhập cước phí cẩn thận. Nếu nhập sai Đối tác phải: tắt ứng dụng và mở lại để nhập số tiền chính xác.
**Lưu ý: phải giữ lại biên lai của cửa hàng hoặc chụp hình biên lai bằng camera của điện thoại. Nếu cửa hàng không có biên lai Đối tác vui lòng chụp hình menu có đơn giá của sản phẩm từ Cửa hàng.
Nếu có sự cố về đơn hàng GO-FOOD, GO-VIET sẽ yêu cầu Đối tác các thông tin trên để xác minh.
- Bước 6: Chụp hình thức ăn/thức uống
Khi tiếp nhận thức ăn từ Cửa hàng, Đối tác vui lòng kiểm tra sản phẩm với thông tin đơn hàng kèm hóa đơn được cung cấp bởi Cửa hàng.
**Lưu ý: Hình ảnh thức ăn khi cập nhật trong ứng dụng phải rõ ràng; nếu quá mờ hoặc chất lượng ảnh kém Đối tác bắt buộc phải chụp lại.
- Bước 7: Giao hàng cho khách
Khi đến điểm giao hàng đối tác vui lòng liên hệ với khách ít nhất 3 cuộc gọi trong vòng 10 phút .Đối tác chỉ gạt thanh “KẾT THÚC” khi đơn hàng đã được giao thành công cho khách.
**Lưu ý:Với những đơn hàng được Đối tác trượt tự “KẾT THÚC” nhưng vẫn không liên hệ được khách hàng, GO-VIET sẽ xem đó là đơn hàng giao thành công, mọi khiếu nại sẽ không được hỗ trợ.
Trong trường hợp, Đối tác không liên hệ được với khách hàng cho đơn hàng GO-FOOD, Đối tác vui lòng liên hệ GO-VIET để được hỗ trợ.
- Bước 8: Kết thúc đơn hàng
VẬY LÀ XONG!
Các câu hỏi thường gặp liên quan đến GO-FOOD
- HỎI: Đến điểm giao thức ăn nhưng Đối tác không thể liên hệ được với khách hàng?
- HỎI: Khi nhận được đơn hàng GO-FOOD nhưng cửa hàng đã đóng cửa, Đối tác cần làm gì?
- HỎI: Đối tác cần làm gì khi nhận được đơn hàng GO-FOOD nhưng Cửa hàng đã hết sản phẩm đó?
- HỎI: Đối tác phải chờ rất lâu để cửa hàng chuẩn bị đơn hàng, đối tác nên làm như thế nào?
- HỎI: Đối tác không đủ tiền để thanh toán cho đơn hàng GO-FOOD?
- HỎI: Vào các ngày Chủ nhật, Lễ, Tết khi văn phòng GO-VIET không hoạt động. Đối tác cần làm gì nếu đến điểm trả hàng mà không thể liên hệ được với Khách hàng?
- HỎI: Nếu Đối tác không liên hệ được với khách hàng để giao sản phẩm GO-FOOD nhưng đã tự trượt “KẾT THÚC”?
- HỎI: Nếu Khách hàng yêu cầu Đối tác thay đổi lộ trình giao hàng (thay đổi điểm nhận hàng khác so với trên ứng dụng) Đối tác cần làm gì?
- HỎI: Làm gì khi khách hàng liên hệ và đặt thêm đồ ăn mà trước đó họ không đặt trên ứng dụng (cùng nhà hàng)?
Chế tài GO-FOOD
Các trường hợp bị cảnh cáo
- Thái độ thiếu chuyên nghiệp, khiếm nhã với khách hàng
- Lái xe quá nhanh, không tuân thủ luật lệ giao thông; sử dụng điện thoại khi đang lái xe (lái xe không an toàn)
- Đưa ra những lý do không chính đáng và bắt Khách hàng Huỷ đơn hàng
- Bị khách hàng than phiền về tình trạng xe hoặc trang phục/mũ bảo hiểm không sạch sẽ
- Gạt thanh “BẮT ĐẦU” trước khi đón khách
- Chạy sai xe (không trùng biển số đăng ký)
- Yêu cầu khách hàng thanh toán thêm cước phí (tiền bo, tiền giữ xe, tiền xăng,…)
- Đối tác không đón khách mà vẫn bấm kết thúc chuyến đi
- Mất đồ của khách hàng (áp dụng với đơn hàng Go-Send)
- Giấy tờ bị thiếu hoặc hết hạn
- Các hành vi gian lận
- Có hành vi gian lận nhằm trục lợi từ chính sách của GO-VIET: đặt và thực hiện chuyến giả mạo, hoặc phối hợp với các đối tác khác, nhà hàng, khách hàng, người thân, bạn bè để thực hiện chuyến đi
- Có những chuyến đi bất thường: thực hiện sai quy trình đơn hàng
- Sử dụng chung tài khoản GO-VIET với đối tác khác
- Hành động liên quan đến việc Quấy rối tình dục (qua văn bản hoặc lời nói)
- Có hành vi phạm tội
- Lái xe ẩu, lái xe không an toàn gây tai nạn nghiêm trọng
- Sử dụng chất kích thích, chất cồn ảnh hưởng tới chuyến đi
- Tranh cãi, khiêu khích đánh nhau (qua lời nói hoặc văn bản) với khách hàng trong hoặc sau chuyến đi
- Có số sao trung bình thấp dưới 4*
- Quy trình thực hiện đơn hàng GO-SEND dành cho tài xế GO-VIET
- Quy trình thực hiện đơn hàng GO-BIKE dành cho tài xế GO-VIET
Nguồn tham khảo GO-VIET
Sửa lần cuối: