Quy trình thực hiện đơn hàng GO-FOOD dành cho tài xế GO-VIET

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Như anh em đã biết thì GO-FOOD sắp ra mắt và đang tuyển dụng anh em tài xế GO-VIET lên văn phòng đăng ký, nếu anh em nào chưa có tin nhắn lên đăng ký thì đợi thêm nhé.
GO-FOOD là dịch vụ giao đồ ăn của GO-VIET tương tự như GrabFood, anh em nào từng chay GrabFood thì sẽ không có gì xa lạ.
Ưu điểm của việc chạy GO-FOOD thì anh em sẽ tăng thu nhập lên vì lượng đơn hàng nhiều hơn và giá cước GO-FOOD cũng cao hơn dịch vụ GO-BIKE.

nhan-don-hang-go-food-doi-tac-go-viet.jpg


Dưới đây là quy trình nhận đơn hàng GO-FOOD và giao đến cho khách hàng anh em tham khảo để làm cho đúng quy trình nhé, nếu làm đúng thì các trường hợp bị BOOM hàng sẽ được bên GO-VIET họ sẽ đền bù cho anh em tài xế nên mọi người lưu ý nha.

Tóm tắt quy trình thực hiện

  1. Nhận đơn hàng
  2. Liên hệ khách hàng để xác nhận thông tin đơn hàng
  3. Di chuyển tới nhà hàng
  4. Đưa mã đơn hàng trên ứng dụng cho nhân viên cửa hàng
  5. Đặt các món ăn theo yêu cầu khách hàng và thanh toán
  6. Nhập cước phí mua hàng vào phần Xác nhận tiền mua hàng
  7. Chụp hình thức ăn vào ứng dụng
  8. Giao hàng cho khách hàng
  9. Thu tiền và kết thúc chuyến đi.

Cách thực hiện trên ứng dụng

  • Bước 1: Tiếp nhận đơn hàng GO-FOOD
Giống như những đơn hàng GO-BIKE và GO-SEND, đối tác có 20 giây để xem thông tin về đơn hàng trước khi bấm “CHẤP NHẬN”. Đối tác hoàn toàn có quyền bấm “TỪ CHỐI” hoặc để trôi đơn hàng; nhưng điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của Đối tác.

Screen-Shot-2018-10-20-at-21.24.23-500x285.png

Đối tác cần xem qua các thông tin cơ bản về đơn hàng và chú ý Cước phí mua đồ ăn, GO-VIET khuyến khích Đối tác nên chuẩn bị một số tiền mặt nhất định để có thể thực hiện đơn hàng GO-FOOD.

**Lưu ý: Trong trường hợp không đủ tiền mặt để thanh toán cho đơn hàng GO-FOOD, Đối tác có thể từ chối, để trôi đơn hàng hoặc đi đến ATM gần nhất rút thêm tiền để tiếp tục thực hiện đơn hàng.

  • Bước 2: Đến vị trí cửa hàng
Việc đầu tiên sau khi chấp nhận đơn hàng, Đối tác cần bấm vào “Xem đơn hàng” để kiểm tra sản phẩm được đặt và cước phí mua thức ăn. Khi đã biết rõ sản phẩm được đặt, đối tác hãy liên hệ khách hàng để xác nhận những thông tin về số lượng, tên món, tổng cước phí mua thức ăn và khoảng thời gian ước tính để đến địa điểm giao hàng. Việc liên hệ với khách hàng là cực kì quan trọng để có những đơn hàng thành công

Screen-Shot-2018-10-20-at-21.25.45-500x288.png

Sau khi hoàn tất việc xác nhận thông tin với khách hàng; đối tác di chuyển nhanh chóng đến cửa hàng để tiến hành đặt món.

Khi đến cửa hàng, Đối tác nên nhắn tin trên ứng dụng với khách hàng để xác nhận rằng mình đã đến cửa hàng: “Xin chào anh/chị tôi đã đến cửa hàng để gọi món; anh/chị vui lòng chờ để tôi gọi món cho anh/chị ạ”.

  • Bước 3: Tiến hành đặt món:
Để việc đặt món trở nên dễ dàng và chính xác nhất, Đối tác nên cho nhân viên cửa hàng xem phần “Chi tiết đơn hàng” và đặt món giúp mình.

Screen-Shot-2018-10-20-at-21.27.00-500x294.png

Khách hàng có thể yêu cầu Đối tác thay đổi món ăn hoặc số lượng món ăn khi Đối tác chưa gạt “BẮT ĐẦU”. Đối tác vẫn có thể thực hiện yêu cầu này nếu nhận được thông tin xác nhận của khách hàng qua tin nhắn.

**Lưu ý: Đối tác cho nhân viên nhà hàng xem Mã đơn hàng (ví dụ: F-12345); để tránh sai sót và khách hàng có thể nhận được khuyến mãi từ Cửa hàng.

  • Bước 4: Bắt đầu đơn hàng
Sau khi đơn hàng đã được tiếp nhận bởi nhân viên Cửa hàng, Đối tác vui lòng chờ lấy thức ăn đã đặt theo cập nhật cuối cùng của Khách hàng (nếu có). Khi nhận được thức ăn từ Cửa hàng, Đối tác bắt buộc phải gạt thanh “BẮT ĐẦU” để qua bước tiếp theo.

Đối tác chỉ gạt thanh “BẮT ĐẦU” khi đã nhận được thức ăn từ cửa hàng

Screen-Shot-2018-10-20-at-21.28.28-500x287.png

**Lưu ý: Nếu thời gian chuẩn bị món ăn không như mong đợi Đối tác hãy nhắn tin trên ứng dụng cho Khách hàng với nội dung: “Do Cửa hàng cần thời gian chuẩn bị món ăn của anh/chị; anh/chị vui lòng thông cảm và chờ thêm ít phút”.

  • Bước 5: Điền cước phí đơn hàng
Trải nghiệm của Khách hàng sẽ phụ thuộc vào việc Đối tác nhập đúng giá trị mua hàng thực tế; vì vậy GO-VIET yêu cầu Đối tác phải nhập đúng giá trị mua hàng thực tế ở 2 ô trong ứng dụng. Đối tác bấm “TIẾP TỤC” để tới bước tiếp theo.

Screen-Shot-2018-10-20-at-21.29.34-500x289.png

Đối tác nên nhập cước phí cẩn thận. Nếu nhập sai Đối tác phải: tắt ứng dụng và mở lại để nhập số tiền chính xác.

**Lưu ý: phải giữ lại biên lai của cửa hàng hoặc chụp hình biên lai bằng camera của điện thoại. Nếu cửa hàng không có biên lai Đối tác vui lòng chụp hình menu có đơn giá của sản phẩm từ Cửa hàng.
Nếu có sự cố về đơn hàng GO-FOOD, GO-VIET sẽ yêu cầu Đối tác các thông tin trên để xác minh.

  • Bước 6: Chụp hình thức ăn/thức uống
Sau khi đã hoàn thành bước “Điền cước phí”; Việc chụp ảnh sản phẩm vào ứng dụng là một yêu cầu bắt buộc đối với GO-FOOD. Đối tác hãy chụp ảnh thức ăn và gửi lên hệ thống GO-VIET thông qua ứng dụng ngay tại Cửa hàng.

Screen-Shot-2018-10-20-at-21.31.38-500x290.png

Khi tiếp nhận thức ăn từ Cửa hàng, Đối tác vui lòng kiểm tra sản phẩm với thông tin đơn hàng kèm hóa đơn được cung cấp bởi Cửa hàng.

**Lưu ý: Hình ảnh thức ăn khi cập nhật trong ứng dụng phải rõ ràng; nếu quá mờ hoặc chất lượng ảnh kém Đối tác bắt buộc phải chụp lại.

  • Bước 7: Giao hàng cho khách
Sau khi hoàn tất bước kiểm tra sản phẩm tại Cửa hàng, Đối tác phải dùng trang bị GO-FOOD để bảo quản sản phẩm được tốt hơn; trong quá trình di chuyển để giao hàng cho khách.

Khi đến điểm giao hàng đối tác vui lòng liên hệ với khách ít nhất 3 cuộc gọi trong vòng 10 phút .Đối tác chỉ gạt thanh “KẾT THÚC” khi đơn hàng đã được giao thành công cho khách.

Screen-Shot-2018-10-20-at-21.32.39-500x290.png

**Lưu ý:Với những đơn hàng được Đối tác trượt tự “KẾT THÚC” nhưng vẫn không liên hệ được khách hàng, GO-VIET sẽ xem đó là đơn hàng giao thành công, mọi khiếu nại sẽ không được hỗ trợ.

Trong trường hợp, Đối tác không liên hệ được với khách hàng cho đơn hàng GO-FOOD, Đối tác vui lòng liên hệ GO-VIET để được hỗ trợ.

  • Bước 8: Kết thúc đơn hàng
Khách hàng GO-VIET luôn mong muốn cho những trải nghiệm tốt đẹp, vì vậy Đối tác cần nhập đúng giá trị mua hàng thực tế. Việc thu đúng và đủ số tiền ở ô “Yêu cầu tiền mặt” là yêu cầu bắt buộc trước khi bấm “Trở về Trang chủ” để nhận các đơn hàng mới từ GO-VIET.

Screen-Shot-2018-10-20-at-21.34.00-500x292.png

VẬY LÀ XONG!

Các câu hỏi thường gặp liên quan đến GO-FOOD

  • HỎI: Đến điểm giao thức ăn nhưng Đối tác không thể liên hệ được với khách hàng?
ĐÁP: Đối tác không bấm “KẾT THÚC” đơn hàng; và liên hệ với GO-VIET qua các kênh (Tổng đài hoặc Trung tâm hỗ trợ đối tác), mang hoá đơn và thức ăn đến trung tâm hỗ trợ gần nhất của GO-VIET để được hỗ trợ. Nếu có bất kì sự thay đổi về cước phí mua hàng, đối tác vui lòng chụp màn hình phần xác nhận của khách qua tin nhắn trên ứng dụng Thời gian tiếp nhận thức ăn từ 8:00 -17:00 Thứ 2 đến Thứ 7.
  • HỎI: Khi nhận được đơn hàng GO-FOOD nhưng cửa hàng đã đóng cửa, Đối tác cần làm gì?
ĐÁP: Đối tác thông báo cho khách hàng sự việc, sau đó nhờ khách hàng huỷ đơn hàng hoặc đối tác cũng có thể huỷ.
  • HỎI: Đối tác cần làm gì khi nhận được đơn hàng GO-FOOD nhưng Cửa hàng đã hết sản phẩm đó?
ĐÁP: Đối tác thông báo cho khách hàng sự cố và có thể đặt các sản phẩm thay thế sau khi nhận được xác nhận từ khách hàng thông qua tin nhắn. Lưu ý: Đối tác cần cập nhật lại cước phí mua hàng theo thông tin trên biên lai.
  • HỎI: Đối tác phải chờ rất lâu để cửa hàng chuẩn bị đơn hàng, đối tác nên làm như thế nào?
ĐÁP: Đối tác chủ động liên hệ với khách và hỏi khách hàng có sẵn sàng chờ đợi hay không? Nếu khách không đồng ý chờ, Đối tác hoặc khách hàng đều có thể huỷ đơn hàng.
  • HỎI: Đối tác không đủ tiền để thanh toán cho đơn hàng GO-FOOD?
ĐÁP: Việc từ chối hay để trôi chuyến vì không đủ tiền mặt thưc hiện đơn hàng GO-FOOD sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động. Vì vậy, Đối tác cần lưu ý giá trị “Cước phí mua đồ ăn” và nên chuẩn bị một lượng tiền mặt nhất định để thực hiện các đơn hàng GO-FOOD. Nếu Đối tác đã bấm “CHẤP NHẬN” đối tác có thể đến ATM gần nhất để rút thêm tiền. Ngoài ra, đối tác vui lòng chủ động liên hệ với khách hàng để thông báo trước khi huỷ chuyến.

  • HỎI: Vào các ngày Chủ nhật, Lễ, Tết khi văn phòng GO-VIET không hoạt động. Đối tác cần làm gì nếu đến điểm trả hàng mà không thể liên hệ được với Khách hàng?
ĐÁP: Đối tác không bấm “KẾT THÚC” đơn hàng; và liên hệ với GO-VIET qua các kênh Tổng đài, mang hoá đơn và sản phẩm đến trung tâm hỗ trợ gần nhất của GO-VIET để được hỗ trợ. Thời gian tiếp nhận thức ăn từ 8:00 ngày làm việc tiếp theo hoặc Thứ 2 tuần tiếp theo (đối với đơn hàng không liên hệ được với khách hàng vào Chủ nhật)
  • HỎI: Nếu Đối tác không liên hệ được với khách hàng để giao sản phẩm GO-FOOD nhưng đã tự trượt “KẾT THÚC”?
ĐÁP: Khi Đối tác trượt “KẾT THÚC”, GO-VIET xem đây là một đơn hàng được thực hiện thành công và mọi khiếu nại sẽ không được hỗ trợ.
  • HỎI: Nếu Khách hàng yêu cầu Đối tác thay đổi lộ trình giao hàng (thay đổi điểm nhận hàng khác so với trên ứng dụng) Đối tác cần làm gì?
ĐÁP: Đối tác giao đồ ăn tới điểm nhận hàng mới của khách và tự thương lượng về cước phí nếu lộ trình quá xa so với điểm nhận hàng ban đầu.
  • HỎI: Làm gì khi khách hàng liên hệ và đặt thêm đồ ăn mà trước đó họ không đặt trên ứng dụng (cùng nhà hàng)?
ĐÁP: Đối tác nhắn tin cho Khách hàng xác nhận về việc đặt thêm thức ăn của Khách; nếu Khách hàng đã xác nhận đồng ý mua thêm thức ăn. Đối tác mua thêm thức an theo yêu cầu của khách hàng. Sau đó nhập tổng số tiền trên biên lai vào ứng dụng GO-BIKE PARTNER

Chế tài GO-FOOD

Để khách hàng có những trải nghiệm tốt đẹp nên GO-VIET sẽ mách bạn 5 mẹo nhỏ nhưng rất hữu ích để nhận được đánh giá 5 sao từ khách hàng khi thực hiện đơn hàng GO-FOOD nhé:

Các trường hợp bị cảnh cáo
  • Thái độ thiếu chuyên nghiệp, khiếm nhã với khách hàng
  • Lái xe quá nhanh, không tuân thủ luật lệ giao thông; sử dụng điện thoại khi đang lái xe (lái xe không an toàn)
  • Đưa ra những lý do không chính đáng và bắt Khách hàng Huỷ đơn hàng
  • Bị khách hàng than phiền về tình trạng xe hoặc trang phục/mũ bảo hiểm không sạch sẽ
  • Gạt thanh “BẮT ĐẦU” trước khi đón khách
Các trường hợp bị tạm ngưng tài khoản
  • Chạy sai xe (không trùng biển số đăng ký)
  • Yêu cầu khách hàng thanh toán thêm cước phí (tiền bo, tiền giữ xe, tiền xăng,…)
  • Đối tác không đón khách mà vẫn bấm kết thúc chuyến đi
  • Mất đồ của khách hàng (áp dụng với đơn hàng Go-Send)
  • Giấy tờ bị thiếu hoặc hết hạn
Các trường hợp bị ngưng hợp tác vĩnh viễn
  1. Các hành vi gian lận
  • Có hành vi gian lận nhằm trục lợi từ chính sách của GO-VIET: đặt và thực hiện chuyến giả mạo, hoặc phối hợp với các đối tác khác, nhà hàng, khách hàng, người thân, bạn bè để thực hiện chuyến đi
  • Có những chuyến đi bất thường: thực hiện sai quy trình đơn hàng
  • Sử dụng chung tài khoản GO-VIET với đối tác khác
2. Các hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử Đối tác GO-VIET
  • Hành động liên quan đến việc Quấy rối tình dục (qua văn bản hoặc lời nói)
  • Có hành vi phạm tội
  • Lái xe ẩu, lái xe không an toàn gây tai nạn nghiêm trọng
  • Sử dụng chất kích thích, chất cồn ảnh hưởng tới chuyến đi
  • Tranh cãi, khiêu khích đánh nhau (qua lời nói hoặc văn bản) với khách hàng trong hoặc sau chuyến đi
  • Có số sao trung bình thấp dưới 4*
Nếu anh em nào chạy Go-Bike, Go-Send mà chưa biết quy trình chạy thì xem qua hướng dẫn từng bước bên dưới đây nhé nó khác Go-Food rất nhiều đó.
Chúc anh em tài xế tăng thu nhập nhé.

Nguồn tham khảo GO-VIET
 
Sửa lần cuối:

TrongMinhTran

Tài xế mới
Xin hỏi ... Vậy khi không giao được đồ ăn cho khách ... Mình ko đươc phep kết thúc ... Vậy khi đó mình có nhận được đơn hàng khác ko , hay phải về nhà nghĩ đợi giải quyết xong mới chạy tiếp được .
 

StevenNguyen

Support
Moderator
Khi không giao được đồ ăn cho khách, thì tài xế không được kéo nút kết thúc mà phải gọi báo tổng đài để tổng đài kết thúc dùm, lúc đó tổng đài ghi nhận đơn hàng này bị như vậy. Sau khi tổng đài kết thúc dùm tài xế thì có thể chờ nhận đơn hàng mới. Hôm bữa tui đi học trên đó nói vậy đó.
 

TrongMinhTran

Tài xế mới
Ai ko biết vậy , nhưng trường hợp qua 23h tong đài nghĩ thì ai kết thúc dùm mình ... Hok le bat tai xế đi về nhà nghĩ đợi tổng đài làm lại ah ..
Trong khi nhiều tai xế chỉ chạy từ 22h đêm đến sáng .
 

Kaloss

Support
Moderator
bên HCM có vụ này à, có phải ở bên HCM ko vậy, em cũng đang tò mò về cái này, chỉ biết bên HN thì "KO kết thúc" đơn và gọi tổng đài hỗ trợ. còn vụ nhờ tổng đài hủy thì không có nói
 

duyvuong

Tài xế Đồng
Bất cập rồi, vì gọi lên tổng đài chỉ là ghi nhận và chuyển lên bộ phận liên quan theo đúng quy trình còn bao giỏ xỷ lý thì còn đợi đến mùa quý. Vấn đề nữa là đơn hàng vận chuyển ko dc nhiều mà call lên tổng đài có đủ chi phí ko? vì hiện tại gọi điện lên tổng đài có phí đấy.
 

TrongMinhTran

Tài xế mới
Ai ko biết vậy , nhưng trường hợp qua 23h tong đài nghĩ thì ai kết thúc dùm mình ... Hok le bat tai xế đi về nhà nghĩ đợi tổng đài làm lại ah ..
Trong khi nhiều tai xế chỉ chạy từ 22h đêm đến sáng .
 

StevenNguyen

Support
Moderator
Sax, bác nghĩ sau 23h nhà hàng nào còn làm việc mà cho đặt món ăn vậy? Khách nào mà đặt đồ ăn từ sau 23h đến sáng? nếu có đi nữa thì chẳng có nhiều khách vậy đâu, mình không nhận 1-2 cuốc đồ ăn sau 23h cũng không ảnh hưởng bao nhiêu hiệu suất hết. Bác cứ lo quá xa. Mà em nghĩ Go Food chỉ cho đặt món ăn khi nhà hàng còn mở cửa thôi.
 

Huy Cuong

Tài xế Đồng
may bac oi sao minh khong thay go viet keu minh len hoc gofood vay?
 

biker2017

Tài xế Đồng
Hi
Nên có mức 0đ cho lựa chọn Giá tiền cao nhất của đơn hàng, trong app
Khi đó tài không phải nhận đơn hàng GOFOOD, không phải từ chối các đơn hàng nảy (tránh ảnh hưởng đến tủ lệ chấp nhận)
GOVIET nên chỉnh sửa để tăng tính cạnh tranh vơi GRAB (chỉ nhận GRAB Food nếu ON tùy chọn này)
 

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Thêm tấm hình cho sinh động.

i1t9SJH.png
 
Top